+
Aa
-
like
comment

Người phụ nữ TQ gây phẫn nộ khi uống thuốc hạ sốt “lách” cửa kiểm tra vào pháp còn lên mạng khoe  

25/01/2020 07:47

Các đại sứ quán Trung Quốc trên thế giới đã gửi thông báo hối thúc người dân nước này tuân thủ theo các quy định về kiểm tra sức khỏe tại các quốc gia họ di chuyển tới nhằm tránh lây lan dịch bệnh viêm phổi lạ. Động thái này được thực hiện sau khi một phụ nữ đến từ Vũ Hán đăng ảnh cô chụp trong một nhà hàng ở Pháp lên mạng xã hội. Người phụ nữ này tiết lộ rằng cô đã cảm thấy không khỏe khi tới Pháp vì vậy cô đã uống thuốc hạ sốt.

Người phụ nữ đăng bài về việc thoát khỏi Vũ Hán bị sốt và đến Pháp (Ảnh: Weibo)

“Tôi bị sốt và họ trước khi rời đi, tôi rất sợ hãi. Tôi đã nhanh chóng uống thuốc và kiểm tra nhiệt độ. Rất may mắn là tôi đã kiểm soát được nhiệt độ cơ thể và nhập cảnh suôn sẻ vào Pháp”, nữ du khách viết, mô tả các triệu chứng giống như cảm cúm.

Hiện chưa rõ người phụ nữ trên đã nhập cảnh vào sân bay nào tại Pháp.

Đăng tải của người phụ nữ trên đã bị cộng đồng mạng Trung Quốc chỉ trích dữ dội và đại sứ quán Trung Quốc tại Pháp ngày 22/1 đã nhanh chóng phát đi thông báo yêu cầu công dân tuân thủ tuyệt đối các quy tắc về kiểm tra ở khu vực nhập cảnh tại các quốc gia họ đặt chân tới.

“Chúng tôi nhận được rất nhiều cuộc gọi, thư điện tử từ các công dân Trung Quốc liên quan tới vụ người phụ nữ Vũ Hán cố tình uống thuốc hạ sốt để qua được cửa kiểm soát nhiệt độ ở sân bay. Chúng tôi đã có thể liên hệ với người phụ nữ và yêu cầu cô gọi cho đường dây nóng tại Pháp để các bên có liên quan có thể tiếp nhận trường hợp của cô”, thông báo viết.

Bài đăng trên weibo (Ảnh: Weibo)

Trong khi đó, chính quyền Pháp nói rằng họ sẽ xếp các du khách bị sốt vào một nhóm riêng để các nhân viên y tế khẩn cấp tiến hành kiểm tra.

Các đại sứ quán Trung Quốc khác ở Mỹ, Hàn Quốc, Thái Lan cũng phát đi cảnh báo tương tự với công dân khi du lịch nước ngoài.

Theo cập nhật mới nhất của SCMP, tại Trung Quốc, ít nhất 647 người đã bị phát hiện nhiễm virus viêm phổi lạ Vũ Hán và 25 người đã thiệt mạng. Trung Quốc cũng đã phong tỏa 8 thành phố ở tỉnh Hồ Bắc trong một nỗ lực nhằm kiểm soát bệnh dịch.

Đức Hoàng (Theo SCMP, Daily Express)

Bài mới
Đọc nhiều