+
Aa
-
like
comment

Người phụ nữ giả đeo khăn tang ở chốt kiểm dịch đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2

26/08/2021 10:44

Làm việc với cơ quan chức năng, những người giả đeo khăn tang khai nhận đang làm công nhân ở TP. Hồ Chí Minh, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 bị thất nghiệp nên về quê để tránh dịch.

Người phụ nữ giả đeo khăn tang ở chốt kiểm dịch đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2

Ngày 25/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Hậu Giang thông tin về 4 trường hợp mắc Covid-19 mới phát hiện tại địa phương này đã được Bộ Y tế công bố. Trong 2 ca có tiền sử trở về từ TP.HCM.

Đáng chú ý, có trường hợp bệnh nhân P.T.N.D. (trú tại huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang) – một trong 3 người giả đeo khăn tang để đi qua chốt kiểm soát.

Trước đó, vào ngày 21/8, bệnh nhân đi cùng 2 người khác thuê xe 16 chỗ BKS: 50F-xxxxx do ông N.V.T làm tài xế điều khiển phương tiện di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh về tỉnh Kiên Giang. Trong quá trình di chuyển phương tiện có dừng khai báo y tế tại các chốt kiểm soát trên tuyến đường di chuyển; tại các chốt kiểm soát, bệnh nhân khai báo gia đình đang có tang nên được lực lượng chức năng cho đi qua.

Khoảng 16h cùng ngày, phương tiện đến chốt kiểm soát trên Quốc lộ 61C thuộc địa bàn huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang (gần cầu 8000) để khai báo y tế; tại chốt kiểm soát khi được lực lượng chức năng truy xét, nữ bệnh nhân trên cùng 2 người đi cùng trên xe khai báo “cả 3 người đã ngụy trang bằng cách giả đeo khăn tang, khai báo gia đình đang có tang để nhận được sự thông cảm của các cán bộ trực chốt kiểm soát cho người và phương tiện đi qua”.

Nhận định những người này vừa về từ vùng có dịch, cố tình qua mặt lực lượng chức năng để thuận lợi qua các chốt kiểm soát nên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Vị Thủy đã quyết định áp dụng biện pháp cách ly tập trung đối với 3 người này, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm kết quả lần đầu âm tính.

Ngày 22/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hậu Giang lấy mẫu xét nghiệm khẳng định lại bằng phương pháp RT-PCR, kết quả ghi nhận chị P.T.N.D. dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, khi làm việc với cơ quan chức năng, 3 người trên xe khai nhận, đang làm công nhân ở TP. Hồ Chí Minh, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 bị thất nghiệp nên về quê để tránh dịch. Nhằm qua mặt các chốt kiểm soát nên đã giả đeo khăn tang để lực lượng làm nhiệm vụ tưởng gia đình có tang mà cho qua.

Lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế hành vi chở người về từ vùng dịch. Đồng thời tổ chức đưa cả 4 đối tượng đi cách ly theo quy định.

B.Bình

Bài mới
Đọc nhiều