+
Aa
-
like
comment

Người phụ nữ đánh bom liều chết khiến 3 người Trung Quốc thiệt mạng ở Pakistan

27/04/2022 11:48

Một vụ đánh bom liều chết kinh hoàng đã xảy ra tại một trường đại học ở Pakistan.

Theo Hindustan Times, mới đây một vụ đánh bom tự sát ở Pakistan đã thu hút sự chú ý của người dân vì tính chất nghiêm trọng của nó. Cụ thể, cảnh sát trưởng Karachi Ghulam Nabi Memon cho biết đoạn phim CCTV ghi nhận từ một camera gần đó cho thấy một người mặc đồ phụ nữ trùm kín đầu từ đầu đến chân bước đến chiếc xe tải, sau đó là một vụ nổ kinh hoàng xảy ra.

Theo báo cáo, ít nhất 4 người, bao gồm 3 công dân Trung Quốc, đã thiệt mạng và một số người khác bị thương trong một vụ tấn công nghi là đánh bom tự sát vào một chiếc xe trong khuôn viên của Đại học Karachi ở Pakistan hôm 26/4.

Một quan chức khu vực có tên Sharjeel Memon nói với kênh truyền hình Geo TV rằng một vụ nổ bên ngoài viện ngôn ngữ Trung Quốc tại Đại học Karachi đã khiến 4 người bị thương.

Geo News cho biết thêm, cảnh sát đang cố gắng tìm hiểu xem đó có phải là một vụ tấn công liều chết hay không.

Quân đội giải phóng Baloch (BLA), một nhóm chiến binh hoạt động chủ yếu ở tỉnh Balochistan, đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ nổ. BLA cho biết vụ tấn công được thực hiện bởi một phụ nữ đánh bom liều chết.

Tuyên bố của BLA sau vụ tấn công xác định kẻ đánh bom là Shari Baloch, nói rằng người phụ nữ này là người phụ nữ đánh bom liều chết đầu tiên của nhóm. Cuộc tấn công đánh dấu “một chương mới trong lịch sử kháng chiến Baloch”, tuyên bố viết.

Đây là vụ tấn công nghiêm trọng đầu tiên nhằm vào công dân Trung Quốc ở Pakistan kể từ sau vụ đánh bom một chiếc xe buýt ở Dasu, phía tây bắc đất nước vào tháng 7/2021 khiến 9 công dân Trung Quốc thiệt mạng. Tuy nhiên, cuộc tấn công đó không được các chiến binh Baloch nhận trách nhiệm. Taliban Pakistan – còn được gọi là Tehreek-e-Taliban Pakistan – đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Bốn người Pakistan cũng đã thiệt mạng trong cuộc tấn công này.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều