+
Aa
-
like
comment

Người phụ nữ bán nhà ra vùng ven để cứu hàng trăm chú chó, mèo bị bỏ rơi

13/12/2020 13:24

Đang sống ở trung tâm TP, chị Lê Thị Thanh Chi (39 tuổi, Đà Nẵng) quyết định bán nhà, thuê một căn nhà cấp 4 nằm ven rừng, cách xa khu dân cư để có thể chăm sóc cho hàng trăm chú chó mèo bị bỏ rơi.

Bán nhà cứu hàng trăm chú chó

Hơn 2 năm nay, căn nhà cấp 4 mà vợ chồng chị Chi đang ở nằm dưới chân núi, tách biệt, cách xa khu dân cư ven đường Hoàng Văn Thái (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) chính là “mái ấm” của hàng trăm chú chó, mèo bị bỏ rơi.

Người phụ nữ bán nhà ra vùng ven để cứu hàng trăm chú chó, mèo bị bỏ rơi
Chị Lê Thị Thanh Chi-người phụ nữ cứu hàng trăm chú chó mèo bị bỏ rơi ở Đà Nẵng

Chị Chi kể, cách đây 10 năm, gặp chú chó bị bệnh, bị bỏ rơi giữa đêm khiến chị không cầm lòng và quyết định mang về nuôi. Cứ như thế, suốt thời gian qua, chị âm thầm cưu mang hàng trăm chú chó.

Dần dần số lượng ngày một đông khiến hàng xóm xung quanh thường xuyên phàn nàn về tiếng sủa ồn ào và mùi hôi. Để các chú chó có một mái ấm, một nơi nương tựa, cách đây 2 năm chị quyết định bán nhà, tìm thuê một nơi rộng rãi, cách xa khu dân cư. Hiện tại, mái ấm của chị có 70 chú chó và 10 chú mèo đáng thương được chị nuôi dưỡng, chăm sóc.

“Ở trung tâm rồi thay đổi địa điểm sinh sống, ban đầu tôi cũng gặp không ít khó khăn. Nhà chỉ toàn nuôi chó mèo, mọi người cũng không muốn đến chơi nên giống như là cách ly vậy. Tôi không bao giờ hối hận khi chuyển nhà đi”, chị chia sẻ.

Người phụ nữ bán nhà ra vùng ven để cứu hàng trăm chú chó, mèo bị bỏ rơi
Những chú chó bị bỏ rơi được chị đưa về nhà chăm sóc

Chị kể, việc theo đuổi công việc này đã gặp sự phản đối kịch liệt của gia đình. Chồng lúc đầu phản đối bởi thấy chị suốt ngày chăm chăm lo chó mèo mà chẳng quan tâm gì đến bản thân.

Cũng có nhiều người nói lời không tốt. Bỏ ngoài tai, chị tiếp tục công việc, đồng thời thuyết phục người thân, bởi chị tin rằng việc làm của mình là không sai.

Để thuyết phục chồng, chị rủ anh cùng đi cứu các chú chó khiến anh bắt đầu thay đổi suy nghĩ. Đến nay, chồng chị và hai con đều ủng hộ, đồng hành, giúp đỡ.

Tiếp tục cứu chó mèo cho đến khi không còn đủ sức

Chị Chi cho biết, các chú chó mà chị cưu mang thường bị chủ cũ bỏ rơi vì thương tật, bị bệnh nặng như nhiễm virus… Ngoài ra, có một số được chị cứu khi chuẩn bị đưa đi giết mổ, làm thịt.

Người phụ nữ bán nhà ra vùng ven để cứu hàng trăm chú chó, mèo bị bỏ rơi
Căn nhà cấp 4 của chị Chi đang ở là nơi cưu mang hàng trăm chú chó mèo

Những chú chó bị bệnh nhẹ thì chị tự tay chăm sóc, còn có những chú phải đến viện thú y để điều trị. Chi phí để chữa trị khá tốn kém, có những con phải điều trị 3-4 tháng mới khỏi bệnh, mất cả chục triệu đồng. Ngoài sự hỗ trợ của một số mạnh thường quân thì chị tự bỏ tiền để cứu chữa.

Có những chú chó tưởng chừng như không qua khỏi nhưng qua bàn tay chăm sóc tận tình của chị, đã trở nên khoẻ mạnh…

Chị Chi kể, trong đợt bão vừa qua, một người đi câu cá đã phát hiện một chú chó nằm thoi thóp ở Bãi Rạng (bán đảo Sơn Trà) liền gọi điện thoại cho chị kêu cứu. Khi đến nơi thấy chú chó rất yếu, chị đưa đi cấp cứu và chú chó đã được cứu sống.

Người phụ nữ bán nhà ra vùng ven để cứu hàng trăm chú chó, mèo bị bỏ rơi
Hằng ngày chị thức dậy từ 5h sáng để nấu cơm, dọn dẹp, chăm sóc cho những chú chó

Để lo cho gần trăm “đứa con”, hằng ngày chị thức dậy từ 5h sáng nấu cơm, dọn vệ sinh, phun khử trùng… Lúc nào cũng luôn tay luôn chân, người đầy bùn đất, hôi hám nhưng chị không bao giờ cảm thấy mệt mỏi. Bởi, đối với chị chúng là niềm vui, hạnh phúc.

Khi tất cả mọi việc xong xuôi, từ 17h chiều đến 20h tối chị mới tranh thủ để đi ship hàng cho khách, đó là nguồn sống của gia đình và cả những “đứa con” mà chị cứu về. Tuy nhiên, có nhiều hôm đang ship thì nhận được tin nhắn hay điện thoại cần sự giúp đỡ là chị phải bỏ dở việc, xin lỗi khách để thực hiện công việc gắn bó 10 năm nay.

“Công việc cưu mang chó mèo không đơn giản nhưng mong ước trong cuộc đời của tôi chỉ có vậy, tôi sẽ tiếp tục công việc này cho khi mình không đủ sức nữa thì thôi”, chị Chi bày tỏ.

Diệu Thuỳ/VNN

Bài mới
Đọc nhiều