+
Aa
-
like
comment

Người phụ nữ bán hủ tiếu trả lại 1,5 chỉ vàng

18/07/2020 08:30

Trên đường đi bán hủ tiếu, chị Lê Thị Kiều nhặt được một chiếc túi bên trong có 1,5 chỉ vàng nên đem trả lại cho người mất.

Người phụ nữ có hành động trên là chị Lê Thị Kiều, ở thôn An Hải, xã Bình Trị, Bình Sơn, Quảng Ngãi. Mới đây, trên đường đi bán hủ tiếu ở khu vực xã Bình Hải (Bình Sơn), chị đã nhặt được một chiếc túi bên trong có 1,5 chỉ vàng. Chị Kiều mang đến trụ sở UBND xã Bình Hải để liên hệ tìm người đánh rơi.

Sau khi ra thông báo, UBND xã Bình Hải đã tìm được chủ nhân tài sản trên và trao lại cho anh Lê Văn Bồn, ở thôn Vạn Tường, xã Bình Hải.

Chia sẻ về hoàn cảnh chị Kiều, chị Nguyễn Thị Ngọc Tâm -Chủ tịch Hội phụ nữ xã Bình Trị cho biết: “Gia cảnh nhà chị Kiều rất éo le, hai vợ chồng chị sống với nhau đã lâu nhưng tới giờ vẫn chưa có con cái.

Hai anh chị sống căn nhà cấp 4 nhỏ ở thôn An Hải. Ngoài việc hàng ngày đi bán hủ tiếu, chị Kiều còn là chi hội trưởng chi hội phụ nữ xóm An Hải. Công việc có phần bận rộn vất vả nhưng chị rất hay giúp đỡ mọi người. Trong xóm có ai ốm đau chị đều qua hỏi thăm chu đáo.

Thế nhưng cuộc sống thật bất công khi chồng chị Kiều mắc bệnh hiểm nghèo. Mới đây chồng chị ấy phải lên bệnh viện điều trị mấy tháng trời, hiện sức khỏe đã ổn định hơn nhưng vẫn phải dùng thuốc và theo dõi”.

Người phụ nữ bán hủ tiếu trả lại 1,5 chỉ vàng

Theo Chủ tịch Hội phụ nữ xã Bình Trị, mặc dù hoàn cảnh có phần éo le nhưng chị Kiều luôn lạc quan, vui vẻ và làm những việc ý nghĩa để động viên chồng vượt qua những đau đớn của bệnh tật.

“Chồng chị Kiều là người miền Bắc nhưng vào Quảng Ngãi lập nghiệp. Tại mảnh đất này, anh đã quen biết chị Kiều và hai người nên duyên vợ chồng. Thời gian trước đó, chồng chị ấy làm phụ hồ và đi biển, từ ngày anh ấy bị bệnh nên sức khỏe có phần giảm sút. Hàng ngày chị Kiều đi bán hủ tiếu để có thêm thu nhập, trang trải cuộc sống.

Bản chất vợ chồng chị ấy đều là người hiền lành, chịu khó nên kinh tế gia đình không tới mức quá khó khăn. Việc chị Kiều nhặt được vàng trả lại cho người mất đã được nhiều người dân trong xã biết và ai cũng khen ngợi hành động này của chị” -đại diện Hội phụ nữ xã Bình Trị nói.

“Ngoài là người phụ nữ hiền từ, nhân hậu, chị Kiều được biết đến là người rất yêu thương chồng. Chị Kiều đi đâu cũng không yên tâm vì lo lắng cho chồng ở nhà, sợ chồng nghĩ ngợi. Chính vì tấm lòng nhân hậu đó nên ở địa phương ai cũng quý mến người phụ nữ này” -Chủ tịch Hội phụ nữ xã Bình Trị nhận định.

Thời gian qua có không ít những tấm gương người tốt việc tốt như chị Kiều, nhặt được của rơi đã tìm mọi cách trả lại người bị mất. Trước đó Quảng Nam cũng xảy ra một trường hợp tương tự.

Cô gái trẻ nhặt được tiền, vàng trả lại cho người mất là Nguyễn Thị Xuân Phương (21 tuổi, trú thôn Lâm Bình Phương, xã Trà Sơn, huyện Bắc Trà My, Quảng Nam).

Sáng 22/6, chính quyền xã Trà Sơn cho biết cùng ngày tại trụ sở xã, trước sự chứng kiến của chính quyền, công an, chị Nguyễn Thị Xuân Phương đã trao 22 triệu đồng và 1 chỉ vàng cho vợ chồng anh Bùi Văn Năm (43 tuổi) và chị Hồ Thị Nhan (25 tuổi, trú xã Trà Đốc, huyện Bắc Trà My).

Trước đó, sáng 21/6, sau khi đưa con trai đi khám bệnh ở bệnh viện về, vợ chồng anh Năm vào chợ Bắc Trà My mua một ít vật dụng, thức ăn thì đánh rơi chiếc ví có 22 triệu đồng và 1 chỉ vàng. Đây là tiền họ vay mượn để làm nhà và chữa bệnh cho con.

Sáng 21/6, chị Phương cũng đi chợ và nhặt được chiếc ví này. Thấy bên trong có nhiều tiền nên sau khi về nhà, chị cùng với mẹ đem ví trình báo Công an xã Trà Sơn, giao nộp nhờ tìm chủ. Phương cho biết tiền không phải của mình, chị nghĩ nếu người mất chắc sẽ rất buồn nên quyết đem ví trả lại cho người đánh rơi.

Thu Hà/ĐV

Bài mới
Đọc nhiều