+
Aa
-
like
comment

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam bác bỏ những điều Trung Quốc nói về dân quân tự vệ biển

20/01/2022 18:15

Báo Trung Quốc China Daily gần đây có bài viết cho rằng Việt Nam xây dựng lực lượng dân quân tự vệ trên biển có vũ trang và thể hiện quan ngại rằng điều này có thể dẫn đến xung đột. Bộ Ngoại giao Việt Nam lên tiếng bác bỏ, tuyên bố đây là thông tin không đúng sự thật.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. (Ảnh: Hải Phạm)

Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 20/1, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng trả lời câu hỏi của phóng viên về vấn đề này.

Bà Hằng tuyên bố, những thông tin mà China Daily đưa ra là không đúng sự thật, vì vậy Việt Nam hoàn toàn bác bỏ.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định, Việt Nam kiên trì chính sách quốc phòng hoà bình và tự vệ. Hoạt động của các lực lượng chức năng Việt Nam tuyệt đối tuân theo pháp luật Việt Nam, luật pháp quốc tế, nhất là Công ước Liên Hợp Quốc về Luật biển (UNCLOS) 1982. Cùng với đó, Việt Nam luôn nỗ lực đóng góp xây dựng khu vực Biển Đông hoà bình, an ninh, an toàn, tuân thủ luật pháp quốc tế, UNCLOS 1982.

Tàu cá của ngư dân Việt Nam. Ảnh: KT

“Chúng tôi kêu gọi các nước trong và ngoài khu vực đóng góp có trách nhiệm cho mục tiêu này”, bà Hằng nói.

Trên thực tế, các chuyên gia quốc tế đã nhiều lần bày tỏ quan ngại về các lực lượng dân quân biển ngụy trang trên các tàu cá mà Trung Quốc đưa ra Biển Đông, nhằm hỗ trợ hiện thực hóa những yêu sách chủ quyền trái luật quốc tế của Bắc Kinh ở vùng biển giàu tài nguyên và có tầm quan trọng chiến lược này.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều