+
Aa
-
like
comment

Người nước ngoài không có bảo hiểm y tế bị cấm nhập cảnh vào Mỹ

05/10/2019 14:18

Tổng thống Trump vừa ban hành sắc lệnh cấm người nước ngoài nhập cư vào Mỹ nếu không có thẻ bảo hiểm y tế trong thời gian 30 ngày kể từ thời điểm đến Mỹ.

Người nước ngoài không có bảo hiểm y tế bị cấm nhập cảnh vào Mỹ

Chính quyền Tổng thống Donald Trump hôm 4/10 công bố sắc lệnh mới cấm người nước ngoài nhập cảnh vào Mỹ nếu như không có bảo hiểm y tế hoặc không chứng minh được năng lực tài chính để chi trả cho các dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Nhà Trắng cho biết, sắc lệnh mới sẽ có hiệu lực từ ngày 3/11, áp dụng đối với những người nước ngoài tìm cách nhập cảnh vào Mỹ bằng thị thực nhập cư.

Sắc lệnh mới yêu cầu, trong vòng 30 ngày tính từ thời điểm nhập cảnh vào Mỹ, người nhập cư phải chứng minh được họ có thẻ bảo hiểm y tế, hoặc chứng minh được mình có đủ nguồn tài chính để chi trả cho các chi phí dịch vụ liên quan đến chăm sóc sức khỏe trên đất Mỹ.

Tổng thống Donald Trump cho rằng, hệ thống chăm sóc sức khỏe của Mỹ đang bị ảnh hưởng nặng nề với việc chấp nhận cho hàng nghìn người nhập cư vào nước này. Nhiều người Mỹ đang phải chi trả mức thuế cao hơn nhằm bù lại cho khoản chi phí đội thêm từ các khoản chi về dịch vụ y tế cho người nhập cư.

“Việc nhập cảnh của những người di cư từ nước ngoài vào Mỹ sẽ bị đình chỉ và hạn chế vì họ tạo ra gánh nặng tài chính cho hệ thống chăm sóc sức khỏe của Mỹ”, ông Trump nói.

Việc cắt giảm số lượng người nhập cư hợp pháp và bất hợp pháp là trọng tâm ưu tiên trong nhiệm kỳ Tổng thống Donald Trump. Tháng trước, Chính quyền ông Trump cho biết Mỹ có kế hoạch chỉ cho phép 18.000 người tị nạn tái định cư tại Mỹ trong năm 2020. Đây là con số thấp nhất trong lịch sử của chương trình tị nạn hiện đại.

Kông Anh

Bài mới
Đọc nhiều