+
Aa
-
like
comment

Người nước ngoài bị mắc kẹt hay “tình nguyện” mắc kẹt ở Việt Nam ?

Sơn Ca - 05/01/2021 22:20

Hơn 60.000 người nước ngoài đang bị mắc kẹt tại Việt Nam từ đầu mùa dịch vì không có chuyến bay về nước, vậy họ cảm thấy sao khi gần một năm qua bị kẹt lại tại đất nước xa lạ này ? 1 đất nước mà bị nhiều người ở nước ngoài cho rằng đang “giấu dịch”, hãy cùng xem họ nói gì … Lược dịch từ nhóm Vietnam is Awesome.

Brandon Hurley
-Oh không, tôi hông bị mắc kẹt gì cả , nhưng chắc chắn tôi rất vui khi sống ở đây
Ralph Cunanan
-Kẹt đâu, tôi chọn ở lại đây mà
Mario Jukić
– Ước gì tôi được quay lại Việt Nam ( a hu hu )
Martin Daly
-Tận dụng thời gian rảnh rối để viết lách mỗi ngày âu dề
Devin Monaghan
-Tôi muốn quay về thăm ông chú mới qua đời của tôi, nhưng không phải do Việt Nam cản trở kế hoạch mà là do nước Mỹ kh.ốn nạn nhà tôi gây ra
Alasdair Muir
-Ước gì tôi bị kẹt mãi ở Việt Nam
Simon Cope
– Sao tôi lại phải rời khỏi đây ?
Klair Simpson
-Kẹt đâu mà kẹt, tôi còn chả muốn rời đi. Việt Nam xử lý dịch quá tốt , tô đã ở đây gần năm rồi và tao không muốn đi đâu cả
Greg Lin
-Cám ơn vì đã cho tôi ở lại đây, tôi đánh giá cao chính phủ Việt Nam cho phép tôi ở lại
Mike Bertone
– Tôi đã ở đây 10 năm, đi từ Argentina / Mỹ. Việt Nam là nơi tôi cảm thấy an toàn và bình yên, chỉ cần định cư ở một nơi mà các bạn cảm thấy thoải mái và làm quen với văn hỏa bản địa thì chả lý do gì phải về lại nước.
Kristian Somogyi
-Tôi đã sống ở đây 10 năm và không có kế hoạch đi đâu nữa
Ben Lujin
-Bị mắc kẹt ở Việt Nam là một phước lành vào lúc này
Stephen McGrath
-Việt Nam là nhà thứ 2 của tôi được 12 năm rồi. Và tôi cảm thấy may mắn khi được sống ở đây và không bị mắc kẹt ở một đất nước khác.
Sepp Lengauer
-Không ai bị ′′ mắc kẹt ′′ cả . Chỉ có những đứa lười biếng và r.ẻ tiền mới muốn đi. Nếu ai muốn đi, thì cho nó chim c*t . Không có điểm nào để phàn nàn về nơi này.
Jorma Mattila
-Tôi đang bị mắc kẹt, nhưng là ở Phần Lan. Chỉ mong có thể quay lại Việt Nam càng sớm càng tốt…
Janet Martin
-Ước gì tôi bị kẹt lại , tôi đã bỏ về nước lúc đầu covid bùng nổ, đó là sai lầm lớn nhất của tôi. Ui tôi nhớ Việt Nam xinh đẹp quá.
David Karel
-Tôi kẹt ở đây 6 tháng và tôi đã có thể băng qua đường khi có 100 chiếc xe đang đi bon bon qua mặt.
Alex Vikar
-Dismemay tôi không về Mỹ đâu. Hãy để tôi yên ở VN, Xem như tôi chớt rồi đi.

Đấy là những gì họ nói trên Facebook. Còn thực tế thì sao ?

Ngày 20-4, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận bệnh nhân M.J.J bị tai nạn giao thông từ tuyến dưới chuyển đến, trong tình trạng chấn thương sọ não nặng, mê sâu glasgow 5 điểm, đồng tử (P) giãn hơn so với đồng tử (T), đã được đặt ống nội khí quản để duy trì thở.

Trên phim chụp cắt lớp vi tính có hình ảnh máu tụ dưới màng cứng bán cầu phải. Bệnh nhân khẩn trương được hoàn tất các xét nghiệm, chỉ định mổ cấp cứu ngay trong ngày. Các bác sĩ chuyên khoa Phẫu thuật thần kinh đã tiến hành phẫu thuật mở hộp sọ, lấy máu tụ giải toả não cho bệnh nhân.

GS, TS Trần Bình Giang thăm hỏi sức khỏe bệnh nhân.

Với nỗ lực y khoa và sự chăm sóc tích cực của nhân viên y tế Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cùng những người bạn tại Việt Nam, ngày 18-8, bệnh nhân J được làm thủ tục ra viện về nước. Đoàn hỗ trợ do PGS, TS Nguyễn Đức Chính – Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cùng các đồng nghiệp đã đưa bệnh nhân M.J.J ra sân bay để trở về nước trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Bệnh nhân đã được trở về đoàn tụ với gia đình.

Hay tiêu biểu nhất là BN91 – Phi công Anh bị nhiễm Covid-19 tưởng chừng đã không thể nhìn thấy bầu trời lần nữa, nhưng bằng phép màu về y học của Việt Nam, anh lại được trở về với chính quê hương của mình.

Đại diện lãnh đạo Bộ Y tế và Giám đốc BV Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh trao giấy xuất viện cho BN 91 trở về Anh.

Có lẽ cũng không cần nói nhiều về bệnh nhân này vì ai cũng đã quá rõ. Vậy đến đây chắc chắn ai cũng đã có câu trả lời cho câu hỏi “Người nước ngoài bị mắc kẹt hay tình nguyện bị mắc kẹt ở Việt Nam ?”

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều