+
Aa
-
like
comment

Người nhập cư khoét lỗ thùng xe tải chật bí đúng ngày 39 người bị nạn trong container

28/10/2019 09:15

Bức ảnh được chụp trên đường M25 đúng vào ngày cảnh sát phát hiện 39 thi thể người nhập cư trong container tại hạt Essex, Anh.

Bức ảnh người nhập cư khoét lỗ nhìn ra ngoài từ thùng xe tải chật chội do một người đi đường chụp được đúng vào ngày 23-10, ngày phát hiện 39 người chết trong thùng xe đông lạnh ở Essex
Bức ảnh người nhập cư khoét lỗ nhìn ra ngoài từ thùng xe tải chật chội do một người đi đường chụp được đúng vào ngày 23-10, ngày phát hiện 39 người chết trong thùng xe đông lạnh ở Essex

Bức ảnh người nhập cư bị nhồi nhét trong thùng xe tải và bí đến mức phải đục lỗ trên tấm bạt nhìn ra ngoài do một người đi xe máy chụp tại một trong những tuyến đường cao tốc nhộn nhịp nhất nước Anh đang thu hút sự chú ý.

Theo báo the Mirror ngày 27-10, bức ảnh được chụp trên đường M25 đúng vào ngày cảnh sát phát hiện 39 thi thể người nhập cư trong container tại hạt Essex.

Tối 26-10, cảnh sát Anh đã xác minh bức hình và thu thập thêm hình ảnh từ video ghi được từ máy quay giám sát tuyến đường cao tốc gần sân bay quốc tế Hearthrow. Họ hi vọng camera giám sát đường phố sẽ giúp lần ra đường đi của chiếc xe tải.

Người lái xe chụp được bức ảnh trên tiết lộ: “Tôi nhìn thấy hình ảnh này vào giữa trưa thứ tư tuần trước (23-10), ngay trước lúc xe tải rẽ vào đường M40. Thật là một cảnh tượng kỳ lạ. Rất khó để xác định có bao nhiêu người bị nhốt bên trong, nhưng trông có vẻ họ bị nhồi nhét chật chội”.

Theo báo the Mirror, người nhập cư lậu thường được cho xuống xe ở các trạm dừng chân trên cao tốc M25 – tuyến đường bao quanh đi qua các hạt trong toàn quốc.

Liên quan đến vụ cảnh sát Anh phát hiện 39 thi thể trong container đông lạnh ở Essex, ngày 28-10, tài xế Maurice Robinson, 25 tuổi, người lái chiếc xe tải  kéo theo container bên trong có 39 thi thể, sẽ ra tòa tại tòa án Chelmsford. Anh này bị cáo buộc tội ngộ sát, buôn người, vi phạm các quy định về nhập cư và rửa tiền.

Cũng theo cảnh sát hạt Essex, 3 người khác liên quan đến vụ án gồm một người đàn ông và một phụ nữ cùng 38 tuổi ở Warrington, Cheshire, và một người đàn ông 48 tuổi ở Bắc Ireland bị tạm giam đã được tại ngoại sau khi nộp tiền bảo lãnh. Trước đó, cả 3 người này đều bị giam giữ do nghi ngờ phạm tội ngộ sát và liên quan đến hoạt động buôn người.

Tất cả các thi thể hiện đã được chuyển tới Bệnh viện Broomfiled tại Chelmsford để khám nghiệm tử thi phục vụ quá trình nhận dạng. Theo cảnh sát hạt Essex, quy trình xác minh có thể mất khoảng một tuần, các chuyên gia làm việc 2 ca, trung bình mỗi ngày xác định được 6 nạn nhân. Khi hoàn thành mỗi đợt lấy dấu vân tay, mẫu ADN, thông tin sinh trắc…, thông tin sẽ chuyển ngay cho nhà chức trách các nước nghi có công dân trong vụ việc để hỗ trợ xác minh.

HỒNG VÂN

(Theo Tuổi Trẻ)

Bài mới
Đọc nhiều