+
Aa
-
like
comment

Người nhà ông Phan Văn Anh Vũ tổ chức diễn trò ăn xin tràn phố cổ Hội An

31/03/2020 16:12

Sáng 31.3, tại đô thị cổ Hội An bỗng xuất hiện một tốp người ăn mặc nhếch nhác, cải trang người ăn xin rồi tổ chức diễn trò khắp các khu vực công cộng để chụp ảnh, quay phim.

Ông Nguyễn Văn Sơn Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An cho biết, từ sáng sớm 31.3 người dân khu phố cổ đã cấp báo chính quyền về sự xuất hiện của một nhóm khoảng 5-6 người, tay bị tay gậy, ăn mặc kiểu hành khất, diễn trò ăn xin khắp nơi.

Tuy nhiên, khi xác minh thì họ không phải là những người hành khất thật mà là một nhóm du khách cải trang, diễn trò để chụp ảnh, quay phim… đăng Facebook.

Bước đầu truy tìm, cơ quan chức năng đã xác định “đối tượng ăn xin” là người nhà của ông Phan Minh Cương, Giám đốc Cty 79 của ông Phan Văn Anh Vũ.

Hình ảnh vừa phản cảm, gây rối loạn nhân tâm, ảnh hưởng trật tự công cộng. Đặc biệt trong bối cảnh toàn xã hội đang nỗ lực chống dịch COVID-19.

Cả Chính phủ lẫn chính quyền các cấp đều ban hành các quyết định cấm tụ tập đông người, hạn chế ra đường khi không cần thiết… thì hành vi này khó chấp nhận được.

Các “đối tượng ăn xin” này đã diễn trò khắp nơi trong khu phố cổ.

Trao đổi với PV trưa nay 31-3 – phó chủ tịch phụ trách UBND TP Hội An Nguyễn Văn Sơn cho biết đã yêu cầu công an và cơ quan chức năng xác định chủ tài khoản đã đăng tải video người ăn xin dàn hàng khất thực ở phố cổ Hội An đang lan truyền trên mạng.

Cơ quan công an cũng đã xác định được video này là dàn dựng, nhóm người trong video không phải là ăn xin mà là những thanh niên được biết nhiều trên mạng xã hội.

“Chúng tôi sẽ tìm và xử lý nghiêm hành vi này. Trong lúc cả nước đang chống dịch, đồng bào đang gồng mình sát cánh cùng nhau san sẻ khó khăn thì nhóm người này lại lợi dụng tình hình để câu like, làm hoang mang cho người dân. Hành vi này là không thể chấp nhận được, phản ánh thái độ thiếu suy nghĩ, thiếu trách nhiệm với cộng đồng!” – ông Sơn nói.

Chính quyền Hội An đã giao cho công an truy vết, điều tra để phạt hành chính theo Nghị định 176 năm 2013 của Chính phủ về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

Điều bất ngờ hơn, là nhóm người “ăn xin” này là người nhà, vợ của 2 bị can Phan Văn Anh Vũ và Phan Minh Cương (đang bị tạm giam trong vụ án liên quan đến sai phạm đất đai tại Đà Nẵng).

Một trong 2 ôtô chở  các”đối tượng ăn xin” đứng tên ông Phan Văn Anh Vũ.

Truy xuất camera an ninh, công an Hội An bước đầu xác định nhóm phụ nữ “ăn xin” này đi trên 2 ôtô sang trọng. Trong đó, 1 ôtô đứng tên Phan Văn Anh Vũ và 1 ôtô đứng tên Nguyễn Thị Thu Hiền – vợ Vũ.

Trong sáng nay trên mạng xã hội lan truyền một video 48 giây ghi lại cảnh 4 người trong bộ dạng rách rưới, đầu đội nón cời, bận trang phục của người ăn xin ngồi cầm tô giơ ra xin tiền người qua đường giữa một ngã ba phố cổ Hội An.

Nhóm người này ngồi cách xa nhau khoảng 1 mét, liên tục chìa tay ra mọi hướng xin tiền. Kế đó, có hai thanh niên cầm tiền đi qua đi lại rồi phát cho từng người.

Rất dễ nhận ra đây là một cảnh dàn dựng để quay video bởi người “khất thực” được yêu cầu “từ từ, làm lại làm lại” để người bố thí vừa phát tiền vừa dùng điện thoại ghi lại.

Video này đang gây ra làn sóng phản ứng trên mạng xã hội.

Trái ngược với sự hoang mang, nhiều người đề nghị phải làm cho rõ nội dung video này và xử phạt nghiêm khắc nếu đó là những hình ảnh dàn dựng để câu like.

“Không thể lợi dụng sự hoang mang, lo lắng của cả cộng đồng giữa lúc dịch bệnh mà kiếm chác, cười cợt được. Đây là hành vi tạo sự lo lắng, thiếu ý thức với cộng đồng” – một tài khoản Facebook lên tiếng.

(Theo LDO)

Bài mới
Đọc nhiều