+
Aa
-
like
comment

Người lính Trường Sa gửi 5 cây bàng vuông về đất liền để bán đấu giá mua máy thở cho bệnh nhân Covid-19

05/08/2021 10:45

Từ nơi đầu sóng ngọn gió, những người lính đảo vẫn hướng về đất liền, chung tay với hành động thiết thực mong có thể đóng góp chút ít để mua máy thở chữa trị cho các bệnh nhân COVID-19.

Tình hình dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp và nguy hiểm. Ở tuyến đầu chống dịch, hàng nghìn y bác sĩ, lực lượng chức năng không quản ngày đêm mệt mỏi, giành giật sự sống cho những ca bệnh nặng.

Với mong muốn được góp một phần sức hỗ trợ tuyến đầu chống dịch, nhóm thiện nguyện Hạt Vừng đã chạy chương trình tặng đồ cho “Hiệu tạp hoá tình yêu” để bán đấu giá, biến nó thành dưỡng khí cho đồng bào – máy thở.

Chỉ sau một thời gian ngắn kêu gọi, nhóm đã nhận được rất nhiều sự quyên góp của các mạnh thường quân trong nước và cả những người con xa xứ đang sinh sống, làm việc ở nước ngoài.

Từ quần đảo Trường Sa, những người lính nơi đây cũng trăn trở, lo lắng cho người thân, gia đình và đồng bào trên đất liền đang đương đầu với dịch bệnh.

Vậy là chẳng suy nghĩ nhiều, trên chuyến tàu vận tải đang từ Trường Sa trở về Quân cảng Cam Ranh, những người lính đảo đã gửi 5 cây bàng quả vuông tới nhóm Hạt Vừng để bán đấu giá, ủng hộ tiền mua máy thở. Những cây bàng này được chính người lính ươm trồng bằng công sức và tình yêu cuộc sống.

Người lính Trường Sa gửi 5 cây bàng vuông về đất liền để bán đấu giá mua máy thở cho bệnh nhân Covid-19 - Ảnh 1.
5 cây Bàng vuông được chính tay những người lính ở Trường Sa ươm mầm trồng, đang trên đường về đất liền để bán đấu giá mua máy thở cho bệnh nhân Covid-19.

Cây Bàng Vuông được coi như là đặc sản, một nét gợi nhớ về Trường Sa được gửi gắm nhằm chia sẻ, động viên tới đồng bào trên đất liền, tới những người ở tuyến đầu chống dịch đang cam go chiến đấu với “giặc Covid-19”.

Lời cảm ơn tới các mạnh thường quân có lẽ là không đủ nhưng giờ đây chỉ cần bệnh nhân đủ máy thở, tình hình dịch bệnh được kiểm soát, cuộc sống trở lại bình thường thì có lẽ đó đã là lời cảm ơn đẹp nhất rồi.

Mang trong mình sứ mệnh lan toả yêu thương và là cầu nối của các nhà hảo tâm tới bệnh viện dã chiến, bệnh nhân Covid-19, nhóm thiện nguyện Hạt Vừng và Hiệu tạp hoá tình yêu rất mong nhận được nhiều sự đóng góp để nhiều máy thở hơn nưa được sử dụng.

Lim

Bài mới
Đọc nhiều