+
Aa
-
like
comment

Người lính an Tết trên tàu Cảnh sát biển Việt Nam

31/01/2022 15:56

Những người lính cảnh sát biển thuộc Hải đội 202, Bộ Tư lệnh vùng Cảnh sát biển 2 thực hiện nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu theo Chỉ thị 01 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và các hướng dẫn của Tư lệnh Cảnh sát biển, đơn vị thực hiện đón xuân vui vẻ, an toàn, tiết kiệm, luôn trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu cao. 

Ăn Tết trên tàu Cảnh sát biển Việt Nam - ảnh 5
Ăn Tết trên tàu Cảnh sát biển Việt Nam - ảnh 1
Những con tàu là nhà của những người lính cảnh sát biển. Họ đón Tết trên tàu như lẽ đương nhiên.
Ăn Tết trên tàu Cảnh sát biển Việt Nam - ảnh 2

Khi mọi người, mọi nhà đang quây quần bên mâm cỗ tất niên hay nồi bánh chưng để chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc thì những người lính cảnh sát biển thuộc Hải đội 202 lại đón Tết xa nhà. Dù thế, không khí xuân vẫn tràn ngập khắp đơn vị. Trên tàu cảnh sát biển 2012 và 2013 thuộc biên chế của đơn vị đang neo ở cảng, những người lính biển đang dùng khéo léo mình mang “mùa xuân” lên tàu.

Ăn Tết trên tàu Cảnh sát biển Việt Nam - ảnh 3
Khác với ngày thường, tàu Cảnh sát biển 2013 trong ngày Tết lấp lánh đèn.
Ăn Tết trên tàu Cảnh sát biển Việt Nam - ảnh 4
Chiến sĩ trẻ trang trí tàu cảnh sát biển 2013.
Ăn Tết trên tàu Cảnh sát biển Việt Nam - ảnh 6

Tết của những người cảnh sát biển ở trên tàu vẫn có quất, có hoa đào, bánh, mứt đầy đủ. Trên tàu, những cán bộ, chiến sĩ quây quần cùng nhau dọn dẹp, trang trí tàu.

Ăn Tết trên tàu Cảnh sát biển Việt Nam - ảnh 7
Trên tàu 2013, ở vị trí trang trọng nhất vẫn là bàn thờ tưởng nhớ Bác Hồ
Ăn Tết trên tàu Cảnh sát biển Việt Nam - ảnh 8
Hạ sĩ Nguyễn Duy Ngọ (19 tuổi), là chiến sĩ máy tàu, thuộc Tàu cảnh sát biển 2013, Hải đội 202, quê ở Thái Bình tâm sự: Đây là năm đầu tiên anh đón Tết xa nhà, mặc dù hơi bỡ ngỡ và nhớ quê hương, nhưng những ngày qua anh thấy vui bên những người đồng đội của mình.

Đón xuân, những cán bộ, chiến sĩ của Hải đội 202 vẫn triển khai các đợt tập luyện, chấp hành tốt chế độ trực, chuẩn bị sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống có thể xảy ra. Trên những con tàu, lá cờ đỏ sao vàng vẫn tung bay, cán bộ, chiến sĩ vẫn đang ngày đêm chắc tay súng.

Ăn Tết trên tàu Cảnh sát biển Việt Nam - ảnh 9
Chiến sĩ của Hải đội 202 vẫn triển khai các đợt tập luyện, chấp hành tốt chế độ trực, chuẩn bị sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống có thể xảy ra.
Ăn Tết trên tàu Cảnh sát biển Việt Nam - ảnh 10
Trực sẵn sàng chiến đấu trong dịp Tết là nhiệm vụ nhưng cũng là niềm tự hào thiêng liêng của mỗi cán bộ, chiến sĩ cảnh sát biển.
Ăn Tết trên tàu Cảnh sát biển Việt Nam - ảnh 11
Xác định sẵn sàng hy sinh mọi lợi ích cá nhân để đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên trên hết và hàng đầu, các cán bộ, chiến sĩ luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Ăn Tết trên tàu Cảnh sát biển Việt Nam - ảnh 12
Ăn Tết trên tàu Cảnh sát biển Việt Nam - ảnh 13
Những người lính cảnh sát biển đón tết trong tâm thế vui xuân mới, vững tay lái…
Ăn Tết trên tàu Cảnh sát biển Việt Nam - ảnh 14

Trung tá Lê Văn Thành, Hải đội trưởng Hải đội 202, Bộ Tư lệnh vùng Cảnh sát biển 2 cho biết: Thực hiện nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu theo Chỉ thị 01 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và các hướng dẫn của Tư lệnh Cảnh sát biển, đơn vị thực hiện đón xuân vui vẻ, an toàn, tiết kiệm, luôn trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu cao. Để những cán bộ, chiến sĩ ở lại trực Tết vơi đi nỗi nhớ nhà, đơn vị cũng đã tổ chức nhiều hoạt động như: Hội thi gói bánh chưng, trang trí tàu, chấm báo tường, thi hái hoa dân chủ, văn hóa văn nghệ, các hoạt động thể thao…

Đây là dịp các cán bộ, chiến sĩ tăng cường sự đoàn kết, vun đắp tình đồng chí, đồng đội trong đơn vị. Bên cạnh đó, xác định sẵn sàng hy sinh mọi lợi ích cá nhân để đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên trên hết và hàng đầu, các cán bộ, chiến sĩ luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Thành Lộc 

Bài mới
Đọc nhiều