+
Aa
-
like
comment

Người dân khó khăn do Covid-19 nhận tiền hỗ trợ của gói cứu trợ 26.000 tỷ

Sơn Ca - 12/07/2021 16:59

Tính từ ngày 6/7/2021 đến nay, TP Hồ Chí Minh đã hỗ trợ cho trên 40.000 lao động tự do, 20.000 người bán vé số dạo trên địa bàn.

Phường Linh Trung, TP Thủ Đức có khoảng 1.500 người lao động bị ảnh hưởng khi chủ trương giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16 được ban hành. Đối tượng được hưởng gói hỗ trợ là người làm các hoạt động bốc vác, thu gom ve chai, phế liệu, người lao động tự do…

Bà Đoàn Thị Thanh Điệp, Phó Chủ tịch UBND phường Linh Trung, cho biết: “Lực lượng nòng cốt của khu phố, tổ dân phố là lực lượng nắm rõ nhất về hoàn cảnh của các hộ dân. Mình thông tin nhanh để các hộ dân cung cấp các thông tin cần thiết theo hướng dẫn của thành phố, rà soát và thành lập tổ xét duyệt hồ sơ để thực hiện hỗ trợ kịp thời cho người dân”.

Ông Nguyễn Văn Bảy xúc động chia sẻ: “Tôi bán vé số, giờ nghỉ bán, hoàn cảnh cũng khó khăn nên giờ phường hỗ trợ như thế này tôi mừng lắm. Hoàn cảnh tôi nghèo được nhận tiền hỗ trợ của phường tôi vui lắm”.

Cùng chung niềm vui như ông Bảy, bà Trần Thu Vân cho biết: “Ngày hôm nay khi được phường Linh Trung gọi lên lĩnh tiền hỗ trợ của Nhà nước tôi cảm thấy sự quan tâm của phường, ban lãnh đạo và nhà nước. Tôi thấy rất ấm lòng”.

Khi nghe tin hộ gia đình mình thuộc danh sách được hỗ trợ, ông Nguyễn Trọng Hùng cảm thấy rất phấn khởi bởi phần quà sớm đến tay để phần nào vơi bớt nỗi lo toan vì dịch bệnh.

“Hôm nay nhận được tiền của địa phương trợ cấp tôi rất xúc động, phấn khởi trước sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với những người như chúng tôi. Mong rằng chúng ta sẽ đoàn kết để vượt qua đại dịch này”, ông Hùng xúc động nói.

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh cũng vừa chi 3,9 tỷ đồng đến các địa phương để hỗ trợ nhu yếu phẩm kịp thời cho người yếu thế. Đồng thời, cũng đề nghị các quận, huyện và TP Thủ Đức cân đối chăm lo thêm từ nguồn quỹ Vì người nghèo và các tổ chức chính trị xã hội.

TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức 3 đoàn giám sát chặt chẽ để không thiếu sót trong quá trình thực hiện chính sách. Đồng thời, địa phương cần rà soát những người yếu thế, hộ khó khăn bị tác động bởi dịch COVID-19 trên địa bàn không thuộc các nhóm đối tượng được hỗ trợ để thành phố có ý kiến đề xuất mức hỗ trợ.

Sơn Ca

Bài mới
Đọc nhiều