+
Aa
-
like
comment

“Người không phổi” U22 Việt Nam nói điều khiến Thái Lan không vui!

23/11/2019 20:27

Trước buổi tập đầu tiên của U22 Việt Nam trên đất Philippines, tuyển thủ đa năng Đỗ Hùng Dũng khẳng định: Không chỉ U22 Thái Lan, một khi đã đặt ra mục tiêu cao nhất tại SEA Games 30 thì anh cùng các đồng đội sẽ phải vượt qua mọi đối thủ!

Sau khi có mặt tại Manila (Philippines) tối qua, chiều nay, U22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đã bước vào buổi tập đầu tiên trên sân Rizal Memorial.

Đây là sân mà U22 Việt Nam sẽ thi đấu 2 trận có ý nghĩa bản lề ở bảng B môn bóng đá nam SEA  Games 30 gặp U22 Indonesia (ngày 1/12) và U22 Singapore (3/12).

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng tự tin khẳng định U22 Việt Nam sẽ vượt qua mọi đối thủ chứ không riêng gì U22 Thái Lan tại SEA Games 30.

Trước đó, các học trò HLV Park Hang-seo sẽ gặp 2 đối thủ được đánh giá “dưới cơ” là U22 Brunei (ngày 25/11) và U22 Lào (28/11) trên sân Binan Football.

Trận cuối vòng bảng, U22 Việt Nam đối đầu “kỳ phùng địch thủ” U22 Thái Lan trên sân Binan.

"nguoi khong phoi" u22 viet nam noi dieu khien thai lan khong vui! hinh anh 2
HLV Park Hang-seo khích lệ, động viên tinh thần U22 Việt Nam trước khi bước vào buổi tập chiều nay.

Là 1 trong 2 cầu thủ trên 22 tuổi (cùng với Trọng Hoàng – PV) được bổ sung cho U22 Việt Nam theo điều lệ, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng – người đã chơi tốt trong 2 trận đấu với ĐT Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 nói:

“Bóng đá Thái Lan luôn có lực lượng trẻ rất tốt nên tôi nghĩ U22 Thái Lan dự SEA Games cũng là một đối thủ mạnh. Tuy nhiên, không chỉ khi gặp Thái Lan mà U22 Việt Nam phải chuẩn bị tốt cho mọi trận đấu.

Khi đã đặt mục tiêu cao nhất thì phải vượt qua mọi đối thủ”.

"nguoi khong phoi" u22 viet nam noi dieu khien thai lan khong vui! hinh anh 1
Rất đông phóng viên Việt Nam có mặt trên sân Rizal Memorial để thông tin buổi tập đầu tiên của thầy trò HLV Park Hang-seo tại Philippines.

Với phát biểu của Đỗ Hùng Dũng thì có thể hiểu thời điểm này, U22 Thái Lan cũng không phải điều gì “quá đặc biệt” dù họ đang làm đương kim vô địch SEA Games và đã đá bại Việt Nam 3-0 ở vòng bảng SEA Games 2017 (Malaysia).

Chia sẻ về điều kiện ăn ở, sinh hoạt tại Philippines, Hùng Dũng cho rằng dù mới sang Manila được 1 ngày nhưng cảm nhận khá thoải mái:

“Thời tiết Philippines lúc này có hơi nóng nhưng không phải là trở ngại. Việc phải thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo tất nhiên không quen với chúng tôi do thường đá trên mặt cỏ tự nhiên.

Nhưng theo tôi đây là khó khăn chung đối với mọi đội bóng chứ không riêng gì U22 Việt Nam. Việc của chúng tôi là phải thích nghi tốt để thể hiện những phẩm chất tốt nhất trên sân, mang lại niềm vui cho người hâm mộ”.

Khi phóng viên đặt câu hỏi về sự hòa nhập với đội U22 Việt Nam khi Hùng Dũng thời gian qua khoác áo ĐT Việt Nam chứ ít chơi bên lứa “đàn em”, tiền vệ thuộc biên chế Hà Nội FC thẳng thắn chia sẻ:

“Đúng là tôi phải hòa nhập lại từ đầu khi U22 Việt Nam có nhiều cầu thủ mới. Nhưng thuận lợi là hệ thống chiến thuật được HLV Park Hang-seo xây dựng từ ĐT Việt Nam tới đội U22 Việt Nam là xuyên suốt nên có lẽ tôi cũng sớm tìm được tiếng nói chung, sự gắn kết ở U22 Việt Nam”.

Trước câu hỏi của Dân Việt về áp lực giành HCV ngay trong kỳ SEA Games đầu tiên của mình, Hùng Dũng trả lời: “Tôi và anh Trọng Hoàng là những cầu thủ trên 22 tuổi và cảm nhận rõ trách nhiệm của mình.

Với cá nhân tôi, áp lực nếu được tiếp cận một cách tích cực thì cũng chính là động lực để quyết tâm thể hiện khả năng.

Có thể nói với U22 Việt Nam lúc này, chúng  tôi đã rất sẵn sàng chứ không có gì lo lắng cả”.

Trở lại với buổi tập chiều nay của U22 Việt Nam trên sân Rizal Memorial, sau màn khởi động, HLV Park Hang-seo đã chia đôi đội hình tập chiến thuật.

HLV Park Hang-seo không xếp đội hình A và B mà chia khá đều quân để các cầu thủ có thể luyện tập hiệu quả nhất.

Về cơ bản, có thể tạm định hình đội hình chính của U22 Việt Nam như sau trong sơ đồ 3-4-3 quen thuộc: Thủ môn Bùi Tiến Dũng, bộ ba trung vệ: Tiến Sinh-Thành Chung-Đức Chiến; tiền vệ Trọng Hoàng – Hùng Dũng – Triệu Việt Hưng – Văn Hậu; tiền đạo Quang Hải – Tiến Linh – Trọng Hùng.

Theo thông tin từ VFF, 12 giờ 45 trưa mai (giờ địa phương), HLV Park Hang-seo sẽ tham dự cuộc họp báo trước vòng bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30 tại Khách sạn Century Park (Manila, Philippines).

Dưới đây là những hình ảnh ghi nhận buổi tập của U22 Việt Nam trên sân Rizal Memorial chiều 23/11:

"nguoi khong phoi" u22 viet nam noi dieu khien thai lan khong vui! hinh anh 4
U22 Việt Nam thể hiện sự quyết tâm trước khi vào sân tập.
"nguoi khong phoi" u22 viet nam noi dieu khien thai lan khong vui! hinh anh 5
Quang Hải cùng các đồng đội tỏ ra rất tập trung ngay từ màn khởi động.
"nguoi khong phoi" u22 viet nam noi dieu khien thai lan khong vui! hinh anh 6
"nguoi khong phoi" u22 viet nam noi dieu khien thai lan khong vui! hinh anh 7
Các thủ môn nỗ lực thể hiện mình để hy vọng được HLV Park Hang-seo đặt niềm tin ở vị trí số 1 trong khung gỗ.
"nguoi khong phoi" u22 viet nam noi dieu khien thai lan khong vui! hinh anh 8
U22 Việt Nam tỏ ra hưng phấn trong bài tập bứt tốc.
"nguoi khong phoi" u22 viet nam noi dieu khien thai lan khong vui! hinh anh 9
Đức Chinh cùng Quang Hải là “1 cặp” trong bài tập bằng đầu.
"nguoi khong phoi" u22 viet nam noi dieu khien thai lan khong vui! hinh anh 10
Thần thái mạnh mẽ của “chiến binh” Trọng Hoàng.
"nguoi khong phoi" u22 viet nam noi dieu khien thai lan khong vui! hinh anh 11
Đoàn Văn Hậu tỏ ra thanh thoát trong từng bước chạy.
"nguoi khong phoi" u22 viet nam noi dieu khien thai lan khong vui! hinh anh 12
Hoàng Đức (số 7) cần phải nỗ lực nhiều hơn nếu muốn có  tên trong đội hình chính thức của U22 Việt Nam tại SEA Games 30.

(Theo Dân Việt)

Bài mới
Đọc nhiều