+
Aa
-
like
comment

“Nhà dân chủ” kêu gọi tẩy chay vaccine Sinopharm nguy kịch vì nhiễm Covid-19

Thu An - 19/09/2021 08:33

Theo thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội thì mới đây, Nguyễn Tuấn – đối tượng từng kích động người dân không tiêm, tẩy chay vaccine Vero Cell đã bị nhiễm Covid-19 và đang trong tình trạng nguy kịch.

Hiện tại, những người quen biết đối tượng này chia sẻ thì Nguyễn Tuấn đang rất khó thở, ói ra máu ướt cả áo và rơi vào hôn mê. Phép màu đang phải chờ đợi từ sự may mắn. Giá như Tuấn chịu tiêm vaccine thì có lẽ sự sống ngày hôm nay không chờ đợi vào sự may rủi như thế. Điều đáng tiếc hơn cả, vì thái độ cố chấp và coi thường sự nguy hiểm của dịch bệnh mà cả bố mẹ Tuấn đều đã phải qua đời vì nhiễm Covid-19.

Được biết, không chỉ ở Việt Nam mà trên thế giới, rất nhiều người bài trừ vaccine đã qua đời. Như mới đây, Hai Shaulian ở Israel đã qua đời vì Covid-19 sau khi kêu gọi mọi người không tiêm chủng và không tin đại dịch tồn tại.

Mặc dù đã vào viện điều trị nhưng bất chấp tình trạng sức khỏe tồi tệ sau khi nhiễm Covid-19, Shaulian vẫn kêu gọi mọi người kiên quyết chống lại chương trình “thẻ xanh Covid-19” của chính phủ vì không có đại dịch, vaccine là thứ không cần thiết và nguy hiểm. Thẻ xanh Covid-19 của Israel dành cho những người đã tiêm vaccine đầy đủ, miễn dịch sau khi từng nhiễm virus hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính trong 24 giờ.

Theo TS. Kidong Park, Trưởng đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vaccine phòng Covid-19 vẫn đang rất hiệu quả trong việc phòng ngừa mắc bệnh Covid-19 nặng do biến thể Delta gây ra. Hiện nay, có 17 loại vaccine đang được triển khai trên thế giới. Trong đó, có 7 vaccine đã được WHO phê duyệt vào danh sách sử dụng khẩn cấp là Pfizer/BionNTech, AstraZeneca của Oxford, AstraZeneca của Viện Huyết thanh Ấn Độ, Janssen, Moderna, Sinopharm và Sinovac.

WHO đang giám sát chặt chẽ hiệu quả của các vaccine này trong thực tế, bao gồm ảnh hưởng của các biến thể đáng lo ngại lên hiệu quả của vaccine. Tính đến nay, các dữ liệu cho thấy, vaccine hiện nay vẫn có hiệu quả tốt trong việc ngăn ngừa mắc bệnh nặng Covid-19 bởi biến thể Delta, mặc dù có giảm hiệu quả trong việc ngăn ngừa mắc bệnh có triệu chứng.

Để chủ động bảo vệ bản thân và những người xung quanh, TS. Kidong Park nhấn mạnh thông điệp từ WHO rất rõ ràng, đó là người dân hãy tiêm bất kỳ loại vaccine nào có sẵn khi đến lượt. Vaccine tiếp tục là công cụ bảo vệ người dân khỏi mắc bệnh nặng và tử vong khi đối mặt với biến thể Delta.

Thu An

Bài mới
Đọc nhiều