+
Aa
-
like
comment

Người hùng mỗi ngày cứu mạng 1500 người dân Ấn

27/04/2021 19:14

Manoj Gupta, quản lý của Nhà máy Ispat Rimjhim ở Khu công nghiệp Sumerpur của Hamirpur, Uttar Pradesh đang nổi lên như một người anh hùng của Ấn. Là vì anh quyết mở cửa nhà máy sản xuất ô xy hóa lỏng ( vốn dùng trong sản xuất thép không gỉ) của mình để sản xuất liên tục và tặng cho người dân cùng các bệnh viện, theo trang tin India Today.

Mỗi ngày nhà máy này làm ra 1500 bình ô xy và tặng toàn bộ. Mọi người và các bệnh viện từ Aligarh, Noida, Lucknow, Banaras và nhiều nơi khác đang đến nhà máy của anh để nạp đầy ôxy. Họ chỉ cần xuất trình giấy chứng nhận y tế là được tặng không mất tiền.

Anh có lý do để làm điều này. Năm ngoái chính anh là một bệnh nhân của dịch covid -19. Anh đã may mắn thoát chết sau khi chịu nhiều đau đớn và phải mất 6 -7 tháng mới hồi phục hoàn toàn. Do đó anh nguyện làm hết sức cho những đồng bào của mình.

Trước tình hình nước sôi lửa bỏng, các tỷ phú Ấn đã lao vào cứu dân bằng cách tăng nguồn cung oxy đang thiếu trầm trọng trong các bệnh viện khắp xứ này, theo CNN.

Sahil Barua, người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của công ty chuyển phát nhanh Ấn Độ Delhivery, thông báo công ty sẽ làm việc với các đối tác để nhập khẩu máy tạo oxy và các thiết bị cần thiết khác cho dân Ấn.

Trong khi đó, Nhà sản xuất thép The Steel Authority of India cùng với tập đoàn thép tư nhân Jindal Steel and Power và Tata Group, tập đoàn công nghiệp lớn nhất của đất nước, đã cung cấp oxy cho các bang bị ảnh hưởng.

Naveen Jindal, chủ tịch của Jindal Steel and Power ( hình 2) cho biết “Oxy y tế rất quan trọng đối với việc điều trị bệnh nhân bị dịch. Đáp ứng tình trạng khẩn cấp của quốc gia, chúng tôi đang cung cấp 200-300 tấn Oxy y tế lỏng mỗi ngày cho các chính quyền bang và bệnh viện khác nhau. Chúng ta cùng nhau tham gia cuộc chiến này & chắc chắn sẽ chiến thắng nó“. Hiện các xe bồn chở oxy của tập đoàn này đang chạy hàng ngày cố mang oxy tiếp viện tới các nơi khó khăn nhất.

Còn tập đoàn Tata mà ông Natarajan Chandrasekaranlà chủ tịch đã nhập về 4 container chứa oxy đông lạnh nhập khẩu từ Singapore, được Không quân Ấn Độ đem về hôm thứ Bảy. Họ đang nhập khẩu tiếp 24 container đông lạnh oxy lỏng nhằm giảm bớt tình trạng thiếu oxy trong nước.

Mới đây, tỷ phú tự thân Pyare Khan đến từ Nagpur, bang Maharashtra đã chi 85 triệu rupee để đảm bảo chuyên chở 400 tấn ôxy y tế đến các bệnh viện công tại Nagpur và các vùng quanh thành phố này.

Pyare Khan cũng đã trả gấp ba lần tiền so với giá thông thường để thuê hai xe bồn chở ôxy hóa lỏng đông lạnh từ Bengaluru về Nagpur, miễn làm sao càng nhanh càng tốt theo India Today.

Ông là chủ của một tập đoàn vận chuyển lớn tại Ấn với 700 nhân viên và 3000 xe tải cỡ lớn nhưng lại xuất thân từ một người bán cam ngoài ga tàu của Nagpur. Cha ông là một người bán tạp hóa nghèo khổ. Vì vậy ông rất đau xót khi thấy dân quê mình chìm trong làm sóng dịch bệnh. Khi Chính phủ Ấn Độ muốn trả tiền vận chuyển ôxy hóa lỏng cho ông, ông từ chối và nói rằng đây là tiền từ thiện mà ông muốn hiến tặng cho dân.

Trước đó, ông đã mua 32 tấn ôxy y tế cho các bệnh viện nhằm cứu sống một số bệnh nhân tại Nagpur. Ông cũng tặng 116 máy tạo ôxy cho AIIMS, Trường Cao đẳng và Bệnh viện Y tế Chính phủ (GMCH) và Bệnh viện & Trường Cao đẳng Y tế Chính phủ Indira Gandhi (IGCMCH) ở Nagpur.

Hạnh Nhân

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều