+
Aa
-
like
comment

“Người hùng” cứu bé 2 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư ở Hà Nội bị rạn xương tay, phải tạm nghỉ lái xe

07/03/2021 21:34

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh cho biết, từ khi cứu cháu bé, anh vẫn cảm thấy tay đau và khi đi khám, chụp chiếu có kết quả anh bị rạn xương ngón tay, phải bó thuốc lá.

"Người hùng" cứu bé 3 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư ở Hà Nội bị rạn xương tay, phải tạm nghỉ lái xe

Trao đổi với PV vào chiều 7/3, anh Nguyễn Ngọc Mạnh – “người hùng” cứu cháu bé 2 tuổi rơi từ tầng 12 A chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, mấy ngày qua, anh cảm thấy đau ở ngón tay của bàn tay phải và đi khám được chẩn đoán rạn xương ngón tay.

“Hiện tôi đã đi bó thuốc lá để điều trị và bác sĩ nói, tổn thương này không đau lắm, thời gian ngắn sẽ khỏi”, anh Mạnh cho biết.

Anh Mạnh cho biết thêm, từ sau khi đỡ cháu bé 2 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư, anh đã cảm thấy đau tay và thời điểm đó, bác sĩ của khu nhà bên cạnh, có khám nói không sao nên nghĩ rằng, sẽ nhanh khỏi.

Người hùng cứu bé 3 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư ở Hà Nội bị rạn xương tay, phải tạm nghỉ lái xe - Ảnh 1.
Người hùng cứu bé 3 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư ở Hà Nội bị rạn xương tay, phải tạm nghỉ lái xe - Ảnh 2.
Phim chụp của anh Nguyễn Ngọc Mạnh. Ảnh: H.N

Tuy nhiên, vài ngày qua, vẫn cảm thấy đau nên phải đi khám bác sĩ và chụp chiếu có kết quả rạn xương.

“Người hùng” cứu cháu bé rơi từ tầng 12A cho hay, do bị rạn xương ngón tay nên hiện anh chưa thể đi lái xe mà phải xin công ty cho nghỉ phép. Sau khi khỏi tay, anh sẽ đi lái xe trở lại.

Anh Mạnh chia sẻ thêm, anh và gia đình cảm thấy rất vui khi cháu bé được anh cứu đã khoẻ mạnh, được xuất viện trở về nhà. Tới đây, anh và gia đình sẽ sang thăm cháu.

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh cho hay, hiện cuộc sống của gia đình anh đã trở về bình thường và anh mong mọi người đừng quá quan tâm đến anh để mọi thứ trở về như trước.

“Tôi chỉ muốn cuộc sống trở về yên bình như trước đó và có thể đi làm để kiếm tiền nuôi sống gia đình”, anh Mạnh bày tỏ.

Anh Mạnh nói thêm, những ngày qua, anh vẫn nhận được những cuộc gọi đề nghị được ủng hộ đến số tài khoản cá nhân nhưng anh đã kiên quyết từ chối.

Với những khoản tiền các đơn vị chuyển trước đó, anh đã nhờ các cơ quan, chính quyền địa phương chuyển đến các hoàn cảnh khó khăn, cần giúp đỡ, các trường học nhất là trường mầm non tại quê hương xã Vĩnh Ngọc (huyện Đông Anh).

Khoảng 17h ngày 28/2, bé N.P.H (2 tuổi, ở tầng 12A của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng) đã bất ngờ bò từ trong nhà và trèo ra lan can. Sau đó, bé H qua lan can và treo mình lơ lửng ở bên ngoài.

Sự việc đã nhanh chóng được người dân sinh sống trong khu vực phát hiện. Sau khi nghe tiếng hô hoán, anh Nguyễn Ngọc Mạnh (ngồi trong xe ô tô gần đó) đã nhanh chóng trèo lên mái che của sảnh để đỡ được bé H đang rơi tự do từ tầng 13.

Bé H nhanh chóng được đưa đến BV Nhi TƯ cấp cứu, may mắn chỉ bị thương.

Hành động của anh Mạnh được dư luận đặc biệt quan tâm, lan tỏa. Anh Nguyễn Ngọc Mạnh đã nhận thư khen, bằng khen của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Bộ LĐ-TB&XH, UBND quận Đông Anh….

Hoàng Hải

Bài mới
Đọc nhiều