+
Aa
-
like
comment

Người Hàn tại Việt Nam khốn đốn vì 20 hành khách tại Đà Nẵng

Bảo Trâm - 03/03/2020 16:16

Làn sóng phẫn nộ nhóm 20 khách Hàn Quốc vì chê bai khu cách ly Việt Nam nghèo nàn, chỉ cho ăn vài ổ bánh mì vẫn chưa hề lắng xuống, mặc dù sự việc đã trôi qua cả tuần. Sự việc đã khiến CĐM và cả người dân Việt Nam bức xúc đòi tẩy chay người Hàn vì “bẩn tính”.

 

Không chỉ riêng người Việt Nam, cộng đồng mạng toàn cầu đều đồng loạt lên tiếng đòi công bằng cho Việt Nam, vì cho rằng hành động của 20 du khách Hàn Quốc và cả nhà đài YTN News đã đụng chạm đến lòng tự tôn của người Việt.

Sau sự việc, tình trạng kỳ thị người Hàn tại Việt Nam cũng nổi lên khắp cả nước khiến những người Hàn Quốc đã và đang làm việc tại Việt Nam hết sức khốn đốn và bức xúc.

Ngày 27/2, sau nhiều ngày chịu sự kỳ thị và chửi rủa vô lý từ người Việt, nữa diễn viên Choi Yul đã phải lên tiếng trên trang cá nhân vì bị tài xế Grab từ chối chuyến xe với lí do cô là người Hàn Quốc.

Không những thế, cô và gia đình đã nhiều ngày phải chịu cảnh phân biệt đối xử, chửi rủa từ người đi đường khi sống ở TP.HCM.

Diễn viên Choi Yul chia sẻ bị tài xế taxi từ chối chở vì là người Hàn

“Nếu như trong thang máy có người Hàn Quốc thì họ sẽ không vào thậm chí thấy người Hàn đi trên đường có người còn chửi rủa nữa. Bảo vệ thì tìm đến nhà giám sát, họ kiểm tra giấy tờ tạm trú và hộ chiếu rồi tra đi tra lại nhiều lần xem mình có phải người Hàn không…”, cô Choi Yul bày tỏ nỗi thất vọng.

Tài khoản Chaemi Jang, một cô gái Hàn Quốc sống tại Việt Nam 21 năm đã phải lên tiếng trên trang cá nhân vì những gì cô và gia đình mình chịu đựng suốt những ngày qua.

Việt Nam với Chaemi và gia đình Chaemi là quê hương, còn Hàn Quốc mới là quê hương thứ 2 vì thời gian gắn bó và sinh sống tại đây hơn hẳn tại Hàn. Nhưng chỉ trong 1 tuần vừa qua, mẹ và mình đã gặp những tình huống không hay và thật sự buồn”, Chaemi Jang chia sẻ.

Theo Chaemi Jang, cô bị tài xế Grab, Bee từ chối thực hiện chuyến xe vì là người Hàn. Mẹ cô đi chợ gần nhà đều bị chỉ trỏ, xua đuổi mặc dù trước đó cô đã sống ở đây tận hơn 20 năm và đi chợ hằng ngày.

Tài khoản Chaemi Jang chia sẻ trên MXH

Choi Yul và Chaemi Jang chắn hẳn không phải là trường hợp duy nhất phải chịu cảnh kỳ thị, phân biệt đối xử vì là người Hàn sau khi sự việc của 20 hành khách Hàn Quốc xảy ra.

Có lẽ vì quá tức giận những gì mà đài YTN News và 20 hành khách kia đã làm nên tình trạng kỳ thị này mới xảy ra tại Việt Nam. Tuy nhiên, mọi người nên hiểu rằng không phải ai là người Hàn đều hành xử như thế, đó chỉ là một phần rất nhỏ trong những người mang quốc tịch Hàn Quốc.

Thực sự những chuyện đã xảy ra với 20 hành khách Hàn là chuyện ngoài ý muốn. Những người Hàn đã và đang sinh sống tại Việt Nam chắc hẳn không phải ai cũng hành xử như thế. Có thể họ phải yêu và cảm thấy Việt Nam như quê hương thứ hai của mình nên mới quyết định làm việc và sinh sống tại đây.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhiều lần kêu gọi người dân Việt Nam thể hiện tinh thần đoàn kết, không kỳ thị trong đối mặt với Covid-19: “ Phát huy truyền thống quý báu của dân tộc, tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn; không kỳ thị, xa lánh, hỗ trợ giúp đỡ bạn bè quốc tế lúc khó khăn; xây dựng hình ảnh người Việt Nam mến khách, nghĩa hiệp để thể hiện dân tộc Việt Nam sống và làm việc như thế nào trong bối cảnh gặp nhiều trở ngại như hiện nay”.

Hãy thể hiện mình là người Việt Nam thân thiện, hiếu khách thay vì thái độ kỳ thị, phân biệt đối xử với người Hàn Quốc như những ngày qua

Mong muốn của Chính phủ và cả người dân là thể hiện cho toàn thế giới có thể thấy “Việt Nam không chỉ là điểm đến an toàn vì những nỗ lực phòng, chống dịch rất hiệu quả mà Việt Nam còn an toàn một cách tự nhiên“.

Vì vậy hy vọng người dân khắp cả nước hãy ngừng phân biệt đối xử với người Hàn đã, đang và sẽ đến với Việt Nam. Hãy thể hiện cho bạn bè thế giới thấy Việt Nam chúng ta là một đất nước văn minh, thân thiện và hiếu khách.

Bảo Trâm

Bài mới
Đọc nhiều