+
Aa
-
like
comment

Người Hàn Quốc tháo chạy sang Trung Quốc vì sợ COVID-19

Bảo Trâm - 25/02/2020 16:47

Các chuyến bay từ Hàn Quốc đến Trung Quốc đã tăng vọt trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 đang gia tăng ở Hàn Quốc. Những người Trung Quốc tại Hàn Quốc và người Hàn Quốc đang cố gắng tháo chạy càng sớm càng tốt.

“Tôi nghĩ rằng ngày càng nhiều công nhân Trung Quốc tại Hàn Quốc đang cố gắng quay trở lại Trung Quốc càng sớm càng tốt”, người quản lý một công ty du lịch tại Hàn Quốc chia sẻ.

Giá vé một vé một chiều từ Seoul đến Thanh Đảo, và các thành phố thưa người tại Trung Quốc đã tăng ít nhất bốn lần so với giá vé thông thường chỉ trong 1 tuần. Một vé một chiều từ Seoul đến Diên Cát, một trung tâm vận chuyển và thương mại giữa Trung Quốc và Bắc Triều Tiên, đã tăng vọt lên tận 10 lần những vẫn luôn trong tình trạng đầy khách.

Có hơn 300 chuyến bay trực tiếp giữa Seoul và Thanh Đảo mỗi tuần và khoảng 100 chuyến giữa Diên Cát và Seoul. Nhưng thời điểm hiện tại số lượng chuyến bay vẫn không đáp ứng đủ số lượng hành khách tăng vọt.

Khi giá vé giữa hai nước tăng lên, đã có nhiều tin đồn rầm rộ trên Weibo, rằng người Hàn Quốc đang cố trốn sang Trung Quốc vì dịch virus corona lây lan quá nhanh ở nước họ.

Chính phủ Thanh Đảo đã ban hành một tuyên bố vào thứ Hai rằng thành phố sẽ hạn chế sự nhập cảnh của các công dân nước ngoài, nhưng lại không nêu tên Hàn Quốc.

Thanh Đảo và Diên Cát được xem là thành phố đang miễn nhiễm với COVID-19. Vì thế việc cho người Hàn Quốc và Nhật Bản nhập cảnh mà không qua kiểm dịch đã làm dấy lên sự tức giận của người dân nơi đây, cũng như người dân toàn Trung Quốc.

“Tôi đã gọi cho đường dây nóng của thị trưởng và tôi được cho biết rằng không có biện pháp kiểm dịch nào được thực hiện đối với các chuyến bay từ Hàn Quốc. Nếu có dịch bệnh thì sao? Xin đừng biến Thanh Đảo làm Vũ Hán thứ hai, sàng lọc sân bay là không đủ!”, một người dùng Weibo đã bình luận theo tuyên bố của chính phủ.

Không có thành phố đại lục nào của Trung Quốc tuyên bố lệnh cấm du lịch đối với công dân Hàn Quốc. Điều này đang khiến người dân Trung Quốc vô cùng bất bình.

Bảo Trâm (Lược dịch theo SCMP)

Bài mới
Đọc nhiều