+
Aa
-
like
comment

Người giúp việc liệu có vô can trong cái chết của bé gái 8 tuổi?

Thu Quách - 01/01/2022 15:10

Đến giờ sau nhiều ngày xảy ra vụ việc đau lòng, bà Lê Thị Tích (73 tuổi, quê Tiền Giang) vẫn bị sốc vì cái chết đau lòng của bé N.T.V.A (8 tuổi). Bà Tích là “vú nuôi” đã nuôi nấng bé A. từ lúc 4 tháng tuổi đến nay.

Người dân ở khu chung cư làm lễ tưởng niệm cho cháu bé V.A.

Bà Tích kể, bà về làm người giúp việc cho gia đình ông Nguyễn Trung Kim Thái và bà Nguyễn Thị Hạnh (cùng 36 tuổi) khi gia đình sống tại một căn hộ chung cư ở quận Tân Phú. “Lúc đó gia đình yên ấm, không có gì xảy ra. Bé A. mới 4 tháng tuổi”, bà Tích nhớ lại.

Sau khi vợ chồng ông Thái ly hôn vào tháng 8/2020, bé A. theo cha thì ông Thái đề nghị bà theo ông qua ở cùng căn hộ thuê tại chung cư Saigon Pearl, quận Bình Thạnh để cùng chăm sóc con bé.

Bà Tích nói rõ, khi qua Saigon Pearl, ông Thái trả cho bà 6 triệu đồng/tháng, cao hơn mức khi ở bên Tân Phú 1 triệu đồng.

“Cậu Thái mỗi tuần đưa tôi 800 ngàn đồng đi chợ. Mọi ăn uống của con bé, sinh hoạt trong nhà, một tay tôi làm hết. Cậu Thái sớm đi làm, tối về, thi thoảng 2 3 ngày mới ngồi ăn cơm với bà cháu tôi”, bà Tích thuật lại.

Mọi việc yên lành hai tháng thì bắt đầu tháng thứ ba, ông Thái dẫn bà Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, quê Gia Lai) về chung sống.

Khi đặt vấn đề về việc trong thời gian có mặt người giúp việc thì bà Trang có đánh bé A. hay không?, bà Tích quả quyết: “Tôi ở đó, cô ta không hành hạ con bé! Chỉ có vài lần kèm con bé học thì cô ta có lớn tiếng la mắng…”.

Rồi có lần, bé A. bị cảm sốt, bà Tích đi tìm mẹ (tức bà Hạnh) để báo tình hình. Chừng hai ngày sau, bà Hạnh đón bé A. tại trường để mẹ con gặp gỡ. Khi đó, bà Tích phải đi phía sau canh chừng.

Rồi bà kể, có lần bà về quê vì… có đám, bà Trang đã mang vứt hết đồ đạc cá nhân của bà đi. Khi quay trở về, bà gặng hỏi thì Trang chửi bới, hằn học.

Bà Tích vô tư kể với người bạn qua điện thoại những việc xảy ra trong gia đình. Qua camera an ninh giám sát trong nhà, bà Trang nghe được nội dung cuộc nói chuyện này, trong đó có những chuyện như: trừ 100 ngàn đồng tiền chợ, mẹ ruột bé A. đến trường thăm bé… do đó ông Thái và bà Trang quyết định đuổi việc bà.

Tuy nhiên, trong vụ án này, điều cơ quan chức năng cần làm rõ ở đây, trong thời gian dài làm giúp việc tại nhà ông Thái, có thật là bé A. an toàn và không bị “dì ghẻ” hành hạ hay không? Hay là bà Bích đã thấy điều gì không đáng thấy nên bị đuổi việc? Lý do chính xác bị đuổi việc là gì, có uẩn khúc gì đằng sau việc ông Thái và bà Trang đuổi việc bà Bích?

Ngày hôm nay, khi việc dần được đưa ra ánh sáng, có hay không bà Bích vì sợ tội không tố giác tội phạm nên phát ngôn: “Tôi ở đó, cô ta không hành hạ con bé!”?

Điều tra của cơ quan chức năng cho biết, bé A. đã bị hành hạ suốt một thời gian dài và điều này cũng đã được “dì ghẻ” Trang cho lời khai, xác nhận.

Thu Quách

Bài mới
Đọc nhiều