+
Aa
-
like
comment

HLV Mai Đức Chung: ‘Cảm ơn Thủ tướng và người hâm mộ’

Nguyên Khánh - 06/02/2022 20:48

Tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên ghi tên mình vào lịch sử khi giành tấm vé trực tiếp đi World Cup 2023 sau chiến thắng trước Đài Loan ở trận play-off Asian Cup nữ 2022 vào chiều 6.2.

HLV Mai Đức Chung và đội trưởng Huỳnh Như

HLV Mai Đức Chung chia sẻ trong niềm xúc động lớn lao: “Ngày 6.2.2022 sẽ là ngày có ý nghĩa đặc biệt với cá nhân tôi, với các học trò của tôi và của hàng triệu người hâm mộ Việt Nam. Chúng tôi đã làm được điều mà tất cả mọi người mong đợi là có vé đến World Cup 2023.

Chúng tôi đã có được trận thắng hết sức quý giá như đã hứa với người hâm mộ. Không thể diễn tả được sự vui mừng của tôi và mỗi thành viên trong đội. Tôi rất cảm ơn cầu thủ của mình. Sau trận, tôi cũng như vỡ òa, không thể kìm nổi cảm xúc. Tôi đã chạy ra sân để ăn mừng với các học trò. Đây là thành quả quá tuyệt vời. Nếu như không bị Covid-19, chúng tôi còn thi đấu tốt hơn. Phải đến gần cuối giải, chúng tôi mới thể hiện được hết năng lực của mình vì thể lực dần hồi phục”.

Hình ảnh tuyển thủ Việt Nam và Đài Loan cùng bật khóc trước ngưỡng cửa World Cup Khi biết tin đội tuyển nữ Việt Nam được nhận lời biểu dương, khen ngợi của Thủ tướng Phạm Minh Chính, HLV Mai Đức Chung và các cầu thủ đã rất xúc động trước sự quan tâm của Thủ tướng. HLV Mai Đức Chung cho biết, chính sự quan tâm động viên từ người đứng đầu Chính phủ cùng sự cổ vũ của người hâm mộ nước nhà đã trở thành nguồn động lực lớn lao giúp các nữ cầu thủ lập được kỳ tích. Thủ tướng cũng sẽ kêu gọi xã hội hóa để có nguồn tiền thưởng 4 tỉ đồng cho đội. Hiện tại, VFF thưởng cho đội 5,5 tỉ đồng. Một tập đoàn thưởng cho đội 3 tỉ đồng.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã gặp phải khó khăn cực lớn bởi Đài Loan chỉ cần kết quả hòa sẽ đi World Cup. Với mục tiêu phải giành chiến thắng, HLV Mai Đức Chung tiếp tục giữ nguyên đội hình mạnh nhất ra quân trong trận đấu với những cầu thủ đang có phong độ tốt nhất, đã giành chiến thắng 2-0 trước Thái Lan ở trận play-off ngày 2.2.

Toàn cảnh hành trình lịch sử giành vé dự VCK World Cup của tuyển nữ Việt Nam Bước vào trận quyết đấu này, đối thủ của tuyển nữ Việt Nam cũng gặp một số bất lợi nhất định khi thiếu vắng 5 cầu thủ trụ cột trong đội hình ra sân. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội tuyển nữ Việt Nam nhanh chóng đẩy cao đội hình với lối chơi tốc độ để tìm kiếm bàn thắng dẫn trước. Không để người hâm mộ phải chờ lâu, ngay phút thứ 7, tận dụng chiều cao vượt trội, hậu vệ Chương Thị Kiều đã có pha đánh đầu cận thành đẹp mắt trong tình huống tổ chức phạt cố định trước khung thành thủ môn M.J.Tsai, mở tỷ số 1-0 cho tuyển nữ Việt Nam.

\n

Sau bàn thắng vươn lên dẫn trước, các cầu thủ áo đỏ liên tục tổ chức ép sân đối phương với một số tình huống uy hiếp khung thành thủ môn M.J.Tsai. Bàn thua sớm cũng khiến các cầu thủ Đài Bắc Trung Hoa phải đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ trong thế trận đang do các cầu thủ áo đỏ nắm giữ.

HLV Mai Đức Chung

Việc phải thi đấu dưới thời tiết nắng nóng với nhiệt độ ngoài trời tại Navi Mumbai trung bình 32 độ C cũng là một trở ngại và thử thách lớn đối với cả hai đội. Ngay đầu hiệp 2, đội Đài Loan có được bàn gỡ.

Bàn thua ấy không làm đội tuyển nữ Việt Nam nao núng và còn thi đấu quyết tâm hơn. Phút 56, từ đường treo bóng chuẩn xác của Thái Thị Thảo, Bích Thùy băng vào khống chế một nhịp trước khi dứt điểm tung lưới Đài Loan, ấn định chiến thắng 2-1 cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Highlights nữ Việt Nam 2-1 Đài Loan: Giấc mơ World Cup trở thành hiện thực Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ về nước vào ngày 10.2 tới, khép lại gần 60 ngày xa nhà với thành quả ngọt ngào dành tặng người hâm mộ nhân dịp đầu xuân năm mới bằng tấm vé đi World Cup 2023. Các cầu thủ nữ Việt Nam sẽ có khoảng thời gian gần 1 tháng về nhà cùng gia đình trước khi tái hội quân dự kiến vào tháng 3 tới để tiếp tục chuẩn bị cho nhiệm vụ quan trọng khác là bảo vệ thành công tấm huy chương vàng SEA Games 31.

Bài mới
Đọc nhiều