+
Aa
-
like
comment

Người đốt giấy trên máy bay bị phạt số tiền bất ngờ

03/11/2020 18:46

Nam hành khách đốt giấy ăn trên máy bay Vietnam Airlines bị Cảng vụ Hàng không miền Bắc phạt 2 triệu đồng.

Ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc, cho biết thông tin trên ngày 3/11. Hành khách này đã vi phạm quy định về khai thác tàu bay, không tuân theo hướng dẫn về đảm bảo trật tự an ninh, an toàn của thành viên tổ bay.

Theo nghị định 162 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành vi nêu trên chịu mức phạt từ 1 đến 3 triệu đồng; cơ quan cảng vụ ra quyết định xử phạt 2 triệu đồng.

Sự việc xảy ra sáng 2/11, khi máy bay Vietnam Airlines số hiệu VN243 đang được đẩy ra đường băng để chuẩn bị khởi hành. Tiếp viên phát hiện một nam hành khách bật lửa đốt giấy ăn tại vị trí ghế ngồi 20A. Khi bị phát hiện, người này nhanh chóng tắt ngọn lửa và không gây cháy hay ảnh hưởng tới máy bay.

Tổ bay đã cho máy bay quay lại nhà ga, báo cáo sự việc và bàn giao hành khách trên cho cảng vụ và an ninh sân bay xử lý theo quy định. Chuyến bay VN243 cất cánh lại lúc 9h cùng ngày, chậm một giờ so với dự kiến.

Theo ông Trần Hoài Phương, loại bật lửa của hành khách mang lên chuyến bay VN243 là đúng quy định, song hành vi bật lửa của hành khách này gây uy hiếp an toàn hàng không.

Theo nhà chức trách hàng không, hành khách được mang theo người loại bật lửa đúng quy định do nhiều người có nhu cầu hút thuốc, hoặc cần mang bật lửa để sử dụng cá nhân. Tại sân bay cũng có các phòng hút thuốc dành cho hành khách có nhu cầu. Tuy nhiên, hành khách không được phép sử dụng bật lửa hay hút thuốc trên máy bay vì dễ gây cháy nổ.

Đoàn Loan/VNE

Bài mới
Đọc nhiều