+
Aa
-
like
comment

Người đầu tiên tử vong sau khi nhiễm cả hai biến thể Covid-19 đồng thời

12/07/2021 09:18

Các nhà nghiên cứu Bỉ thông báo trường hợp đầu tiên được ghi nhận trên thế giới tử vong sau khi nhiễm cả hai biến thể Covid-19.

Người phụ nữ tử vong chưa tiêm vaccine Covid-19.

Người phụ nữ nnhiễm cả biến thể Alpha xuất hiện lần đầu ở Anh, lẫn Beta, xuất hiện lần đầu ở Nam Phi. Đây là lần đầu tiên trường hợp như vậy được ghi nhận trên thế giới, theo The Sun.

Người phụ nữ 90 tuổi tử vong khi chưa được tiêm vaccine, nhập viện tại bệnh viện OLV ở thành phố Aalst, Bỉ, vào tháng 3 năm nay.

Cụ bà sống một mình và được chăm sóc tại nhà, có kết quả dương tính với Covid-19 cùng ngày nhập viện. Nồng độ oxy trong máu bệnh nhân ở mức tốt, nhưng sức khỏe chuyển biến xấu và qua đời sau 5 ngày điều trị tại bệnh viện.

Khi các nhân viên y tế xét nghiệm để tìm hiểu biến thể Covid-19, họ phát hiện cụ bà nhiễm cả chủng Alpha xuất hiện lần đầu ở Anh và Beta, xuất hiện lần đầu ở Nam Phi.

Trong tuyển bố mới nhất, các bác sĩ Bỉ tin rằng đây là trường hợp đầu tiên được ghi nhận và rất hiếm gặp, nhưng hoàn toàn có thể xảy ra.

Các bác sĩ nói người phụ nữ đã nhiễm hai biến thể từ hai người khác nhau. “Đó là hai biến thể lây lan ở Bỉ. Có khả năng người phụ nữ này bị nhiễm từ hai người khác nhau. Nhưng chúng tôi chưa xác định được thời điểm lây nhiễm”, nhà sinh học phân tử Anne Vankeerberghen, đến từ bệnh viện OLV ở Aalst, nói.

Bỉ và các quốc gia châu Âu đang gặp khó khăn trong chiến dịch tiêm chủng do nguồn cung vaccine hạn chế. Chương trình tiêm chủng ở châu Âu với mục tiêu 70% dân số được tiêm vaccine, đang có dấu hiệu chậm lại ở nhiều nước.

Đăng Nguyễn

Bài mới
Đọc nhiều