+
Aa
-
like
comment

Người dân Việt Nam lo lắng khả năng xảy ra thế chiến lần nữa

Khai Tâm - 08/01/2020 18:13

Ngày 8/1, quân đội Iran đã dồn dập tấn công Căn cứ quân sự Ain Assad của Mỹ tại Iraq bằng hàng chục quả tên lửa mặt đất. Cả thế giới bàng hoàng, trong đó có hàng triệu người dân Việt Nam.

Quân đội Iran được lệnh sẵn sàng chiến đấu cao.

Rất nhiều người Việt Nam đã lên tiếng vì hành động chiến tranh giữa Mỹ và Iran đã bùng nổ, nhiều người đã lên tiếng khi thế giới có nguy cơ xảy ra thế chiến lần nữa.

Bạn Hùng Dũng bức xúc: ”Cái thứ côn đồ đi gây chiến khắp thế giới để cướp của, bán vũ khí và thu tiền bảo kê mà làm giọng như anh hùng giải cứu thế giới.”

Anh Huy Nam hả hê nói: “Công lý đã đựơc thực thi. Iran tuyệt vời nhân quả cả, Iraq đang yên bình, Mỹ vu cáo có vũ khí hóa học, đưa quân đến xâm lược, chủ yếu là ăn dầu lửa, gây ra cảnh loạn lạc gần 2 thập kỷ vẫn chưa dứt. IS là con đẻ của Mỹ. Rồi Libya cũng vậy, khi ngứa mắt Mỹ, không còn quyền lợi là gây chiến lấy lí do dân chủ và nhân quyền, từ 1 đất nước hòa bình thành 1 đất nước nội chiến, cả Syria cũng thế, trên thế giới này, hàng triệu người vô tội đã bị các học thuyết của Mỹ giết hại. Mọi nguyên nhân đều do Mỹ…”

Trương Hải phân tích: “Tình hình thế giới có biến rồi, cuộc chiến này sẽ diễn ra có thể 3 tháng đến 6 tháng tới. Iran không xuống nước nhượng bộ bỏ qua cho ông Trump. Vì trump đánh Iran nhằm mục đích áp đặt theo thoả thuận của Mỹ và Trump có thêm niềm tin cử tri Mỹ trong vấn đề giải quyết đối ngoại. Trung Quốc đã thiệt hại thương chiến, Triều Tiên không mạnh dạn thử thách tên lửa, giờ đến Iran…”

Bạn Mỹ Linh nói: “Đúng vậy bọn xâm lược Mỹ đi đến đất nước nào là gây tang tóc đau thương ở đó. Với những ai có ảo tưởng dựa vào Mỹ để phát triển kinh tế xây dựng đất nước xin đừng có áo tưởng. Cứ nhìn vào một loạt các nước Trung Đông như Iraq, Libya, Afghanistan để Mỹ lật đổ chế độ đã hơn mười năm nay mà đất nước chưa có một ngày bình yên. Cảnh nồi da xáo thịt huynh đệ tương tàn cha mất con vợ mất chồng phải rời bỏ quê hương đi lánh nạn ở các quốc gia khác mà chưa mong một ngày trở lại. Đó là một bài học mà phải trả bằng máu xương của bao thế hệ đấy các quốc gia yên bình giàu có vào lệ thuộc cả kinh tế chính và quân sự vào nghèo nàn lạc hậu và nguy cơ tan rã đất nước như Nam Tư cũ v.v.v. Vì vậy việc bảo vệ độc lập dân tộc bảo vệ chủ quyền bảo vệ đất nước xây dựng đất nước giàu mạnh ấm no hạnh phúc trên cơ sở có nên ngoại giao rộng mở tiếp thu có chọn lọc cả kinh tế chính trị xã hội và quân sự để sẵn sàng bảo vệ tổ quốc chống lại những âm mưu xâm lược về chỉnh trị và quân sự của các thế lực bên ngoài”.

Sáng nay, chuyến bay số hiệu PS752 của Hãng hàng không Quốc tế Ukraine (UIA) chở 176 người rơi xuống đất và bốc cháy lúc 5h44 giờ Tehran (9h44 giờ Hà Nội) gần sân bay quốc tế Imam Khomeini, chỉ hai phút sau khi cất cánh để thực hiện hành trình tới thủ đô Kiev của Ukraine. Nhà chức trách Iran xác định không có ai trên máy bay sống sót sau tai nạn. Ngay sau đó, tình hình Mỹ và Iran càng thêm căng thẳng khi 80 lính Mĩ đã thiệt mạng trong cuộc phản công của Iran với Mỹ

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều