+
Aa
-
like
comment

Người dân Triều Tiên đau lòng vì lãnh đạo Kim Jong-un sụt cân?

28/06/2021 09:24

Truyền thông nhà nước của CHDCND Triều Tiên vừa dẫn lời một người đàn ông ở Bình Nhưỡng nói rằng mỗi người ở nước này đau lòng về tình trạng sụt cân bất ngờ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un sau khi xem video về ông.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong ảnh chụp vào tháng 7.2020 (ảnh trái) và trong ảnh chụp vào đầu tháng 6.2021 /// The Guardian
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong ảnh chụp vào tháng 7.2020 (ảnh trái) và trong ảnh chụp vào đầu tháng 6.2021

“Thấy ngài tổng bí thư (ông Kim Jong-un) trông hốc hác, nhiều người dân chúng tôi đau lòng lắm. Mọi người nói rằng nước mắt họ tuôn trào”, người đàn ông nói trên cho hay trong một cuộc trả lời phỏng vấn do Đài KRT phát hôm 25.6.

Trong đoạn phim do KRT phát, nhiều người dân ở Bình Nhưỡng được thấy đang nhìn vào một màn hình lớn trên phố chiếu một buổi hòa nhạc có ông Kim và một số quan chức đến xem sau cuộc họp của đảng Lao động Triều Tiên. KRT không cung cấp bất kỳ chi tiết nào về lý do khiến ông Kim sụt cân.

Phát biểu trên của người đàn ông ở Bình Nhưỡng được xem là bình luận công khai hiếm thấy ở Triều Tiên về sức khỏe của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, sau khi một số nhà phân tích nước ngoài hồi đầu tháng lưu ý rằng ông Kim, được cho là 37 tuổi, dường như sụt cân đáng kể, theo Reuters.

Qua việc phân tích những hình ảnh chụp ông Kim Jong-un tại cuộc họp của Bộ Chính trị đảng Lao động Triều Tiên, các nhà phân tích thuộc trang NK News phát hiện chiếc đồng hồ đeo ở tay trái của ông Kim được siết chặt hơn trước nên cho rằng nhà lãnh đạo này dường như “sụt cân đáng kể”.

Văn Khoa

Bài mới
Đọc nhiều