+
Aa
-
like
comment

Người dân TP. Hồ Chí Minh xếp hàng chờ tiêm vaccine trong đêm

05/08/2021 07:46

Nhiều quận, huyện trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã bắt đầu triển khai tiêm vaccine COVID-19 cho người dân vào buổi tối để đẩy nhanh tiến độ.

Nhằm đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng ngừa COVID-19, từ ngày 2.8 UBND Quận 8, TPHCM đã triển khai việc tiêm ngừa vaccine vào buổi tối cho người dân.
Ghi nhận của Lao Động tại sảnh chung cư Giai Việt, phường 5, Quận 8 trong đêm 4.8 (từ 18h tới 23h), có hơn 600 người dân trên địa bàn phường 5 đã lần lượt được tiêm vaccine.
Một người dân trang bị mũ chống giọt bắn để an toàn khi tới đây tiêm chủng. ·
Người dân được nhân viên y tế tư vấn sức khoẻ trước khi tiêm.
Theo đại diện UBND quận 8, quận phối hợp với Đại học Sài Gòn vận động một số y bác sĩ, nhân viên y tế tình nguyện tham gia tiêm vaccine cho người dân trong đợt này.
Sau khi kiểm tra sức khoẻ, những người có huyết áp hoặc thân nhiệt cao sẽ được hướng dẫn ngồi chờ cho ổn định rồi mới được tiêm.
Nhằm hạn chế việc tập trung đông người, lực lượng chức năng đã tổ chức chia người dân thành từng nhóm, thực hiện tiêm theo các khung giờ khác nhau.
Người dân ngồi chờ đợi đến lượt tiêm.
Chị Kiều Oanh, ở chung cư Gia Việt cho biết, chị kinh doanh mặt hàng hoa tươi tại Quận 3, thời gian qua do dịch phải tạm nghỉ và thực hiện quy định chống dịch của TP. “Tôi không quan tâm mình sẽ tiêm loại vaccine gì, miễn được tiêm vaccine là tôi rất mừng rồi vì đã được bảo vệ phần nào cho bản thân và gia đình. Tôi mong trong thời gian sớm nhất, mọi người trong thành phố sẽ được tiêm hết và dịch sẽ sớm được đẩy lùi “, chị Oanh chia sẻ.
Các nhân viên y tế đang chăm chú nhập liệu thông tin người tiêm.
Dù mệt mỏi, vất vả phải làm việc với cường độ liên tục, nhưng các tình nguyện viên, các nhân viên y tế vẫn luôn “tiếp lửa” động viên tinh thần của người dân.

Tính đến sáng 4.8, quận 8 đã tiêm vaccine cho gần 77.000 người. UBND Quận 8 cho biết, đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine cho người dân trên địa bàn quận. Trong đợt tiêm chủng này, quận sẽ tiến hành tiêm cho người dân từ 18 tuổi trở lên, không phân biệt hộ khẩu chỉ cần đang cư trú trên địa bàn quận 8 là có thể đăng ký để tiêm vaccine.

Anh Tú – Chân Túc

Bài mới
Đọc nhiều