+
Aa
-
like
comment

Người dân TP.HCM niềm nở khi thấy các ‘chú bộ đội’ gõ cửa phát quà

23/08/2021 21:31

Chiều 23.8, tổ công tác của quân đội gồm Ban chỉ huy Quân sự Q.7, phối hợp lực lượng thuộc Sư đoàn 302, Quân khu 7, trao các phần quà cho người dân trên địa bàn Q.7.  

Bộ đội trao quà cho người dân trên địa bàn Q.7 /// Trác Rin
Bộ đội trao quà cho người dân trên địa bàn Q.7

Trước đó, đêm 22 rạng sáng 23.8, một vụ cháy xảy ra ở tòa nhà cho thuê trên đường Huỳnh Tấn Phát (P.Bình Thuận, Q.7, TP.HCM), khiến khoảng 20 người dân đang thuê tại tòa nhà không có nơi tá túc. Sau đó, chính quyền địa phương và một nhà hảo tâm tìm thuê một nhà nghỉ trên địa bàn P.Bình Thuận (Q.7), để tất cả 20 người dân có nơi ở, trong lúc cơ quan chức năng phong tỏa, điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Nắm bắt sự việc, Ban chỉ huy Quân sự Q.7 phối hợp lực lượng Sư đoàn 302, Quân khu 7 chuẩn bị các phần quà, gồm các nhu yếu phẩm để tiếp tế cho người dân ở trong tòa nhà cháy.

Người dân TP.HCM niềm nở khi thấy 'chú bộ đội' gõ cửa phát quà - ảnh 1
Hình ảnh các cán bộ chiến sĩ thuộc Sư đoàn 302, Quân khu 7 di chuyển trên xe bán tải, đến từng nhà dân phát quà.

Nhiều người dân chia sẻ, tình hình dịch bệnh khó khăn, lại gặp cảnh nhà thuê bị cháy khiến họ khá hoang mang. “Tôi cảm ơn những món quà của các anh bộ đội, cũng như sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương. Máy tính tôi còn để trong tòa nhà, không lấy ra được nên không thể làm việc online. Rất mong được chính quyền xem xét việc này”, một người dân nói. Nghe vậy, đại diện UBND P.Bình Thuận hứa sẽ liên hệ với công an, sớm giải quyết cho người dân vào nhà lấy đồ đạc.

‘Bộ đội tới hả, có… 6 múi không?’

Sau khi trao quà cho những người dân trên đường Huỳnh Tấn Phát (P.Bình Thuận), tổ công tác tiếp tục di chuyển trên nhiều tuyến đường thuộc P.Tân Quy (Q.7), để phát những phần quà cho người dân.

Có mặt trên chiếc xe bán tải chở lực lượng Sư đoàn 302, Quân khu 7 đi trao quà, PV ghi nhận người dân ai nấy tỏ ra niềm nở khi thấy các ‘chú bộ đội’ gõ cửa phát quà. ‘Ồ, các chú bộ đội tới hả, có 6… múi không?’, một người dân hỏi vui.

Người dân TP.HCM niềm nở khi thấy 'chú bộ đội' gõ cửa phát quà - ảnh 2
Ngày 23.8, lực lượng Sư đoàn 302 tuyên truyền bằng hình thức phát tờ rơi khoảng 5.500 tờ, tiếp nhận vận chuyển 115 tấn lương thực thực phẩm, trao tặng 5.550 phần quà, suất ăn cho người dân trên địa bàn Q.7

Trao đổi với PV, thượng tá Nguyễn Phước Trung Hậu, Phó chủ nhiệm chính trị Sư đoàn 302, Quân khu 7 cho biết, ngày 22.8, đơn vị này điều động hơn 1.200 cán bộ chiến sĩ đến TP.HCM hỗ trợ công tác phòng chống dịch. Sư đoàn 302 sẽ hỗ trợ chính quyền địa phương tại Q.4, Q.5, Q.6, Q.7, Q.10, H.Nhà Bè… thực hiện công tác tuyên truyền, tuần tra kiểm soát, cũng như phân phát quà cho người dân.

“Chúng tôi sẽ phối hợp cùng các cơ quan chức năng khác đem những phần quà đến tận nhà bà con, đảm bảo cuộc sống trong những ngày không thể ra đường. Ngoài ra, lực lượng bác sĩ quân y của đơn vị cũng hỗ trợ việc lấy mẫu xét nghiệm, thăm khám cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19”, thượng tá Hậu nói thêm.

Người dân TP.HCM niềm nở khi thấy 'chú bộ đội' gõ cửa phát quà - ảnh 3
Các cán bộ chiến sĩ Sư đoàn 302, phối hợp cùng Ban chỉ huy quân sự Q.7 trao các phần quà.

Ngày 23.8, lực lượng Sư đoàn 302 tuyên truyền bằng hình thức phát tờ rơi khoảng 5.500 tờ, tiếp nhận vận chuyển 115 tấn lương thực thực phẩm, trao tặng 5.550 phần quà, suất ăn cho người dân trên địa bàn Q.7.

Người dân TP.HCM niềm nở khi thấy 'chú bộ đội' gõ cửa phát quà - ảnh 4
Có mặt trên chiếc xe bán tải chở lực lượng Sư đoàn 302, Quân khu 7 đi trao quà, PV ghi nhận người dân ai nấy tỏ ra niềm nở khi thấy các ‘chú bộ đội’ gõ cửa phát quà.
Người dân TP.HCM niềm nở khi thấy 'chú bộ đội' gõ cửa phát quà - ảnh 5
Đem lương thực, thực phẩm xuống xe để trao cho người dân.
Người dân TP.HCM niềm nở khi thấy 'chú bộ đội' gõ cửa phát quà - ảnh 6
Lực lượng quân đội trao quà cho người dân hầu hết có tuổi đời khá trẻ. Nhiều người lần đầu tiên đặt chân đến TP.HCM.
Người dân TP.HCM niềm nở khi thấy 'chú bộ đội' gõ cửa phát quà - ảnh 7
Sư đoàn 302 sẽ hỗ trợ chính quyền địa phương tại Q.4, Q.5, Q.6, Q.7, Q.10, H.Nhà Bè… thực hiện công tác tuyên truyền, tuần tra kiểm soát, cũng như phân phát quà cho bà con.
Người dân TP.HCM niềm nở khi thấy 'chú bộ đội' gõ cửa phát quà - ảnh 8
Trao quà cho người dân ở P.Tân Quy, Q.7 vào chiều 23.8.
Người dân TP.HCM niềm nở khi thấy 'chú bộ đội' gõ cửa phát quà - ảnh 9
Ban chỉ huy Quân sự Q.7 phối hợp lực lượng Sư đoàn 302, Quân khu 7 chuẩn bị các phần quà, gồm các nhu yếu phẩm để tiếp tế cho người dân ở tòa nhà bị cháy vào đêm 22.8 (nằm trên đường Huỳnh Tấn Phát, P.Bình Thuận, Q.7)
Người dân TP.HCM niềm nở khi thấy 'chú bộ đội' gõ cửa phát quà - ảnh 10
Trung tá Huỳnh Văn Hừng, Chính trị viên phó (Ban chỉ huy quân sự Q.7) thăm hỏi người dân thuê trọ tại tòa nhà bị cháy vào đêm 22.8
Người dân TP.HCM niềm nở khi thấy 'chú bộ đội' gõ cửa phát quà - ảnh 11
Anh K’Duy (20 tuổi), là lính nghĩa vụ của Sư đoàn 302, Quân khu 7. Anh K’Duy cho biết, quê anh ở H.Đam Rông (Lâm Đồng), đây là lần đầu tiên anh đến TP.HCM, vì vậy cái gì anh cũng thấy mới mẻ, lạ lẫm.
Người dân TP.HCM niềm nở khi thấy 'chú bộ đội' gõ cửa phát quà - ảnh 12
Đại úy Đinh Minh Chương, cán bộ Sư đoàn 302, Quân khu 7 cho biết, một tổ công tác do anh dẫn đầu gồm hơn 10 người, hiện đang ngủ nghỉ, sinh hoạt tại một Trường THCS trên địa bàn Q.7, và hỗ trợ chính quyền địa phương phòng chống dịch.
Người dân TP.HCM niềm nở khi thấy 'chú bộ đội' gõ cửa phát quà - ảnh 13
Bộ đội phối hợp công an tuần tra, kiểm soát trên địa bàn Q.7

Trác Rin

Bài mới
Đọc nhiều