+
Aa
-
like
comment

Người dân TP.HCM liên hệ ai để nhận giấy đi đường sau ngày 23.8

22/08/2021 11:15

Ngày mai (23.8), TP.HCM chính thức áp dụng các biện pháp tăng cường, nâng cao để đẩy nhanh tiến độ thực hiện chỉ đạo của Chính phủ kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trước ngày 15.9; việc người dân đi đường sẽ được kiểm soát nghiêm ngặt.

Lực lượng chức năng sẽ kiểm soát nghiêm ngặt việc ra đường của người dân /// Ảnh: Độc Lập
Lực lượng chức năng sẽ kiểm soát nghiêm ngặt việc ra đường của người dân

Từ 0 giờ ngày 23.8 – 6.9, tất cả các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp của TP và Trung ương trú đóng trên địa bàn triển khai thực hiện phương án 3 tại chỗ hoặc “1 cung đường, 2 điểm đến” (tối đa 1/4 tổng số cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của đơn vị) và phải có mặt tại cơ quan, đơn vị trước 0 giờ ngày 23.8; khi ra đường phải mặc áo nhận diện của thành phố cấp.

Người dân TP.HCM được yêu cầu “ai ở đâu ở yên đó”. Để đảm bảo duy trì hoạt động tối thiểu, chính quyền cho phép 17 nhóm ngành nghề được phép lưu thông trên đường; đồng thời tổ chức kiểm soát nghiêm ngặt.

Các nhóm đối tượng được phép tham gia lưu thông bắt buộc có giấy đi đường và dấu hiệu nhận diện theo quy định. Riêng lực lượng giao hàng sử dụng ứng dụng công nghệ (shipper) tạm ngưng hoạt động tại TP.Thủ Đức và các quận, huyện: 8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, Bình Chánh, Hóc Môn; đối với các quận, huyện còn lại thì shipper chỉ hoạt động trong quận, không chạy liên quận.

Người dân TP.HCM liên hệ ai để nhận giấy đi đường sau ngày 23.8 - ảnh 1
Shipper ở 7 quận, huyện và TP.Thủ Đức tạm dừng hoạt động, các địa bàn khác chỉ được phép di chuyển trong quận

Do yêu cầu công việc, những đối tượng được phép lưu thông rất băn khoăn về đầu mối liên hệ nhận giấy đi đường để xuất trình khi lực lượng kiểm soát yêu cầu.

Trong văn bản số 2796 ngày 21.8 do Phó chủ tịch UBND TP.HCM ký ban hành đã nêu rõ các đầu mối để người dân, doanh nghiệp và các đơn vị liên quan liên hệ.

Danh sách đầu mối liên hệ

Nhóm 1: Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan Đảng, chính quyền, đoàn thể, MTTQ do Thủ trưởng đơn vị cấp giấy.

Nhóm 2: Người làm việc tại các lĩnh vực thiết yếu về tài chính: ngân hàng, chứng khóan thì do Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM và Ủy ban chứng khoán TP.HCM cấp giấy.

Nhóm 3: Người lao động tại các đơn vị thuộc ngành giao thông vận tải trên địa bàn do Sở GTVT cấp giấy.

Nhóm 4: Nhân viên giao hàng của hệ thống phân phối; nhân viên giao hàng của đơn vị cung ứng lương thực, thực phẩm, suất ăn, trang thiết bị, vật tư y tế phóng dịch; nhân viên làm việc tại hệ thống phân phối, điện lực, gas, xăng dầu, xuất nhập khẩu hàng hóa sẽ do Sở Công thương cấp thẻ.

Nhóm 5: Người lao động tại các đơn vị thuộc ngành xây dựng trên địa bàn (cấp thoát nước, công viên cây xanh, hạ tầng kỹ thuật; các công ty bảo trì, sửa chữa, ứng cứu hệ thống hạ tầng trang thiết bị của các cơ quan, tòa nhà, chung cư) thì liên hệ Sở Xây dựng để được cấp giấy.

Nhóm 6: Nhân viên y tế và lực lượng hỗ trợ y tế tham gia chống dịch bệnh Covid-19, người đi cách ly và đi cách ly về sẽ do Sở Y tế phối hợp với chính quyền địa phương, các đơn vị y tế cấp giấy đi đường.

Nhóm 7: Lực lượng quân sự di chuyển thay ca làm việc tại các chốt, trạm kiểm soát, tổ tuần tra và lực lượng phối hợp do Bộ Tư lệnh cấp giấy.

Nhóm 8: Nhân viên các cơ quan lãnh sự, ngoại giao đi thi hành nhiệm vụ đột xuất… và nhân viên làm nhiệm vụ hỗ trợ hoạt động ngoại giao do Sở Ngoại vụ TP.HCM cấp giấy

Nhóm 9: Lực lượng hỗ trợ, cứu trợ thuộc điều phối của Ủy ban MTTQ VN (bếp ăn, từ thiện, thiện nguyện…) do Ủy ban MTTQ VN TP.HCM phối hợp với các doanh nghiệp, cá nhân cấp thẻ

Nhóm 10: Lực lượng cung ứng dịch vụ viễn thông, báo chí và dịch vụ bưu chính nhà nước sẽ do Sở TT-TT TP.HCM cấp thẻ

Nhóm 11: Dịch vụ công chứng do Sở Tư pháp cấp thẻ

Nhóm 12: Các công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ; nhân viên khách sạn, nhà nghỉ phục vụ cách ly y tế và lực lượng phòng chống dịch cấp huyện, cấp xã trưng dụng thì do UBND TP.Thủ Đức và 21 quận, huyện cấp.

Người dân TP.HCM liên hệ ai để nhận giấy đi đường sau ngày 23.8 - ảnh 2
Trong thời gian siết chặt giãn cách, người dân vẫn đi tiêm vắc xin Covid-19 bình thường

Nhóm 12: Người dân đi tiêm ngừa vắc xin Covid-19; Tổ Covid-19 cộng đồng, cấp cứu khám chữa bệnh định kỳ, người dân vùng xanh đi chợ, người đi chợ thay sẽ do UBND phường, xã, thị trấn cấp giấy đi đường.

Nhóm 13: Các cơ sở sản xuất thực phẩm như: bánh mì, tàu hũ, bún, hủ tiếu… và các cơ sở xuất ăn công nghiệp do Ban Quản lý An toàn thực phẩm phối hợp chính quyền địa phương và Sở Công thương cấp giấy đi đường.

Nhóm 14: Các công ty bảo hiểm (chỉ thực hiện các hoạt động liên quan đến công tác giám định, lập hồ sơ bồi thường và giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng) do Sở Tài chính cấp, các doanh nghiệp làm việc theo phương án 3 tại chỗ, chỉ cấp phát khi đi ra ngoài trụ sở giải quyết sự vụ và thu hồi ngay khi về cơ quan.

Nhóm 15: Nhân viên các cơ sở lưu trú như khách sạn, nhà nghỉ… phục vụ cách ly người nước ngoài, nhân viên y tế thì do Sở Du lịch cấp giấy đi đường, làm việc theo mô hình 3 tại chỗ và thu hồi ngay khi về cơ quan.

Độc Lập 

Bài mới
Đọc nhiều