+
Aa
-
like
comment

Người dân TP.HCM đổ về trung tâm trước giờ bắn pháo hoa đón năm mới

31/12/2020 18:12

Khoảng 8 giờ tối ngày 31.12, người dân Sài Gòn đã bắt đầu đổ ra đường và tập trung về khu vực trung tâm TP.HCM để chuẩn bị đón thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới 2021.

Hàng ngàn người tập trung đón chờ năm mới 2021 /// Ảnh: Trần Quang Vinh
Hàng ngàn người tập trung đón chờ năm mới 2021

Để tổ chức chương trình đón chào năm mới 2021, Sở GTVT TP.HCM đã ban lệnh cấm tất cả các loại xe lưu thông vào đường Nguyễn Huệ (Q.1, TP.HCM) từ 20 giờ ngày 31.12.2020 đến 0 giờ 30 phút ngày 1.1.2021.

Theo ghi nhận của PV tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1, TP.HCM) vào lúc 6 giờ tối, lực lượng an ninh đã bắt đầu tiến hành kéo rào chắn xe máy ngăn phương tiện giao thông vào phố đi bộ Nguyễn Huệ. Vào 8 giờ tối, lượng người từ nhiều nơi bắt đầu đổ dồn về khiến nhiều tuyến đường quanh khu vực này như đường Lê Duẩn, Lê Thánh Tôn, Đồng Khởi, Pasteur (Q.1) đều trong tình trạng kẹt cứng.

Dắt cả nhà đi đón giao thừa, anh N.H.Anh (38 tuổi) vui vẻ cho biết: “Tôi cùng gia đình ra đây chơi một chút rồi về, vì có con nhỏ nên không dám ở lại đến đêm. Tuy còn sớm nhưng cũng khá đông người dân quy tụ, vẫn đang trong giai đoạn dịch bệnh nên tôi nghĩ mọi người cần ý thức đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng”.

Người dân TP.HCM đổ về trung tâm trước giờ bắn pháo hoa đón năm mới - ảnh 1
Nhiều người đổ về tham dự lễ hội chào đón năm mới tại phố đi bộ Nguyễn Huệ Ảnh: Trần Quang Vinh
Người dân TP.HCM đổ về trung tâm trước giờ bắn pháo hoa đón năm mới - ảnh 2
Biển người tại phố đi bộ Nguyễn Huệ vào 7 giờ tối Ảnh: Trần Quang Vinh
Người dân TP.HCM đổ về trung tâm trước giờ bắn pháo hoa đón năm mới - ảnh 3
Đa số người tham dự có ý thức đeo khẩu trang Ảnh: Quỳnh Hoa

Theo ghi nhận của PV, càng về tối thì lượng người đổ về khu vực ngã tư Lý Tự Trọng – Đồng Khởi (Q.1, TP.HCM) càng tăng khiến việc đi lại khó khăn hơn.

Chưa tới 8 giờ tối nhưng đoạn đường trước Vincom Đồng Khởi đã tấp nập người qua lại. Đa số đều tuân thủ quy định đeo khẩu trang trong tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp.

Bạn Thư (14 tuổi, ngụ Q.Bình Tân) đang trên đường ra phố đi bộ Nguyễn Huệ chia sẻ: “Mình thấy không khí ở đây rất nhộn nhịp, kẹt xe ở các ngã tư. Tụi mình đi bộ là vì xíu nữa muốn về nhà nhanh chóng hơn. Sang năm mới, mong muốn chung của tụi mình là dịch bệnh mau chóng qua đi để cuộc sống của tất cả mọi người ổn định trở lại”.

Ông Sang (50 tuổi, ngụ Q.12) mặc dù chân bị thương nhưng vẫn cùng vợ xuống trung tâm chờ đón giây phút bước sang năm mới. “Tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn chưa khả quan. Người dân vẫn có ý thức phòng chống rất tốt. Vì vậy vợ chồng tôi rất an tâm và tin tưởng khi tham gia những hoạt động cộng đồng đông vui như thế này”.

Người dân TP.HCM đổ về trung tâm trước giờ bắn pháo hoa đón năm mới - ảnh 4
Các phương tiện giao thông đi lại khó khăn trước Vincom Đồng Khởi ngay từ sớm Ảnh: Thanh Khương
Người dân TP.HCM đổ về trung tâm trước giờ bắn pháo hoa đón năm mới - ảnh 5
Gia đình cùng nhau đi chơi năm mới Ảnh: Thanh Khương
Người dân TP.HCM đổ về trung tâm trước giờ bắn pháo hoa đón năm mới - ảnh 6
Nhiều người chọn đi bộ để tránh tình trạng kẹt xe Ảnh: Thanh Khương
Người dân TP.HCM đổ về trung tâm trước giờ bắn pháo hoa đón năm mới - ảnh 7
Càng về tối thì lượng xe hướng về phố đi bộ Nguyễn Huệ càng đông đúc Ảnh: Thanh Khương

Theo ghi nhận của PV, chỉ mới 18 giờ nhưng tại khu Thủ Thiêm (Q.2, TP.HCM) nhiều người có mặt từ rất sớm để “xí” cho mình được một chỗ tốt ngắm pháo hoa. Các hàng quán ven đường nhanh chóng bố trí những chỗ ngồi để đón khách.

Chị Nguyễn Thị Thanh Vân (20 tuổi) cho biết chị cùng nhóm bạn của mình từ Hà Nội vào TP.HCM để đón năm mới. “Sở dĩ mình chọn khu Thủ Thiêm vì nơi này thoáng đãng và không khí trong lành, không quá bon chen như những khu vực ở nội thành. Tụi mình có mặt từ sớm vì muốn được thưởng thức không khí Sài Gòn và cùng nhau chờ đón năm mới. Mong là năm mới này mình sẽ sớm có người yêu chứ mình ế cũng lâu rồi”, Vân cười nói.

Tại khu bờ kè (Q.2) nằm dưới chân cầu Sài Gòn cũng là địa điểm được nhiều người lựa chọn để đón giao thừa. Mới 19 giờ, nhiều người đã có mặt tại các hàng quán ven sông để cùng bạn bè, người thân đón chào khoảnh khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.

“Nhiều năm rồi, tôi vẫn chọn địa điểm này để đón năm mới, ngắm pháo hoa dù nhà tôi ở Q.12 lận. Tôi đến đây vì thích chụp ảnh mà góc chụp ở đây thì rất đẹp. Tôi muốn lưu lại những khoảnh khắc như thế này trong năm mới, vừa để có kỷ niệm, vừa để cầu mong một năm bình an, hạnh phúc và thành công trong công việc nhiếp ảnh mà mình theo đuổi”, anh Nguyễn Hoài Nam (24 tuổi, Q.12) cho hay.

Người dân TP.HCM đổ về trung tâm trước giờ bắn pháo hoa đón năm mới - ảnh 8
Hơn 18 giờ, các hàng quán tại khu Thủ Thiêm (Q.2) đã sẵn sàng đón khách đêm giao thừa Ảnh: Lê Ngọc Thảo
Người dân TP.HCM đổ về trung tâm trước giờ bắn pháo hoa đón năm mới - ảnh 9
Khu bờ kè Q.2 dưới chân cầu Thủ Thiêm là nơi mà nhiều người lựa chọn để cùng ngắm pháo hoa dịp cuối năm Ảnh: Lê Ngọc Thảo
Người dân TP.HCM đổ về trung tâm trước giờ bắn pháo hoa đón năm mới - ảnh 10
Anh Nguyễn Hoài Nam (24 tuổi, Q.12) đã chuẩn bị các thiết bị để “săn” pháo hoa Ảnh: Lê Ngọc Thảo
Người dân TP.HCM đổ về trung tâm trước giờ bắn pháo hoa đón năm mới - ảnh 11
Nguyễn Thị Thanh Vân (20 tuổi, Hà Nội) cùng nhóm bạn ra khu vực Thủ Thiêm (Q.2) từ rất sớm để trò chuyện và đợi ngắm pháo hoa Ảnh: Cao An Biên
Bài mới
Đọc nhiều