+
Aa
-
like
comment

Người dân TP.HCM đến sớm, chờ tiêm vắc xin Sinopharm

18/08/2021 09:53

Không còn tâm lý e dè, nhiều người dân ở TP Thủ Đức (TP.HCM) đã tự nguyện đăng kí đi tiêm vắc xin Sinopharm.

TP Thủ Đức đang đẩy mạnh các điểm tiêm vắc xin Sinopharm. Tại các điểm tiêm chủng vắc xin, người dân đều tự nguyện, mong muốn có thể được tiêm vắc xin Covid-19 sớm trong thời điểm tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp.

Tại một số điểm tiêm vắc xin Sinopharm, nhiều người dân đến từ sớm, xếp hàng chờ tiêm.

“Trong thời điểm dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, mình được tiêm là may mắn hơn rất nhiều người nên tôi không kén chọn hay chờ có vắc xin khác mới tiêm. Khi đến tiêm, nhân viên y tế cũng dặn dò, tư vấn và cho ký giấy đồng ý tiêm mới tiến hành”, ông N.Q.T phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức cho biết.

Người dân TP.HCM đến sớm, chờ tiêm vắc xin Sinopharm
Người dân tiêm vắc xin Sinopharm tại điểm tiêm trường THCS Lương Định Của (phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức).

Tại điểm tiêm trường THCS Lương Định Của (phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức), anh Nguyễn Văn Tài, Bí thư đoàn Thanh niên phường, chia sẻ: “Trước khi người dân vào tiêm, chúng tôi đều phổ biến cho họ về loại vắc xin sẽ được tiêm. Những ngày đầu, lượng người đến tiêm chưa cao, nhưng sau khi nắm được thông tin cụ thể về loại vắc xin này người dân không còn e dè, lo lắng.

Nhân viên y tế cũng dặn dò người đến tiêm theo dõi thêm sau khi về nhà, nếu có biểu hiện khác thường phải báo ngay đến Trung tâm y tế”.

Điểm tiêm Gigamall (phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức), người dân được bố trí xếp hàng, giãn cách theo đúng quy định.

Chị T.V (phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức) chia sẻ: “Gia đình tôi sau khi nhận được thông báo đi tiêm của phường đều đã đăng ký tiêm. Thời điểm này tiêm vắc xin gì cũng được, miễn là được tiêm. Những người thân, bạn bè của tôi sau khi tiêm vắc xin này cũng không gặp phản ứng gì, mọi người đều khỏe mạnh”.

Được phân công hỗ trợ điểm tiêm Gigamall, BS Nguyễn Trung Kiên (Bệnh viện Thủ Đức) cho biết: “Tất cả các điểm tiêm đều thông báo cho người dân hôm nay tiêm vắc xin gì, những người đến đây tiêm vắc xin Sinopharm đều tự nguyện.

Qua theo dõi, chỉ có một vài trường hợp có biểu hiện chóng mặt, tụt huyết áp sau tiêm, tuy nhiên sau vài giờ theo trạng ổn định hơn và họ trở về nhà an toàn”.

Người dân TP.HCM đến sớm, chờ tiêm vắc xin Sinopharm
Nguyễn Thanh Hà, Phó Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế kiểm tra điểm tiêm ở TP Thủ Đức. 

Kiểm tra tại một số điểm tiêm vắc xin Sinopharm ở TP Thủ Đức, TS.BS Nguyễn Thanh Hà, Phó Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế, đánh giá cao công tác tổ chức tiêm chủng tại các phường.

Các điểm tiêm chủng được bố trí ở vị trí thuận tiện cho việc đi lại của người dân và cơ bản đáp ứng yêu cầu về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực và các hướng dẫn chuyên môn kỹ thuật trong tiêm chủng. Người dân đã được phổ biến, tự nguyện đăng ký tham gia tiêm chủng. Khi đến tiêm, người dân được khám sàng lọc kiểm tra sức khỏe, tư vấn trước khi tiêm chủng, công tác theo dõi phản ứng sau tiêm cũng được quan tâm, theo dõi liên tục.

Tuy nhiên, cũng theo TS.BS Nguyễn Thanh Hà, các điểm tiêm cần lưu ý giám sát đảm bảo tuân thủ quy tắc một chiều trong quá trình tiêm chủng. Cung cấp số điện thoại của cơ sở y tế hoặc đường dây nóng để người dân thông báo khi có phản ứng sau tiêm trong quá trình theo dõi tại nhà.

“Ghi nhận tại buổi tiêm chủng, số người phản ứng sau khi tiêm vắc xin không nhiều và chủ yếu là các phản ứng nhẹ không phải can thiệp y tế”, TS.BS Nguyễn Thanh Hà cho hay.

Trước đó, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết: “Tất cả các vắc xin được TP sử dụng đều là vắc xin được WHO, Bộ Y tế thẩm định, cấp phép. Đúng như Thủ tướng nói, vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất. Việc bao phủ tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid-19 sẽ giảm ca nhiễm mới, ca nặng và từ đó giảm số người tử vong.

Ngọc Trang

Bài mới
Đọc nhiều