+
Aa
-
like
comment

Người dân Quảng Trị đồng loạt lên mạng cầu cứu

18/10/2020 12:17

Khúc ruột Miền Trung đau khiến cả nước không ngủ được, lướt Facebook toàn là vô vàn lời than khóc kêu cứu thảm thiết, đợt lũ trước tan thương chưa hết nay lại nối tiếp đợt sau. Mưa đang trắng trời khắp Miền Trung, không điện không nước trong màn đêm lạnh giá chỉ nghe tiếng gầm của gió, tiếng ầm ầm của mưa, tiếng gào khóc cầu xin cứu trợ nghe không thể nào cầm được nước mắt.

Theo nội dung do nhiều người dân tại Quảng Trị đăng tải lên mạng xã hội, gia đình họ đang rất lo lắng, sợ hãi bởi nước lũ lên quá nhanh, trời đêm tối lại mưa to và mất điện nên cả gia đình không thể có được biện pháp di chuyển ra bên ngoài.

Nhiều người dân bày tỏ sự hoang mang khi không thể liên lạc, hoặc đã liên lạc nhưng chưa thấy cứu hộ đến trong khi nhà có cả người già, trẻ em. Vụ việc đã được rất nhiều các trang fanpage, hội nhóm trên facebook chia sẻ với hy vọng những người đang gặp nguy hiểm sớm đươc giải cứu.

Đáp lại lời cầu cứu của người dân vùng lũ, các lực lượng cứu hộ tại các khu vực trên tỉnh Quảng Trị đã đồng loạt ra quân, lên thuyền tiến về vùng lụt để ứng cứu dù gặp rất nhiều khó khăn. Trên mạng xã hội, liên tục chia sẻ những hình ảnh người dân được lực lượng chức năng giúp đỡ rời khỏi khu vực đang chìm trong biển khiến nhiều người xúc động và phần nào thở phào nhẹ nhõm. Chỉ mong rằng hình ảnh những người được giải cứu ngày cành nhiều lên và không có sự cố về người nào xảy đến.

Sáng nay (18/10), Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia phát đi bản tin thông báo lũ khẩn cấp trên sông ở Quảng Trị. Lũ các sông có xu hướng tăng nhanh, mực nước lúc 5h sáng nay trên sông Thạch Hãn tại Thạch Hãn là 7,39m trên BĐ3 1,39m, cao hơn đỉnh lũ lịch sửa năm 1999 (7,29m).

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 18 21/10, mưa lớn tiếp diễn tại các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị với lượng phổ biến 400-600 mm, có nơi trên 700 mm. Mưa lớn, nước lũ dâng cao và nhanh, bà con nên gọi thẳng trực tiếp lên Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão của tỉnh Quảng Trị. Vẫn còn nhiều nơi chưa thể tiếp cận được, bà con vẫn còn nhiều nơi chưa được cứu trợ. Cánh Cò xin dẫn số điện thoại nóng của các huyện thuộc tỉnh Quảng Trị. Các bạn ở Quảng Trị hoặc có gia đình ở Quảng Trị chia sẻ gấp các số điện thoại mà chắc nhiều cô dì, chú bác, anh chị em, bạn bè cần…

TH

Bài mới
Đọc nhiều