+
Aa
-
like
comment

Người đàn ông xét nghiệm 78 lần trong 14 tháng vẫn dương tính

11/02/2022 08:07

“Tôi đã được hồi phục, nhưng vẫn còn tàn tích của COVID-19 trong cơ thể tôi. Đây là lời giải thích duy nhất mà tôi nhận được cho các xét nghiệm dương tính”.

Ông Muzaffer Kayasan sống ở quận Sariyer của Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Ông đã mắc COVID-19 vào tháng 11-2020 và liên tục có kết quả dương tính trong 78 lần xét nghiệm – Ảnh: IHLAS

Ông Muzaffer Kayasan lần đầu tiên được chẩn đoán mắc COVID-19 vào tháng 11-2020. Tuy nhiên, cơn ác mộng kéo dài suốt hơn 1 năm vì hàng chục lần xét nghiệm COVID-19 sau đó đều cho ra kết quả dương tính.

Tuần này nhật báo The National (UAE) đưa tin một người đàn ông ở Thổ Nhĩ Kỳ có thể là người lập kỷ lục thế giới sau 14 tháng mắc COVID-19 liên tục.

Đó là ông Muzaffer Kayasan, một bệnh nhân mắc bệnh bạch cầu. Ông Muzaffer Kayasan đã bị cách ly tại nhà riêng và nằm viện trong 14 tháng sau 78 lần xét nghiệm COVID-19 đều cho ra kết quả dương tính.

Ông Muzzafer Kayasan lần đầu tiên được chẩn đoán mắc bệnh COVID-19 vào tháng 11-2020. Ông được nhập viện, rồi xuất viện sau hai tuần và trở về nhà ở quận Sariyer của Istanbul (thành phố lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ), chờ hồi phục hoàn toàn trong điều kiện tự cách ly.

Nhưng đây mới chỉ là khởi đầu cho thời gian dài bị cách ly của ông.

Theo các biện pháp chống dịch COVID-19 của Thổ Nhĩ Kỳ, việc tự cách ly sẽ chấm dứt sau hai tuần nếu bệnh nhân COVID-19 đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Tuy nhiên, tất cả 78 lần xét nghiệm COVID-19 mà ông Kayasan đã trải qua đều cho ra kết quả dương tính. Ông phải nằm viện 9 tháng và tự cách ly ở nhà thêm 5 tháng nữa.

Thậm chí, ông Kayasan đã kêu gọi chính quyền tìm ra giải pháp cho tình trạng của mình. Việc liên tục có kết quả dương tính và cách ly đã buộc ông phải trải qua những ngày ở nhà một mình, nơi ông chỉ có thể nhìn thấy các con và cháu của mình qua cửa sổ.

Các bác sĩ của ông Kayasan giải thích với ông rằng các lần xét nghiệm liên tục cho ra kết quả dương tính vì hệ miễn dịch của ông yếu do ông bị bệnh bạch cầu. Anh Kayasan cho biết ông đã sống sót nhờ các loại thuốc mà bệnh nhân này đã được kê đơn để tăng cường hệ miễn dịch của mình.

“Đó là một quá trình rất khó khăn” – ông Kayasan kể lại và cho biết COVID-19 đã hạn chế đời sống xã hội của ông. Thậm chí ông không thể tiêm vắc xin COVID-19 vì liên tục mắc COVID-19.

Ông Kayasan cho biết: “Tôi đã được hồi phục, nhưng vẫn còn tàn tích của COVID-19 trong cơ thể tôi. Đây là lời giải thích duy nhất mà tôi nhận được cho các xét nghiệm dương tính”.

Vợ của ông Kayasan đã ở cùng ông trong một khoảng thời gian ông tự cách ly. Bà xét nghiệm COVID-19 âm tính 2 lần. Con trai của ông Kayasan, cũng từng ở với ông, cũng có kết quả xét nghiệm âm tính.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều