+
Aa
-
like
comment

Người đàn ông ở TP HCM có nhiều “lời lẽ kỳ lạ” khó nghe với CSGT

04/01/2021 11:10

Bị lập biên bản xử phạt vi phạm nồng độ cồn, người đàn ông khai là tài xế xe ôm tại ngã tư Bình Phước (phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP HCM) đã có nhiều “lời lẽ kỳ lạ” với CSGT.

Gần 1 giờ ngày 4-1, trong lúc tuần tra trên địa bàn quận 12, Tổ công tác 363 – gồm lực lượng CSGT Bình Triệu (Phòng CSGT Đường bộ – Đường sắt), Cảnh sát Cơ động, Cảnh sát Hình sự thuộc Công an TP HCM, phát hiện một người đàn ông điều khiển xe máy chở hai có dấu hiệu say xỉn, tay lái loạng choạng đang lưu thông trên Quốc lộ 1.

Bị phạt nồng độ cồn, lái xe ôm có nhiều lời lẽ kỳ lạ với CSGT - Ảnh 1.
Sau khi năn nỉ không thành, ông T. tỏ thái độ bực tức và có nhiều lời lẽ kỳ lạ với lực lượng CSGT.

Lập tức, lực lượng CSGT đã ra hiệu dừng xe để kiểm tra hành chính và đo nồng độ cồn. Đúng như nghi vấn, người đàn ông tên Trần T. có kết quả đo nồng độ cồn lên tới 0.87 mg/l khí thở, vượt mức vi phạm nồng độ cồn cao nhất.

Lúc này, ông T. khai làm nghề chạy xe ôm tại khu vực ngã tư Bình Phước (quận Thủ Đức), mong được lực lượng chức năng… bỏ qua. Thấy CSGT tiến hành lập biên bản vi phạm, ông T. liên tục lè nhè: “Tôi uống 7 lon thì viết 5 lon thôi”. Thừa nhận bản thân đã vi phạm luật an toàn giao thông, tuy nhiên người đàn ông phân trần, do đi đám cưới nên mới uống và hiện tại “còn tỉnh để chạy xe về nhà”.

Bị phạt nồng độ cồn, lái xe ôm có nhiều lời lẽ kỳ lạ với CSGT - Ảnh 2.
Dù được CSGT giải thích về nội dung biên bản, ông T. vẫn không đồng ý ký với lý do không biết chữ.

Theo một cán bộ CSGT, ông T. đồng thời không xuất trình được giấy tờ xe, bằng lái xe. Như vậy, nếu phương tiện “chính chủ”, ngoài 7 triệu tiền phạt nồng độ cồn, người này phải đóng phạt thêm 1,4 triệu đồng.

Nghe thấy số tiền phạt không nhỏ, còn bị tạm giam xe 7 ngày, người đàn ông liên tục tỏ thái độ bực tức, lẩm nhẩm chửi thề rồi có lời lẽ kỳ lạ như: “Mai mốt làm ở “cây kiểng” đi rồi thấy”. Theo người dân chứng kiến, “cây kiểng” mà người đàn ông này nhắc tới là khu vực ngã tư Bình Phước.

Bị phạt nồng độ cồn, lái xe ôm có nhiều lời lẽ kỳ lạ với CSGT - Ảnh 3.
Trước đó, Tổ công tác 363 tiến hành ra quân tuần tra, kiểm soát trên dọc quốc lộ hướng từ quận Thủ Đức đến quận 12.

Biên bản vi phạm được lập, CSGT giải thích về nội dung cho người vi phạm, tuy nhiên, ông T. cho biết vì không biết chữ nên không ký vào biên bản. Do đó, lực lượng CSGT đã nhờ hai người chứng kiến hỗ trợ ký xác nhận vụ việc để tiến hành xử lý sau.

Khi lực lượng chức năng chuẩn bị rời đi, người đàn ông lớn tiếng bày tỏ thái độ bực tức và “nhắc nhở” nhóm 3 người mặc đồng phục xe ôm công nghệ đứng ở phía trước là “người của mình”.

Trước đó, Tổ công tác 363 tiến hành ra quân tuần tra, kiểm soát trên dọc Quốc lộ 13 qua quận Thủ Đức hướng về Quốc lộ 1 qua quận 12 nhằm đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội trong dịp cao điểm Tết.

Ý Linh – Huế Xuân/NLD

Bài mới
Đọc nhiều