+
Aa
-
like
comment

Người đàn ông Nga lĩnh án tù vì “tuồn” bí mật quốc gia cho Trung Quốc

25/02/2021 15:45

Toà án Nga tuyên phạt một người đàn ông 8 năm tù vì tội phản quốc, sau khi ông này thừa nhận đã “tuồn” bí mật quốc gia cho tình báo Trung Quốc.

Binh sĩ đặc nhiệm Nga. Ảnh minh hoạ: ITN

Reuters cho biết, phiên toà kín xét xử người đàn ông, tên Vladimir Vasilyev, 52 tuổi, diễn ra hôm nay (25/2) tại toà án vùng Zabaykalsky, miền Đông Siberia của Nga. Ngoài 8 năm tù giam, Vasilyev sẽ còn bị quản thúc tại nhà một quãng thời gian sau khi mãn hạn tù.

Theo TASS, Vasilyev đã thừa nhận hành vi phản quốc khi đã thu thập rồi chuyển tài liệu bí mật quốc gia cho cơ quan tình báo Trung Quốc. Vasilyev bị bắt từ tháng 8/2019 tại khu vực tiếp giáp với biên giới Trung Quốc và Mông Cổ.

Các tình tiết liên quan đến hành vi phạm tội của người này không được thông báo chi tiết do tính chất bí mật của vụ án.

Vasilyev là công dân Nga thứ ba bị kết tội phản quốc trong năm nay và là công dân thứ 10 trong hai năm qua, trong bối cảnh Moscow đẩy mạnh truy quét gián điệp nước ngoài làm việc tại các cơ quan quan trọng.

Đầu năm 2020, giới chức an ninh Nga đã bắt Valery Mitko, Chủ tịch Viện hàn lâm Khoa học Bắc Cực có trụ sở tại thành phố St. Petersburg, vì bán bí mật nhà nước cho tình báo Trung Quốc. Một nhà khoa học khác đã bị giam giữ ở Siberia vào tháng 10 năm ngoái cũng vì cáo buộc chuyển giao công nghệ cho Trung Quốc.

Thiện Nhân

Bài mới
Đọc nhiều