+
Aa
-
like
comment

Người đàn ông cứu 100 người trong cơn lũ được tặng một chiếc thuyền mới

27/10/2020 12:17

Ông Bình ở (Quảng Ninh, Quảng Bình), người cứu 100 người trong cơn lũ đã được tặng một chiếc thuyền mới.

Sáng 27/10, ông Võ Văn Bình (65 tuổi, ở thôn Đồng Tư, xã Hiền Ninh, Quảng Ninh, Quảng Bình) – người lái đò cứu 100 người dân trong lũ cho biết, sau 3 ngày kể từ khi nước lũ về, ông dùng thuyền đưa người dân đi tránh lũ, không may chiếc thuyền bị hư hỏng. Đến chiều qua (26/10) ông đã được mạnh thường quân tặng một chiếc thuyền và máy nổ mới.

Ông Bình được tặng một chiếc thuyền mới có sức chứa khoảng 30 người

“Tôi rất vui khi nhận được một chiếc thuyền mới, lớn hơn hẳn cái cũ. Con thuyền này to, chứa được khoảng 30 người. Vậy là từ giờ tôi lại có thể chở mọi người qua sông và cứu hộ người dân khi bị ngập lụt”, ông Bình vui vẻ nói.

Tuy nhiên, ông Bình cũng lo lắng, vì chiếc thuyền mới to hơn nên ông không thể di chuyển vào sâu các ngõ ngách bên trong được vì dễ va chạm vào tường, mái nhà dân.

Theo ông Bình, mấy ngày hôm nay do bận công việc, ông cũng chưa dọn dẹp được nhà cửa sau lũ. Nhà ông cũng như người dân tại xã bị lũ cuốn làm hư hỏng nhiều đồ đạc và vật nuôi.

Ông Bình được biết đến là người lái đò cứu 100 người dân trong cơn lũ kể từ khi nước lũ lên cao tại Quảng Bình. Trong đêm, ông Bình đã dùng thuyền máy của mình đến từng hộ gia đình, lắng nghe tiếng kêu cứu để đưa mọi người đến nơi an toàn.

“Bà con bị mắc kẹt trên mái nhà đã nhiều ngày cực lắm, họ vừa gọi tôi vừa khóc, giọng lạc cả đi, thương lắm. Vậy nên tôi không thể làm ngơ được. Tôi chẳng có tiền, chỉ có con đò và sức mình để giúp đỡ bà con”, ông Bình nhớ lại.

Do tuổi đã cao, mắt không còn tinh nhanh, ông Bình chỉ dám chạy đò vào ban ngày, đến tối ít chạy vì sợ không đảm bảo an toàn.

Ông Bình và chiếc thuyền bị hư hỏng

Rất tiếc, sau 3 ngày cứu người, khi ông Bình đang chèo thuyền về nhà cách khoảng 7km thì chiếc thuyền bị vỡ, ông Bình kịp bơi vào bờ thoát chết, còn chiếc thuyền thì chìm sâu dưới dòng nước lũ.

Hôm sau, ông Bình tìm lại được chiếc thuyền nhưng cả đầu máy và thuyền đã hỏng, không sử dụng được.

(Theo DV)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều