+
Aa
-
like
comment

Người đàn ông cướp bục Quốc hội rao bán giờ ra sao?

Bảo Trâm - 12/01/2021 04:49

Cuộc biểu tình ngày 6/1 đã qua, nhưng những hình ảnh “dở khóc dở cười” của ngày lịch sử ấy vẫn sẽ còn lưu lại mãi. Điển hình nhất khiến cả thế giới đều trầm trồ chính là hình ảnh người đàn ông lợi dụng tình thế, cướp bục giảng của Chủ tịch Hạ viện về nhà sau đó đem rao bán trên các trang mạng.

Theo hồ sơ của Bộ Tư pháp Mỹ, người đàn ông ấy là Adam Johnson, 36 tuổi, không nghề nghiệp, sống ăn bám tại nhà với vợ và năm con nhỏ. Adam đã trở nên vô cùng nổi tiếng khắp thế giới qua tấm ảnh ôm bục giảng, hôi của trong tòa nhà Quốc hội.

Trước đó, cảnh sát Mỹ cho biết Adam đã từng bị bắt vì tội sở hữu cần sa và vi phạm quy định tù treo.

Hình ảnh chiếc bục thuộc tòa nhà Quốc hội bị rao bán trên mạng

Ngay sau 6/1, Adam Johnson đã bị Bộ Tư pháp Mỹ bắt giữ và khởi tố với tội danh: xâm nhập bất hợp pháp điệp Capitol, tội phá hoại tài sản của chính phủ với bản án có thể lên tới 10 năm tù.

Theo Newyork Post, các nhân viên FBI đã lục soát nhà của Adam Johnson trong chiến dịch truy nã, bắt giữ tất cả những ai đã tham gia cuộc bạo loạn, xâm nhập bất hợp pháp vào toà nhà Quốc hội Mỹ ngày 6/1.

Cuối cùng, FBI đã thu hồi được chiếc bục giảng bằng gỗ, trị giá khoảng 1.000 USD cùng với cây búa nguyên vẹn tại nhà của Adam ngay sau đó.

Hiện tại Adam vẫn chưa đưa ra lời biện hộ cho các cáo buộc đã được đệ trình tại Washington. Anh ta đang phải nộp lại hộ chiếu, tuân theo các hạn chế đi lại và tuân thủ lệnh giới nghiêm là 9 giờ tối đến 6 giờ sáng của cảnh sát Mỹ cùng với khoản nộp phạt là 25.000 USD.

Bảo Trâm (Lược dịch theo NewYork Post)

Bài mới
Đọc nhiều