+
Aa
-
like
comment

Người đàn ông chống đối CSGT bị phạt 7 triệu, tước bằng lái 23 tháng

03/01/2020 06:33

Ông L.H.H. (SN 1953, ở Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội) thú nhận mình say xỉn nhưng không chấp hành đo nồng độ cồn. 

Tối qua, tại ngã tư Xuân Thủy Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội), đội CSGT số 6, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội lập chốt xử lý vi phạm giao thông theo luật Phòng, chống tác hại của rượu bia và nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Ông L.H.H. (SN 1953, ở Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội) thú nhận mình đã uống bia, rượu, tuy nhiên không chấp hành đo nồng độ cồn. Thậm chí người đàn ông trung niên này còn liên tục to tiếng với lực lượng CSGT, giằng co phương tiện.

Hơn 4 tiếng sau, bất chấp lực lượng CSGT đã thuyết phục, tuyên truyền về luật Phòng, chống tác hại của rượu bia và nghị định số 100/2019/NĐ-CP nhưng người đàn ông này vẫn không chịu hợp tác, thậm chí đe dọa người làm chứng.

Người đàn ông say xỉn chống đối CSGT bị phạt 7 triệu, tước bằng lái 23 tháng
Ông L.H.H. liên tục giằng co phương tiện với CSGT
Người đàn ông say xỉn chống đối CSGT bị phạt 7 triệu, tước bằng lái 23 tháng
Ông L.H.H. bị phạt 7 triệu đồng, tước GPLX 23 tháng

Kết quả: Đội CSGT số 6 lập biên bản, xử phạt ông H. 7 triệu đồng và tước giấy phép lái xe (GPLX) 23 tháng.

Người thanh niên tên Quách Ngọc Nam có kết quả kiểm tra nồng độ cồn lên đến 1,117 mg/lít khí thở. Khi bị lực lượng CSGT lập biên bản, anh này cùng “bạn nhậu” liên tục chống đối, văng tục, không ký vào biên bản.

Người đàn ông say xỉn chống đối CSGT bị phạt 7 triệu, tước bằng lái 23 tháng
Quách Ngọc Nam (giữa)

Nam thú nhận với lực lượng CSGT đã tổ chức tất niên nên quá chén, bản thân Nam và bạn chưa nắm được nghị định 100/2019/NĐ-CP nên mới vi phạm.

Trung tá Phương Công Thường, cán bộ đội CSGT số 6, Phòng CSGT, Công an Hà Nội cho biết: “Các trường hợp gây khó khăn cho lực lượng CSGT khi xử lý vi phạm sẽ cương quyết bị xử lý để đảm bảo công bằng”.

Trung tá cũng gửi lời khuyên đến người tham gia giao thông không nên uống rượu bia, hành vi này sẽ gây mất an toàn cho chính bản thân người uống và những người khác.

Nghị định 100/2019/NĐ-CP có hiệu lực từ 1/1/2020, quy định mức xử phạt với hành vi vi phạm quy định về nồng độ cồn. Cụ thể, đối với người điều khiển ô tô vi phạm nồng độ cồn ở mức cao nhất, phạt tiền từ 30 40 triệu đồng, tước GPLX đến 24 tháng, còn với người điều khiển xe máy, mức phạt nặng nhất từ 6-8 triệu đồng, tước GPLX đến 2 năm.

Đình Hiếu/ VNN

Bài mới
Đọc nhiều