+
Aa
-
like
comment

Người đàn ông Australia có đến 50 người con

02/01/2021 23:06

Một người đàn ông đã về hưu 72 tuổi được cho là người hiến tặng tinh trùng lớn tuổi nhất ở Australia. Tuy nhiên, điều khiến nhiều người phải ngạc nhiên là ông đã có đến 50 người con nhờ phương pháp hiến tặng này.

Chú thích ảnh
Ông Mayger gọi tất cả những đứa trẻ được sinh ra nhờ tinh trùng hiến tặng của ông là con. Ảnh: Supplied

Theo trang Daily Mail (Anh), ông John Lindsay Mayger bắt đầu hiến tinh trùng vào năm 1978 sau khi vợ ông bị sảy thai 2 lần, dù sau đó họ vẫn sinh 4 người con, một trong số những người này đã lập ra đình riêng.

“Tôi bị tổn thương sau hai lần sảy thai của vợ mình. Tôi có thể thấu hiểu những người không thể có con sẽ cảm thấy như thế nào”, ông nói.

Mayger không biết chính xác ông đã có bao nhiêu người con nhờ tinh trùng hiến tặng của mình. Tuy nhiên, ông ước tình mình đã có khoảng 20 người con khi liên tục hiến tặng cho các phòng  khám thụ tinh trong ống nghiệm vào những năm 1978 và 1979.

Khi cuộc hôn nhân của ông kết thúc vào năm 2003, ở tuổi 53, ông đã cố gắng hiến tinh trùng một lần nữa. Tuy nhiên các phòng khám cho biết ông đã có quá nhiều con và đã quá già. Mayger lúc đó vô cùng thất vọng.

Hầu hết các phòng khám chỉ chấp nhận người hiến tặng khoảng 45 tuổi và chỉ cho phép tạo ra tối đa 10 gia đình, bao gồm cả gia đình của chính người hiến tặng.

“Tôi nghĩ còn nhiều người khác vẫn rất cần tinh trùng, chẳng hạn như những người đồng tính nữ. Vẫn còn thiếu người hiến tặng và không có nhiều người sẵn sàng đến những nơi mà người phụ nữ đang khao khát có con. Vì đã nghỉ hưu nên tôi có thể đến bất kỳ nơi nào mà tôi muốn”, ông nói.

Mayger sau đó đã bắt đầu đăng tin hiến tặng tinh trùng trên các tạp chí đồng tính nam và đồng tính nữ.

Chú thích ảnh
Ông Mayger chụp ảnh cùng những đứa trẻ trong trại mồ côi ở Ấn Độ. Ảnh: Supplied

Ông Mayger có 21 người con ra đời nhờ tinh trùng mà ông hiến tặng mà ông biết. Ước tính có khoảng 50 người con hiến tặng nếu tính cả những đứa trẻ từ các phòng khám 40 năm trước. Người con lớn nhất mà ông biết, hiện gần 17 tuổi và bé nhỏ nhất gần 3 tuổi.

Có khoảng 18 phụ nữ đã được ông Mayger giúp sinh con công khai. Có người có với ông hai, thậm chí ba đứa con. Ông cho biết mình giữ liên lạc với hầu hết họ nhưng có lẽ số trẻ mà ông sinh ra nhiều hơn ông biết, vì có một số người đã mất liên lạc.

Ông Mayger gọi tất cả những đứa trẻ là con của mình và cho biết mối quan hệ của ông với đứa trẻ phụ thuộc vào mối quan hệ của ông với các bà mẹ.

“Những đứa trẻ xứng đáng được biết chúng đến từ đâu. Tôi tin rằng phụ nữ có quyền có con nếu họ muốn. Vì vậy họ nên được những người đàn ông tử tế tạo điều kiện để trở thành một người mẹ”, ông nói.

Người đàn ông 72 tuổi cũng thường liên hệ với tất cả các con của mình với tư cách người bố và liên quan đến từng người theo sở thích của chúng. Hiện ông Mayger đang chờ lệnh nới lỏng các hạn chế phòng dịch COVID-19 để có thể từ Philippines trở về Australia để tiếp tục hiến tặng tinh trùng. Ông cũng tuyên bố rằng mình không có kế hoạch từ bỏ việc hiến tặng bất cứ lúc nào.

Hải Vân/Báo Tin tức

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều