+
Aa
-
like
comment

Người đàn ông ‘không ăn, không uống’ suốt 80 năm đã qua đời

28/05/2020 10:51

Prahlad Jani, người tuyên bố nhiều thập kỷ không ăn, không uống nhờ “được ban thuốc trường sinh bất lão”, qua đời ở tuổi 90. 

Prahlad Jani, người đàn ông Ấn Độ tu hành theo thuyết Du già, râu tóc bạc trắng, thường mặc áo đỏ và đeo khuyên mũi theo phong cách của nữ thần Hindu, qua đời tại nhà riêng hôm 26/5.

“Ông được đưa tới bệnh viện sau nửa đêm, nhưng bác sĩ tuyên bố ông đã chết trước đó”, Sheetal Chaudhary, hàng xóm cạnh nhà Jani cho biết.

Thi thể Jani được đưa tới Ambaji, một thị trấn nổi tiếng nhiều đền chùa, nơi ông đã xây dựng một đạo tràng nhỏ có tên Mataji (nữ thần).

“Thi thể sẽ được đặt trong đền hai ngày để mọi người đến bày tỏ sự kính trọng và tiễn đưa ông”, Chaudhary cho biết, nói thêm Jani được hỏa táng vào 27/5.

Prahlad Jani, người tự nhận hơn 80 năm nay không cần ăn uống mà vẫn sống tốt. Ảnh: AFP.
Prahlad Jani, người tự nhận hơn 80 năm nay không cần ăn uống mà vẫn sống tốt. Ảnh: AFP.

Jani tự nhận sinh vào tháng 8/1929. Ông sống ở làng Charada, bang Gujarat, phía tây Ấn Độ. Ông cho biết được một nữ thần ban phước khi còn bé, cho phép lớn lên mà không cần ăn uống, bất chấp sự nghi ngờ của các chuyên gia y tế.

Năm 2003, ông tuyên bố nhận được “thuốc trường sinh bất lão qua vòm miệng, có thể sống mà không cần ăn uống”.

Không có cách nào để xác minh tuyên bố của Jani, nhưng các chuyên gia y tế cho hay nếu không ăn uống trong thời gian dài, cơ thể con người sẽ kiệt sức, suy nội tạng và tử vong.

Tuyên bố của Jani thu hút sự chú ý của cộng đồng y tế Ấn Độ. Năm 2010, một nhóm y bác sĩ quân đội đã nghiên cứu ông trong hai tuần tại bệnh viện ở Ahmedabad, thành phố lớn nhất bang Gujarat.

Jani được theo dõi bằng camera và máy quay kín. Bác sĩ chụp chiếu nội tạng, não và mạch máu của ông, xét nghiệm tim, phổi và năng lực ghi nhớ. Họ cho biết ông đã không ăn, không uống, thậm chí không đi vệ sinh suốt hai tuần. Thứ chất lỏng duy nhất ông tiếp xúc là nước súc miệng và nước tắm.

“Chúng tôi vẫn không biết làm thế nào mà ông ấy sống được”, nhà thần kinh học Sudhir Shah nói. “Hiện tượng này vẫn là một bí ẩn”.

Kết quả nghiên cứu do Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng Ấn Độ thực hiện không được công bố chi tiết, cũng không được cơ quan khác kiểm chứng.

(Theo AFP)

Bài mới
Đọc nhiều