+
Aa
-
like
comment

Người dân khắp nơi thương tiếc vĩnh biệt nguyên Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng

Tường Oanh - 19/02/2021 12:05

Một con người rặt tính cách miền Tây Nam Bộ, ngay cả khi giữ chức Phó thủ tướng, Ủy viên Bộ Chính trị, hết quan hoàn hưu, ông lại về quê hương Bến Tre làm người nông dân thực thụ, nuôi lợn, thả cá, trồng rau, đón đãi bạn bè.

Chú Hai Nghĩa – nguyên Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, người có nhiều đóng góp cho sự nghiệp cải cách tư pháp, đã từ trần. Với phóng viên, báo chí đã từng làm việc cùng ông, ai cũng ấn tượng về vị lãnh đạo tài ba, hết lòng vì dân tận hiến.

Nhà báo Lê Kiên nhớ mãi những câu ông nói mỗi lần chú Hai Nghĩa bị báo chí quây, hỏi về tiến độ các vụ án: “Tôi biết các nhà báo sốt ruột, cũng là dư luận nhân dân sốt ruột. Nhưng hãy chờ. Tội đến đâu xử lý đến đó, việc nào ra việc đó, chứ không phải nói đâu rồi lại vào đó, đó vào đâu. Miếng cơm ăn vào mồm nó phải tiêu hoá thành cu*’t chứ chẳng nhẽ cơm tiêu hoá thành cơm. Anh em cũng hỏi là vậy có làm triệt để không? Tôi vẫn nói rằng ta bưng bát cơm lên và vô mồm thì cũng có hột rơi hột vãi…”.

Nhà báo Tường Minh, đang định cư nước ngoài hay tin chú Hai Nghĩa từ trần, gửi nhiều lời tiếc thương. Với anh, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng là người quyết đoán trong công việc, sẵn sàng cứu giúp biết bao người dân bị oan sai kêu cứu. “Thời làm báo của mình, tôi đã từng đọc hàng trăm trang hồ sơ các vụ kêu cứu của dân đối với chính quyền các địa phương trong chính sách thu hồi đất đai, giải quyết khiếu kiện… và trong số đó, rất nhiều bà con người dân đã được Phó Thủ tướng Chính phủ đích thân chỉ đạo các địa phương giải quyết quyền lợi cho người dân. Ông là một lãnh đạo thực sự làm việc bằng cái tâm trong sáng”.

Nghe tin chú Hai Nghĩa qua đời, những người con Bến Tre làm ăn xa quê cũng vội vã sắp xếp công việc để về thắp cho chú nén nhang, tiễn biệt. Tiến sĩ Dương Hoàng Lộc, công tác tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM về ngay trong buổi trưa cùng ngày, để phụ xóm giềng lo cho tang lễ vị lãnh đạo khả kính.

Ngàn sự tiếc thương gửi về Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, điều đó nói lên tất cả về yêu mến nhân dân dành cho vị lãnh đạo khả kính, đó chính là kết quả xứng cho sự nỗ lực vì dân cống hiến suốt cuộc đời của ông.

Xin vĩnh biệt ông! Người đức độ và được nhân dân yêu quý, chắc chắn sẽ được tái sinh về cõi lành.

Tường Oanh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều