+
Aa
-
like
comment

Chúc mừng năm mới 2021

31/12/2020 21:20

Hãy cùng vẫy tay tạm biệt năm cũ, đón nhận năm mới với nhiều ước mơ, hoài bão và cả hy vọng. Chúc toàn bộ fan của page năm mới tràn ngập niềm vui và hạnh phúc.

 

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=RLku4gXl5UM[/youtube]23h50
TP HCM

Trên sông Sài Gòn, hàng chục chiếc du thuyền kéo khu vực bến Bạch Đằng mở nhạc sôi động chờ xem pháo hoa.

Trong khi đó, gần đến giao thừa, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ càng sôi động. Biển người theo dõi chương trình đếm ngược.

Hàng chục chiếc du thuyền đậu trên sông Sài Gòn chờ xem pháo hoa. Ảnh: Hữu Khoa.
Biển người trên phố đi bộ Nguyễn Huệ. Ảnh: Hữu Khoa.

23h25
Vũng Tàu

Trời bất chợt đổ mưa nhưng dòng người đổ về sân khấu Countdown mỗi lúc một đông đúc. Họ hòa mình, nhún nhảy trong tiếng nhạc cực mạnh. Trong khi nhiều người thư thả đi dạo bộ ở công viên, ngồi trên bờ kè ven bãi biển hóng mát và trò chuyện.

Người dân đứng dọc bờ biển thưởng thức âm nhạc. Ảnh: Trường Hà.
Can sĩ Đan Trường biểu diễn trên sân khấu. Ảnh: Trường Hà.
Nhiều fan nữ cuồng nhiệt. Ảnh: Trường Hà.

23h10
TP HCM

23h, hơn một km vỉa hè hai bên đường Lê Văn Việt (TP Thủ Đức) chật kín người đứng, ngồi chờ xem pháo hoa. Trải bạt ngồi bệt xuống vỉa hè, anh Thanh, 43 tuổi, ở phường Bình Chiểu, chia sẻ, mọi năm đều đưa vợ và 2 con gái 8 tuổi và 4 tuổi về Đồng Nai xem pháo hoa, nhưng năm nay gia đình anh ở lại thành phố. Năm nay, do ảnh hưởng của Covid-19, dự định mở tiệm thuốc tây riêng của anh vẫn còn dang dở. Công ty dược anh làm việc bị ảnh hưởng do nguồn nguyên liệu từ nước ngoài không cung cấp đủ. Hoạt động sản xuất cầm chừng, dẫn đến thu nhập giảm. “Tôi dự tính năm nay đủ tiền sẽ mở tiệm riêng mà chưa làm được. Mong rằng năm 2021 sẽ có vaccine để đẩy lùi dịch bệnh. Hoạt động sản xuất bình thường để tôi hoàn thành dự định của mình”, anh Thanh nói.
Trong khi đó, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1), biển người đang xem chương trình đếm ngược đón năm mới.

Hàng nghìn người dân và du khách tập trung tại phố đi bộ Nguyễn Huệ để cùng xem chương trình đếm ngược đón năm mới. Ảnh: Hữu Khoa.
Người dân hòa mình trong tiếng nhạc sôi động tại sân khấu countdown tại phố đi bộ. Ảnh: Hữu Khoa.
Nhóm du khách nước ngoài tạo dáng hình trái tim trong đêm giao thừa. Ảnh: Hữu Khoa.
Nhóm bạn trẻ tạo dáng nhí nhảnh chờ đón giây phút sang năm 2021. Ảnh: Hữu Khoa.

23h00
Cần Thơ

Trong không khí chào năm mới, ông Nguyễn Trung Kiên – Phó chủ tịch hiệp hội lương thực Việt Nam cho biết, năm 2020, ngành lúa gạo Việt Nam gặt hái thành công lớn. Các nguyên nhân là việc chuyển đổi nhanh và hiệu quả về cơ cấu giống lúa tốt, chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thị trường, đa dạng hoá được nhiều loại sản phẩm.

Gạo Việt Nam từng bước khẳng định chất lượng cao và ổn định trên thị trường thế giới. Tình hình dịch bệnh dẫn đến sự thiếu hụt cục bộ ở một số quốc gia nên Việt Nam có lợi thế trong xuất khẩu gạo. Việc kiểm soát dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, kiểm soát chất lượng có những bước ổn định.

Hiện giá gạo Việt Nam loại 5% tấm khoảng 520-530 USD mỗi tấn, gần như cao nhất thế giới. Mức giá cao này cao nhất hơn 10 năm qua và duy trì thời gian dài.

Năm 2020, Việt Nam xuất khẩu được 6 triệu tấn gạo, đạt kim ngạch khoảng 3 tỷ USD. Ông Kiên nhận định, năm 2021, một số loại gạo thơm, đặc sản của Việt Nam được ưa chuộng trên thế giới nên nhu cầu chắc chắn sẽ tiếp tục giữ ở mức ổn định cao, giữ được giá tốt.

Phó chủ tịch Hiệp hội lương lực cho rằng, một số sản phẩm gạo cao cấp đã khẳng định được thương hiệu, nhà nước cần tiếp tục hỗ trợ, tài trợ cho các viện trường nghiên cứu để chất lượng các sản phẩm này ngày càng được nâng lên. Nông dân ngày càng tuân thủ các quy trình sản xuất, an toàn vệ sinh thực phẩm, quy trình kiểm soát dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. Cộng đồng doanh nghiệp có sự phối hợp chặc chẽ với nhau để bảo vệ quyền lợi cũng như bảo đảm thị trường tránh cạnh tranh mua bán, phá vỡ thị trường.

Đường phố Cần Thơ trang hoàng đón năm mới. Ảnh: Cửu Long.

22h50
Nha Trang

Càng về khuya, mưa thêm nặng hạt, trời thêm lạnh. Dòng người đổ về Quản trường 2 Tháng 4 nằm sát biển trên đường Trần Phú thêm đông.Hàng nghìn người đội mưa, che dù hoà vào tiếng nhạc, nhún nhảy.

Bạn trẻ che mưa, vừa xem biểu diễn nghệ thuật trong đêm giao thừa trên đường Trần Phú. Ảnh: Xuân Ngọc.
Một số người dân trùm áo mưa, đeo khẩu trang kín mít trong đêm mưa lạnh, chờ đón năm mới ở phố biển. Ảnh: Xuân Ngọc.
Nhóm du khách nước ngoài cùng xuống đường đón năm mới. Ảnh: Xuân Ngọc.

Hòa vào dòng người, Trần Việt Hiến, 29 tuổi, cũng chụp ảnh cùng vợ và con gái. Sau đó, hai người trao nhau nụ hôn và lưu giữ lại khoảnh khắc đó.

Vợ chồng Hiến từ New Zealand trở về Việt Năm nửa năm trước. Sau thời gian ở miền Bắc cả hai quyết định vào Nha Trang sinh sống và tìm cơ hội đầu tư. “Chúng tôi mất 6 tháng không thể làm gì được vì dịch, hy vọng năm mới sẽ tốt hơn”, anh Hiến nói.

22h30
TP HCM

Lúc 22h, tại điểm bắn pháo hoa ở đền Bến Nọc (quận 9) đông đúc người dân tấp nập đổ về. Khuôn bên trong đền chật kín người, bãi giữ xe không thể nhận thêm xe. Vì vậy, nhiều người đã tập trung ở hai bên đường Lê Văn Việt. Nhiều phụ huynh mang theo con nhỏ, có bé được mặc quần áo kín do thời tiết lúc này đang trở lạnh, khoảng 23 độ. Một số nhóm tu tập ăn uống trên vỉa hè, chờ pháo hoa đêm giao thừa.

Người dân tập trung ven đường Lê Văn Việt chờ xem pháo hoa đêm giao thừa. Ảnh: Quỳnh Trần.
Gia đình anh Hoàng Mạnh mang theo cả cún, háo hức chờ bắn pháo hoa giao thừa. “Những năm trước đều bắn ở trung tâm, cách chỗ tôi gần 25 km nên bất tiện lắm, đi xa sợ kẹt xe. Năm nay bắn gần nhà, nên cũng là lần đầu tôi được đi xem pháo hoa ở Sài Gòn”, anh Mạnh nói. Ảnh: Quỳnh Trần.

22h25
Australia

Chị Nguyễn Mỹ Cầm, 29 tuổi, cùng chồng Dương Minh Trí sống ở thành phố Melbourne, cho biết ngày cuối năm, nhiệt độ tại thành phố xuống 20 độ C. Do tình hình Covid-19 nên khung cảnh nơi cô sống không náo nhiệt như mọi năm. Khách du lịch vắng vẻ. Thành phố năm nay không tổ chức chào mừng năm mới. Vợ chồng dự tiệc tại nhà hàng với người địa phương, cách đó khoảng 30 km.

Đến khuya, họ trở về rồi đi ngủ lấy sức để cùng các bạn tổ chức đón chào mừng năm mới vào hôm sau. Lần này, chủ yếu là người Việt Nam xa quê đang sống ở đó với hơn chục người.

Tại Australia, Cầm làm công việc liên quan đến ẩm thực. Chồng là kiến trúc sư. Hai vợ chồng mua một căn nhà cách khu người Việt khoảng 20 km. Ở đó, các món ăn Việt Nam bột mì, bánh chưng, bánh tét, cá khô…, được bán rất nhiều trong các cửa hàng.

Do vậy, bữa tiệc của họ vào ngày mai đã được chuẩn bị khá kỹ và ưu tiên các món ăn Việt như bánh hỏi, heo quay, gỏi, bánh bèo…, chủ yếu là tự làm vì những món này bình dân, mang đậm hương vị quê hương.

5 năm ở Australia, vợ chồng Cầm thường về Việt Nam vào dịp Tết cổ truyền vì cha mẹ của cả hai đều ở quê nhà. Lần này, ảnh hưởng dịch nên họ không lên kế hoạch để về mà chỉ ở nhà hoặc đi đâu đó dành thời gian cho nhau.

Năm mới, vợ chồng Cầm hy vọng sẽ được yêu thương nhiều hơn, cùng những may mắn và dịch bệnh sớm được đẩy lùi.

Vợ chồng Mỹ Cầm (ngồi cuối) cùng những người bạn tham gia tiệc cuối năm. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

22h10
Nhật Bản

Từ tỉnh Gifu – miền trung Nhật Bản, Triệu Thị Mơ, 32 tuổi, cho biết, đêm 31/12, trời có tuyết rơi, nhiệt độ chỉ 4 độ C, ban ngày tăng lên 10 độ, trời âm u, thỉnh thoảng có nắng. Thời tiết thuận lợi cho việc đi lại, hoạt động ngoài trời nhưng không khí đón Tết năm nay ảm đạm hơn nhiều so với năm ngoái do ảnh hưởng của Covid-19.

Vào dịp Tết nhiều người Nhật sẽ chọn cách đi du lịch cùng bạn bè, hoặc về quê. Các đường lớn, trạm xe điện ngầm rất đông đúc người. Tuy nhiên, năm nay người Nhật chủ yếu đón Tết ở nhà. Họ dọn dẹp nhà cửa, trang trí căn nhà của mình và ra siêu thị mua thực phẩm về nhà nấu nướng, mở tiệc nhỏ chung vui cùng các thành viên trong gia đình. Cũng vì lý do này mà các siêu thị, cửa hàng tiện lợi ở Nhật chật kín người dịp cuối năm.

Đã trải qua bốn cái Tết ở đất nước mặt trời mọc, Mơ cùng 10 người bạn là người Việt làm việc tại một công ty sản xuất linh kiện điện tử theo diện lao động được bảo lãnh sang nước ngoài. Do ảnh hưởng của Covid-19, công ty buộc cắt giảm việc làm. Cao điểm hồi tháng 4, Mơ chỉ làm việc 4 ngày mỗi tuần, không có tăng ca, thu nhập giảm chỉ còn phân nửa so với bình thường. Nhưng vài tháng trở lại đây, tình hình dịch bệnh bớt căng thẳng hơn, cô được tăng giờ làm, tăng ca hơn 20 giờ trong tháng 12.

Cô gái quê Đăk Lăk chia sẻ bản thân vẫn còn may mắn hơn nhiều người vì nghỉ việc vẫn được công ty trả một phần lượng. Nhiều người lao động Việt ở Nhật phải nghỉ việc không lương, họ phải tìm cách bươn chải, làm nhiều việc khác để kiếm sống, chờ dịch qua.

“Trước kia dịp Tết dương lịch công ty thưởng một khoản tiền khoảng một triệu đồng để nhân viên ăn Tết. Nhưng năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh, khoản thưởng này bị cắt”, Mơ nói giọng buồn. Đón Tết trong thời kỳ dịch bệnh, cô cùng nhóm bạn của mình tự tổ chức một tiệc nhỏ là món lẩu hải sản và nấu bánh chưng để thưởng thức không khí Tết.

Ước muốn lớn nhất của Mơ và cũng như nhiều người lao động, du học sinh ở Nhật là sẽ thật sớm có vắc xin phòng Covid-19 để cô và tất cả mọi người trở về nhịp sống thường nhật, được tự do đi lại, thăm hỏi người thân và về quê sum họp với gia đình khi những đường bay quốc tế được mở lại.

Mơ (áo thun đỏ) cùng những người bạn quây quần bên nồi lẩu đón Tết ở Nhật Bản. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

22h10
Huế
Khu vực tổ chức Countdown ở ngã sáu TP Huế mưa lớn song hàng nghìn người vẫn đội mưa tập trung về đây theo dõi văn nghệ. Từ trên cao nhìn xuống là biển ô che mưa.

Ảnh: Võ Thạnh.

22h00
Nha Trang
Trời mưa lâm thâm, thành phố không tổ chức chào mừng năm mới, song quảng trường 2 Tháng 4 có hàng nghìn người kéo đến vui chơi. Họ mặc áo mưa, che dù dưới mưa theo dõi chương trình ca nhạc do tư nhân tổ chức.Gần 100 m đường Trần Phú gàn quảng trường ùn tắc, cảnh sát giao thông phải tăng cường lực lượng điều tiết.

Khu vực quảng trường 2 tháng 4 đông nghịt người dân kéo đến vui chơi trong đêm giao thừa. Ảnh: Xuân Ngọc.
Một em nhỏ được bố cõng trên vai đi đón năm mới. Ảnh: Xuân Ngọc.
Em nhỏ mặc áo ấm trong tiết trời se lạnh ở Nha Trang đêm giao thừa. Ảnh: Xuân Ngọc.
Cảnh sát giao thông mặc áo mưa điều tiết phương tiện trên đường Trần Phú, TP Nha Trang. Ảnh: Xuân Ngọc.

 

Đường đông nhưng một số cửa hàng sát bãi bãi biển đường Trần Phú khá vắng vẻ. Ngược lại, các cửa hàng trên khu phố Tây, đường Nguyễn Thiện Thuật, Hùng Vương, Trần Quang Khải…, được trang trí phục đèn, đặt bàn để phục vụ khách chào đón thời khắc năm mới. Một số khách sạn cũng tổ chức đêm ca nhạc chào mừng 2021.

Anh Nguyễn Văn Hải, 35 tuổi, chở vợ và con từ huyện Diên Khánh, cách đó hơn 10 km lên trung tâm chơi. Họ đi dạo phố rồi đến nơi đông người để cùng hoà vào không khi đêm cuối năm. “Năm mới mong sớm khống chế dịch để còn ổn định mọi thứ”, anh Hải nói.

21h50
TP HCM

Các tuyến đường trung tâm TP như: Đồng Khởi, Hai Bà Trưng, Tôn Đức Thắng lượng phương tiện đổ về rất đông, ùn tắc nghiêm trọng. Chị Nguyễn Ngọc Phượng, 32 tuổi, cho biết đi từ Hóc Môn lên đường Nguyễn Huệ để xem chưng trình đón năm mới. “Tôi phải giữ xe ở đường Lê Thánh Tôn, cách đây gần 1km đi bộ vào nơi diễn ra Countdown để không bị kẹt xe và khi về dễ lấy xe” chị Phượng nói.

Tại TP Thủ Đức, ngồi chăm chú theo dõi văn nghệ, bà Nguyễn Thị Điệu, 82 tuổi, chia sẻ: “Tôi sinh ra và lớn lên ở nơi này, gắn bó với vùng đất Thủ Đức cả một đời nên rất vui khi nơi tôi ở trở lại tên gọi cũ”.

ba-Dieu-8636-1609426757.jpg
Bà Nguyễn Thị Điệu. Ảnh: Quỳnh Trần.

21h50
Hồ Gươm

Những em bé được bố cõng, bế trên tay len lỏi trong dòng người đông nghịt chờ đón xem pháo hoa. Hà Nội bắn pháo hoa tầm cao từ 0h đến 0h15, do lực lượng quân đội phụ trách.

Ho-Guom4-9629-1609426424.jpg
Ho-Guom6-9588-1609426424.jpg
Ảnh: Giang Huy.

21h45
Hồ Gươm

Dòng người đổ về các tuyến đường quanh Hồ Gươm, Hà Nội, càng lúc càng đông. Rất nhiều bạn trẻ tay trong tay dạo phố, ghi lại những khoảnh khắc ấm áp ngày cuối năm.

Ho-Guom1-3793-1609426071.jpg
Ho-Guom2-9941-1609426073.jpg
Ho-Guom5-6924-1609426073.jpg
Ho-Guom7-4186-1609426073.jpg
Ảnh: Giang Huy.

21h40
Vũng Tàu

Trong tiết trời mát mẻ, hàng nghìn người dân đeo khẩu trang, chen chúc ở bờ biển Bãi Trước, TP Vũng Tàu xem chương trình nghệ thuật ghi dấu năm 2020 sắp qua và đếm ngược thời khắc chào đón năm mới.

Truong-Ha-Vung-Tau-20212-4936-1609425414
Chương trình biểu diễn nghệ thuật chào năm 2021 tại TP Vũng Tàu. Ảnh: Trường Hà.
Truong-Ha-Vung-Tau-20211-9786-1609425414
Hàng trăm người dân đeo khẩu trang, tập trung tại sân khấu Countdow (Đếm ngược) trên bờ biển Vũng Tàu. Ảnh: Trường Hà.
Truong-Ha-Vung-Tau-20213-1661-1609425414
Anh Thủy (trái) hóa trang thành Tôn Ngộ Không bán kẹo trong đêm giao thừa. Ảnh: Trường Hà.

Anh Thủy (40 tuổi) hóa trang thành Tôn Ngộ Không bán kẹo trong đêm cuối năm cho biết, dịch bệnh ảnh hưởng rất lớn đến thu nhập của vợ chồng anh. Để có tiền trang trải cho cuộc sống 4 người, ngoài bán kẹo anh làm đủ nghề. “Tôi chỉ mong sao dịch Covid biến mất, mọi người đến Vũng Tàu vui chơi, tắm biển thì tôi sẽ bán được hàng”, anh Thủy nói.

Năm nay, do Covid-19, lượt du khách đến thành phố biển này sụt giảm, chỉ bằng 80% so với năm ngoái. “Bù lại khách đến lưu trú dài ngày, chi tiêu nhiều hơn mọi năm do dịch bệnh không thể đi du lịch nước ngoài”, ông Phạm Bá Việt, Trưởng phòng Văn hóa TP Vũng Tàu cho biết.

21h30
Cần Thơ

Quận Ninh Kiều, nơi người dân thường đổ về vui chơi trong dịp giao thừa không đông như năm trước, phần lớn người đi đường và đến các địa điểm vui chơi đều mang khẩu trang.

Đại lộ Hoà Bình được trang trí đèn nghệ thuật đa sắc màu lấp lánh. Khu vực bến Ninh Kiều, cầu đi bộ, chợ có đông khách hơn ngày thường khoảng 30 %.

Tại nhà biểu diễn, Trung tâm văn hoá TP Cần Thơ diễn ra chương trình chào năm mới 2021 với hơn 500 người tham gia.

Vượt hơn 20 km từ huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang, chở vợ con bằng xe máy lên Cần Thơ vui chơi đêm giao thừa Tết Dương lịch, ông Nguyễn Văn Khanh 45 tuổi cho biết, năm nay nhà nông làm ăn không thuận lợi bằng năm trước, do Covid-19 hoành hành khiến nông sản bí đầu ra. Tuy nhiên cuối năm tình hình có khả quan hơn, xuất khẩu cải thiện và nhu cầu tiêu dùng trong nước tăng lên nên các loại trái cây như mít, bưởi, cam… có giá trở lại.

“Tôi vừa bán xong 4 tấn mít thái loại tốt được giá 20.000-30.000 đồng mỗi kg, gấp 2-3 lần so với lúc cao điểm Coivd-19 (tháng 3) nên tranh thủ đưa vợ con lên Cần Thơ vui chơi và mua một ít đồ Tết”, ông Khanh nói và mong muốn năm mới dịch bệnh được ngăn chặn để nhà nông miền Tây làm ăn thuận lợi hơn.

trang-tri-2695-1609425539.jpg
Trang trí trên đường phố Cần Thơ. Ảnh: Cửu Long.
nghe-thuat-4382-1609425539.jpg
Chương trình nghệ thuật chào năm mới 2021 tai Cần Thơ. Ảnh: Cửu Long.

21h20
TP HCM

Khu vực cầu Thủ Thiêm và dọc tuyến Nguyễn Cơ Thạch (quận 2), từ 20h nhiều người đã tập trung đến chờ xem pháo hoa bắn từ hầm vượt sông Sài Gòn. Khu vực này cũng có thể xem được pháo hoa từ cao ốc Landmark 81 (quận Bình Thạnh), cách đó khoảng 2 km.

Nhiều người đến sớm, chọn các vị trí thoáng tầm nhìn để chờ thời khắc bước sang năm mới. Trên vỉa hè, các nhóm bạn bè, gia đình tụ tập vui chơi, ăn uống. Nhiều trẻ nhỏ được người lớn dắt theo, háo hức chờ xem pháo hoa. Các hàng quán, dịch vụ giải khát bên đường cũng tấp nập người ra vào. Nhiều quán đã sắp sẵn ghế ngồi trên vỉa hè từ chiều tối để đón khách, hiện nhiều nơi đã kín chỗ.

Chị Kim Giang, ngụ quận Bình Thạnh nói hôm nay cùng chồng ăn tối sớm hơn thường lệ để đi với bạn bè quây quần, chờ xem bắn pháo hoa. “Hầm vượt sông Sài Gòn là nơi tôi thường chọn đến vào dịp Tết bởi gần nhà và cũng đỡ ngột ngạt hơn khu trung tâm”, chị Giang nói và cho biết tiết trời năm nay mát mẻ nên khá háo hức chờ thời khắc đón năm mới.

Gần 21h, các tuyến đường trong Khu đô thị Thủ Thiêm đông đúc các loại xe, nhiều đoạn bị ùn tắc cục bộ. Tại các giao lộ, CSGT, thanh niên xung phong… chốt trực điều tiết. Ở cầu Thủ Thiêm, 5 CSGT và dân phòng được bố trí yêu cầu các xe không được dừng đậu.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) chật kín người dân và du khách xem chương trình nghệ thuật chào năm mới. Khu vực này lắp nhiều màn hình cỡ lớn để phục vụ chương trình Countdow (Đếm ngược) trong thời khắc giao thừa.

Huu-Khoa-TP-HCM2-5738-1609423984.jpg
Người dân và du khách ngồi chật kín trên phố đi bộ để xem các chương trình chào năm mới. Ảnh: Hữu Khoa.
HuuKhoa-NYE202104-8082-1609423984.jpg
Một tiết mục nhảy sôi động trên sân khấu Countdow tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Ảnh: Hữu Khoa.
Huu-Khoa-TP-HCM1-8389-1609423984.jpg
Người dân dùng điện thoại ghi lại những khoảnh khắc trong đêm giao thừa. Ảnh: Hữu Khoa.

21h15
Hà Nội

Tại sân vận động Mỹ Đình, một trong ba điểm bắn pháo hoa, UBND quận Nam Từ Liêm bố trí một sân khấu ngoài trời, tổ chức biểu diễn ca nhạc. Hàng nghìn người dân đã có mặt ở khu vực này để chờ ngắm pháo hoa. Rất nhiều gia đình mang cả con nhỏ đi.

My-Dinh1-4243-1609425213.jpg
Hai bé gái được bố mẹ đưa đến sân vận động Mỹ Đình chờ ngắm pháo hoa. Ảnh: Gia Chính.

21h10
Nha Trang

Chị Vera Yarochkina (33 tuổi, quê ở thành phố Saint Petersburg, Nga) cùng chồng anh Maksim, 36 tuổi và hai con (5 tháng và 7 tuổi) quây quần bên bàn ăn đêm cuối năm trong căn hộ ở TP Nha Trang.

Thực đơn họ khá đơn giản với những món ăn Olive là salad truyền thống Nga, cá muối và làm thêm bánh. Họ bật nhạc chúc mừng năm mới rồi cùng nhau trò chuyện, uống rượu champagne. Cô con gái 7 tuổi cũng nhúng nhảy từng nhịp để làm quà tặng cho bố mẹ. Sau đó, cả nhà gọi điện thoại thăm hỏi sức khỏe, chúc mừng người thân nơi phương xa.

Vera nói năm nay chị muốn về quê, thăm họ hàng vì ngày Tết là gia đình được sum vầy, gặp gỡ sau thời gian xa cách. Tuy nhiên, năm nay dịch bệnh nên vợ chồng đành lỡ hẹn, ở lại nơi đây.

Xuan-Ngoc-Khanh-Hoa1-2517-1609423310.jpg
Gia đình chị Vera Yarochkina tổ chức đón năm mới tại nhà. Ảnh: Xuân Ngọc.

Vợ chồng chị Vera tới Nha Trang được 5 năm. Thành phố biển khiến họ thích thú khi không khí trong lành, nắng ấm. Tại phố biển, người vợ làm thợ ảnh, còn chồng thì làm nghề tự do đủ để trang trải mọi thứ để ở lại lâu dài. Đây là lần thứ hai vợ chồng họ đón Tết ở Việt Nam.

Nữ du khách cho hay, mỗi khi dịp lễ vợ chồng thường chọn ở nhà vì mọi địa điểm đều đông đúc. Tại nhà, họ có nhiều thời gian cho nhau, cùng chơi với các con. Tết năm nay cũng thế, sau khi cùng ăn tối họ sẽ chờ một vài người bạn đến nhà chơi, cùng uống rượu chúc mừng. Sau giao thừa, các bạn của họ sẽ rời đi.

“Chúng tôi tìm thấy được hương vị quê nhà qua những người bạn và các món ăn truyền thống”, chị Vera nói và cho hay chỉ mong năm mới dịch bệnh được khống chế, khi đó cả gia đình trở về quê nhà thăm người thân.

21h00
Đồng Nai

Không khí đón năm mới 2021 ở Đồng Nai trầm hơn mọi năm, đường phố ít trang hoàng, không có chương trình nào để chào mừng. Một số trung tâm thương mại, quán cà phê tổ chức ca nhạc nhẹ để người dân đến vui chơi, nghe nhạc.

Phuoc-Tuan-TP-HCM1-1446-1609422872.jpg
Gia đình chị Hồng Minh Nguyệt ở TP Biên Hòa cùng ra đường đón năm mới. Ảnh: Phước Tuấn.

Gia đình chị Hồng Minh Nguyệt ở TP Biên Hòa ra đường đón năm mới, rồi đến nghe nhạc tại một trung tâm thương mại. “Tôi mong năm mới kinh tế khởi sắc hơn, gia đình bình an và mọi đều tốt đẹp đến với mọi người”, chị Nguyệt chia sẻ.

20h55
Huế

Đêm cuối cùng của năm 2020, TP Huế (Thừa Thiên Huế) mưa lạnh. Sân khấu lớn được dựng ngay ngã sáu trung tâm thành phố để tổ chức sự kiện Countdown. Rất nhiều người dân đổ về đây chờ xem chương trình nghệ thuật. Cảnh sát giao thông rào chắn trên một số tuyến đường dẫn vào ngã sáu.

Hue-1654-1609425465.jpg
Cả gia đình cùng xuống đường đón chào năm mới. Ảnh: Võ Thạnh.
Bài mới
Đọc nhiều