+
Aa
-
like
comment

Người dân Đà Nẵng qua chốt kiểm soát ‘trong một nốt nhạc’ với cách đơn giản này

06/09/2021 15:05

Với việc sử dụng giấy đi đường QR Code, người dân Đà Nẵng chỉ mất vài giây để hoàn thành việc kiểm tra ở các chốt kiểm soát, giảm thiểu tình trạng ùn ứ cục bộ tại chốt.

Từ sáng nay ngày 6/9, Đà Nẵng tiến hành kiểm tra giấy đi đường bằng cách quét mã QR Code. Trước đó, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp… trên địa bàn được phép hoạt động, kinh doanh trở lại khi thành phố nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch đã tiến hành đăng kí giấy đi đường QR Code cho nhân viên thông qua website giaydiduong.danang.gov.vn hoặc ứng dụng eTicket Đà Nẵng.
Từ sáng nay, các chốt kiểm soát cứng trên các tuyến đường chính như Điện Biên Phủ, Lê Duẩn, Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Tri Phương… đều đồng loạt quét QR Code bằng ứng dụng eTicket Đà Nẵng để người dân nhanh chóng qua chốt.
Theo ghi nhận, việc quét mã QR giúp người dân và cả lực lượng chức năng tiết kiệm nhiều thời gian hơn so với sử dụng giấy đi đường cũ. Chỉ mất từ 5 – 10s để một người hoàn thành xong việc kiểm tra giấy đi đường tại chốt và tiếp tục hành trình.
Đối với những trường hợp nghi ngờ, lực lượng chức năng tại các chốt sẽ yêu cầu kiểm tra thêm chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ tùy thân khác để đối chiếu thông tin.
Hôm nay, việc qua chốt của chị Trần Thị Tâm (nhân viên y tế, ở quận Thanh Khê) nhanh hơn hẳn mọi ngày. “Chỉ cần giơ mã QR lưu trong điện thoại cho lực lượng chức năng quét là tôi có thể qua chốt, chỉ mất khoảng 10 giây. Trước đây, mỗi khi tôi qua chốt đều phải dừng từ xa lấy giấy tờ, chờ dòng người vơi bớt rồi mới dám đi, mất khá nhiều thời gian. Việc quét mã như thế này tiện lợi, tiết kiệm thời gian cho cả đôi bên và giảm thiểu nguy cơ”, chị Tâm nói.
Theo Đại úy Nguyễn Thanh Quảng (Công an quận Thanh Khê, trực tại chốt Điện Biên Phủ), việc triển khai mẫu giấy đi đường mới giúp giảm thiểu ùn tắc giao thông giờ cao điểm, hình thức kiểm tra tiện lợi hơn so với trước kia vì quản lý qua phần mềm, chỉ cần quét là nhận diện được ngay thông tin người đi đường.
Nhiều người dân chỉ cần chụp hình mã QR vào điện thoại, khi qua chốt đưa mã cho lực lượng chức năng quét cũng có thể qua chốt.
Ngoài ra, trên ứng dụng eTicket Đà Nẵng, người dân cũng có thể quét QR Code giấy đi đường của mình, tải ảnh 2 mặt chứng minh nhân dân lên ứng dụng và lưu lại. Khi qua chốt, người dân chỉ cần mở giấy đi đường đã được số hóa hoàn toàn trên điện thoại để lực lượng chức năng quét mã.
Trong hai ngày (4/9 và 5/9), các cơ quan quản lý đã cấp 92.600 giấy đi đường QR Code cho hơn 17.600 đơn vị trên toàn TP. Sở TT&TT TP Đà Nẵng ghi nhận khoảng 30% số doanh nghiệp, tổ chức có đề nghị cấp giấy không đúng quy định và bị từ chối do không đúng đối tượng được phép hoạt động theo QĐ 2905 của UBND TP.

Theo ông Trần Ngọc Thạch, Phó GĐ Sở TT&TT TP Đà Nẵng, việc cấp giấy đi đường trực tuyến giúp giải quyết tình trạng người dân tập trung đông người ở các công ty, cơ quan, công sở chờ cấp giấy, đồng thời, lực lượng chốt kiểm soát và người dân tiết kiệm được thời gian qua chốt.

Giang Thanh

Bài mới
Đọc nhiều