+
Aa
-
like
comment

Người dân có thể đăng ký online tiêm vắc xin như thế nào?

11/07/2021 17:28

Chiến dịch tiêm chủng vắc xin sẽ tiến hành trên 63 tỉnh thành với 19.500 điểm tiêm chủng. Đáng chú ý, người dân có thể ngồi nhà đăng ký tiêm chủng online trên ứng dụng Sổ sức khoẻ điện tử hoặc Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19.

Chứng nhận đăng ký tiêm chủng online /// Ảnh VT
Chứng nhận đăng ký tiêm chủng online

Đại diện Tập đoàn Viettel cho biết, nền tảng quản lý tiêm chủng Covid-19 do đơn vị này xây dựng gồm 4 hệ thống: Ứng dụng Sổ sức khoẻ điện tử, Cổng công khai thông tin tiêm chủng Covid-19, Hệ thống hỗ trợ công tác Tiêm chủng quôc gia, Trung tâm đáp ứng (MCC).

Toàn bộ quy trình, từ đăng ký tiêm chủng với tra cứu lịch sử, kết quả tiêm chủng người dân đều có thể thao tác online qua ứng dụng Sổ sức khoẻ điện tử hoặc Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19.

Tại Hà Nội, theo thông báo của UBND TP.Hà Nội, việc rà soát, đăng ký tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đối với người dân trong độ tuổi 18 – 65 trên địa bàn nhằm mục đích sẵn sàng tiếp nhận vắc xin từ Bộ Y tế và chủ động triển khai tiêm chủng cho người dân thủ đô trong năm 2021 đảm bảo tiến độ và an toàn.

Theo đó, người dùng có thể đăng ký tiêm vắc xin Covid-19 bằng cách truy cập đường dẫn https://hssk.kcb.vn/#/sskdt để tải ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử cho điện thoại thông minh.

Ngoài ra, người dùng có thể truy cập Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 ở đường dẫn https://tiemchungcovid19.gov.vn/portal/register-person để đăng ký trực tiếp trên website.

Trường hợp không sử dụng smartphone, người dân sẽ thực hiện đăng ký bằng giấy và gửi về UBND xã, phường, thị trấn; nội dung tại bản đăng ký giấy sẽ được cơ quan chức năng nhập vào hệ thống phần mềm Sổ sức khỏe điện tử.

Ngoài tính năng Đăng ký tiêm, ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử còn có Mã số sức khỏe – một QRCode dùng để quét khi đến các cơ sở y tế.

Việc này giúp người dân giảm quy trình và thời gian khai báo theo hình thức thủ công trước đây. Thông tin của người dùng sẽ được đồng bộ trên hệ thống của Bộ Y tế, tránh việc nhập liệu sai và giúp quản lý công tác tiêm chủng chặt chẽ hơn.

Hà Nội sẽ tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo thứ tự ưu tiên và tiêm chủng miễn phí cho tất cả các đối tượng, theo hình thức tiêm chủng chiến dịch tại các các cơ sở tiêm chủng cố định, lưu động và hình thức tiêm chủng thường xuyên.

Dưới đây là các thao tác đăng ký tiêm chủng online:

Người dân có thể đăng ký online tiêm vắc xin như thế nào? - ảnh 1
Trên ứng dụng iOS dành cho điện thoại Apple và Android, người dùng tìm ứng dụng Sổ sức khoẻ điện tử và tải về. Tiếp đó, người dùng cần thực hiện đăng nhập ứng dụng bằng cách nhập tài khoản (số điện thoại), mật khẩu nếu đã đăng ký vào các ô tương ứng trên giao diện và đăng nhập vào ứng dụng Ảnh chụp màn hình M.H
Người dân có thể đăng ký online tiêm vắc xin như thế nào? - ảnh 2
Giao diện màn hình chính của ứng dụng. Người dùng sẽ chọn tính năng Đăng ký tiêm chủng Ảnh chụp màn hình
Người dân có thể đăng ký online tiêm vắc xin như thế nào? - ảnh 3
Tại mục này, người dùng cần nhập chính xác địa chỉ, nghề nghiệp và đối tượng (theo mức độ ưu tiên tiêm vắc xin), sau đó khai báo y tế, xác nhận đồng ý với các điều khoản về việc tiêm chủng. Ảnh chụp màn hình
Người dân có thể đăng ký online tiêm vắc xin như thế nào? - ảnh 4
Sau khi nhập xong thông tin, người dùng sẽ nhấn “Tiếp tục” để chuyển sang giao diện “Tiền sử tiêm”. Tại giao diện “Tiền sử tiêm”, người dùng điền các thông tin và lựa chọn tiếp tục để chuyển sang giao diện “Phiếu đồng ý”. Sau khi đọc các thông tin tại giao diện “Phiếu đồng ý”. người dùng tích chọn vào ô đồng ý tiêm chủng và nhấn “Xác nhận” để đăng ký tiêm. Màn hình giao diện “Đăng ký thành công” sẽ hiển thị. Ảnh chụp màn hình
Người dân có thể đăng ký online tiêm vắc xin như thế nào? - ảnh 5
Quy trình các bước đăng ký online trên ứng dụng Sổ sức khoẻ điện tử Ảnh VT
Người dân có thể đăng ký online tiêm vắc xin như thế nào? - ảnh 6
Sau khi tiêm, người dân sẽ được cấp chứng nhận online trên hệ thống mà không cần chứng nhận giấy như trước đây Ảnh VT
Người dân có thể đăng ký online tiêm vắc xin như thế nào? - ảnh 7
Ngoài app trên điện thoại, người dân có thể đăng ký trên website Cổng thông tin tiêm chủng Ảnh VT
Người dân có thể đăng ký online tiêm vắc xin như thế nào? - ảnh 8

Mai Hà

Bài mới
Đọc nhiều