+
Aa
-
like
comment

Hàng trăm người hâm mộ có mặt từ sớm tiễn biệt nghệ sĩ Chí Tài

Hồng Anh - 12/12/2020 09:04

Hoài Linh, Việt Hương… làm lễ nhập quan cho Chí Tài tại nhà xác Bệnh viện Quân y 175, sáng 12/12. Nhiều người dân vì yêu mến nghệ sĩ Chí Tài nên đã có mặt tại nhà tang lễ từ sớm để tiễn đưa ông.

Nghi thức nhập quan diễn ra khoảng 7h45 với sự tham dự của một số nghệ sĩ thân thiết với cố danh hài như: Hoài Linh, Việt Hương, Phi Nhung, Lê Phương… Sau đó, linh cữu được đưa về Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng, quận Gò Vấp để mọi người viếng, bắt đầu từ 10h. Danh hài Hoài Linh – trưởng ban tang lễ – dự kiến là người đọc điếu văn trong phút tiễn biệt.

Sinh thời, Chí Tài được đồng nghiệp và khán giả yêu mến vì tính cách hiền lành, chân thật.
Sinh thời, Chí Tài được đồng nghiệp và khán giả yêu mến vì tính cách hiền lành, chân thật.

Tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, đông đảo nghệ sĩ đến từ sớm để chờ đón linh cữu: Hữu Nghĩa, Vũ Thanh, Tấn Beo, Linh Tâm, Thoại Mỹ, Lan Ngọc, Ngô Kiến Huy, Tiến Luật, Trường Giang, Ưng Hoàng Phúc, Kim Cương… Vợ chồng Kha Ly – Thanh Duy đang đóng phim ở Châu Đốc, đã xin phép đoàn nghỉ quay, bắt xe trong đêm về Sài Gòn để kịp đưa tiễn Chí Tài.

Giọng khàn đặc, Hữu Nghĩa nói những ngày qua, anh chạy đôn chạy đáo phụ anh em lo hậu sự cho đồng nghiệp. Hai người thân thiết từ những năm 2000, khi diễn show chung của hải ngoại. Anh nhớ nhất kỷ niệm đóng chung phim Cưới chạy năm 2024 (Hoàng Mập đạo diễn). Trong cảnh rượt đuổi, Chí Tài diễn thật đến mức làm anh hốt hoảng. “Tôi đã nói ‘anh thù ghét em hay gì mà làm em chạy trối chết’. Kỷ niệm đó làm tôi bật cười mỗi khi nhớ lại”, Hữu Nghĩa rưng rưng kể.

Nghệ sĩ Vũ Thanh cho biết khi hay tin rất bàng hoàng, liên tục hỏi nhiều người để xác tín, rồi báo tin cho Cát Phượng. Ông nói: “Tôi không nghĩ anh đi sớm thế. Khi Chí Tài mới về nước, tôi đã quay cùng anh. Tôi mong vong linh anh được về với Chúa”. Gần đây Chí Tài nhờ Vũ Thanh viết kịch bản để mang sang Mỹ diễn nhưng đã không kịp nữa. Dù Chí Tài lúc nào gặp bạn cũng cười, hai năm trở lại đây nghệ sĩ thấy anh khác trước, sắc mặt kém hơn. “Tôi nghĩ anh ấy có bệnh nhưng không nói. Khi tôi hỏi thăm thì Tài chỉ nói bị khớp, chân đi yếu, chậm chạp”, ông kể.

Lan Ngọc từng đóng chung phim Trúng số với Chí Tài. Cô nói: “Tôi vẫn nhớ mãi hình ảnh chú Tài luôn cầm đàn guitar hát cho mọi người nghe mỗi khi đoàn ngừng quay. Chú ấy cho tôi rất nhiều lời khuyên trong nghề. Nghệ sĩ lúc nào cũng phải đẹp, đó là cách tôn trọng khán giả của mình”.

Nhiều ảnh cố nghệ sĩ được trưng bày bên trong nhà tang lễ. Ảnh: Khang Thái.
Nhiều ảnh cố nghệ sĩ được đặt thành hai hàng dài bên trong nhà tang lễ, gợi nhớ nghệ sĩ trên sân khấu lẫn đời thường. Khi Chí Tài qua đời, đồng nghiệp nhớ nhất là nụ cười của anh.

Do dịch, ban tổ chức tang lễ cho biết giới hạn mỗi lượt viếng linh cữu chỉ khoảng năm người. Đội bảo vệ, hậu cần được bố trí khoảng 180 người, trong đó 100 người có nhiệm vụ giữ trật tự an ninh. Ban tổ chức không nhận vòng hoa, thay vào đó mong mọi người góp tiền vào quỹ từ thiện của cố nghệ sĩ. Trước khi qua đời, Chí Tài có lời hẹn cùng đồng nghiệp đi thiện nguyện tại miền Trung.

An ninh thắt chặt tại tang lễ. Nhiều khán giả đứng ngoài hàng rào nhà tang lễ để chờ đến giờ viếng cố danh hài. Ảnh: Khang Thái.
An ninh thắt chặt tại tang lễ. Nhiều khán giả đứng ngoài hàng rào nhà tang lễ để chờ đến giờ viếng cố danh hài.

Sáng nay 12.12, chúng tôi đã có mặt tại khu vực nhà tang lễ để ghi nhận tình hình. Mọi công tác chuẩn bị cho lễ viếng cơ bản đã hoàn thành. Khi hay tin linh cữu của nghệ sĩ Chí Tài được đặt tại đây, không ít người dân đã có mặt để tiễn đưa ông. Ai cũng bày tỏ sự đau buồn, tiếc nuối trước sự ra đi đột ngột của một nghệ sĩ tài ba.

Người dân có mặt từ sớm để tiễn đưa nghệ sĩ Chí Tài - ảnh 1
Thậm chí, nhiều khán giả không ngại đường xa, có mặt để tiễn đưa nam danh hài
Người dân có mặt từ sớm để tiễn đưa nghệ sĩ Chí Tài - ảnh 2
Đối với họ, Chí Tài sinh thời là người lạc quan, dễ gần, hết lòng với nghề

Thậm chí, có không ít khán giả từ Thủ Đức đến Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng từ lúc 6 giờ sáng chỉ để được gặp nghệ sĩ Chí Tài. “Tôi thần tượng anh Tài nên lên viếng. Tôi cứ xem hài của Chí Tài – Hoài Linh. Khi hay tin, tôi bất ngờ lắm vì thấy mới diễn đây mà sao lại đột ngột ra đi”, cô Sinh (51 tuổi) chia sẻ.

Trong khi đó, khán giả Phương Hạnh (36 tuổi) cho biết lúc đầu cô không tin việc nghệ sĩ Chí Tài qua đời. “Tại vì Facebook hay nói người này chết, người kia chết nên không tin. Đến khi trên báo chí nói thì tôi không ngờ. Chí Tài là người diễn duyên dáng, tự nhiên. Gương mặt anh Tài nhìn cũng có cảm tình hơn nhiều nghệ sĩ khác”, cô bộc bạch.

Nhiều nghệ sĩ như Hữu Nghĩa, Tam Thanh, Dương Thanh Vàng, Tấn Beo, Ngô Kiến Huy… cũng đến từ sớm để có thể nhìn mặt đồng nghiệp lần cuối. Nghệ sĩ Hữu Nghĩa cho biết ông và các học trò có mặt từ lúc 6 giờ sáng để có thể phụ giúp, bởi ông sợ lượng khán giả đến viếng đồng nghiệp sẽ đông.

“Giữa tôi với anh Chí Tài cũng có tình cảm, thường diễn chung ở hải ngoại và Việt Nam. Dù không nhiều nhưng chúng tôi có hợp tác cùng nhau trong diễn xuất. Đến năm 2014, chúng tôi có tham gia phim chung. Tôi nhớ cảnh khi xuống nhà Chí Tài thì ổng giận và rượt. Anh ấy rượt mà tôi chạy thật, vì anh ấy rất khỏe. Đó là kỷ niệm dễ thương tôi không bao giờ quên”, nam nghệ sĩ cho hay.

Người dân có mặt từ sớm để tiễn đưa nghệ sĩ Chí Tài - ảnh 3
Hữu Nghĩa cho biết vì thấy đàn anh rất khỏe nên việc Chí Tài ra đi đối với ông khá bất ngờ. “Tôi chỉ mong anh thanh thản ở thế giới bên kia”, ông nói
Người dân có mặt từ sớm để tiễn đưa nghệ sĩ Chí Tài - ảnh 4
Dương Thanh Vàng không giấu được sự xúc động trước sự ra đi của một bậc tiền bối trong nghề. Trước đó, trên trang cá nhân, anh viết: “Em bàng hoàng quá anh Chí Tài ơi. Anh an nghỉ nhé. Mãi nhớ những ngày tháng nghệ thuật cùng anh”
Người dân có mặt từ sớm để tiễn đưa nghệ sĩ Chí Tài - ảnh 5
Ca sĩ Ngô Kiến Huy đến sớm để tiễn đưa nghệ sĩ Chí Tài. Khi hay tin diễn viên Nhà có năm nàng tiên qua đời, giọng ca Mưa sao bằng xúc động: “Vĩnh biệt anh”
Người dân có mặt từ sớm để tiễn đưa nghệ sĩ Chí Tài - ảnh 6
Việc nghệ sĩ Chí Tài đột ngột qua đời khiến Tấn Beo không khỏi bất ngờ. Vì vậy, khi Hoài Linh tổ chức lễ viếng, nam nghệ sĩ đã sớm có mặt để nói lời từ biệt.
Người dân có mặt từ sớm để tiễn đưa nghệ sĩ Chí Tài - ảnh 7
Nghệ sĩ Tam Thanh đau lòng khi nền nghệ thuật mất đi một nghệ sĩ tâm huyết, yêu nghề, lạc quan trong cuộc sống.

Lễ viếng cố nghệ sĩ dự kiến kéo dài đến 16h, sau đó linh cữu được đưa ra sân bay Tân Sơn Nhất, về Mỹ theo nguyện vọng của gia đình. Anh kết hôn với ca sĩ Phương Loan năm 1987. 33 năm vợ chồng, cả hai vẫn giữ tình cảm sâu sắc dù không có con.

Nghệ sĩ hài Chí Tài tên đầy đủ là Nguyễn Chí Tài, sinh năm 1958. Năm 1981, anh sang Mỹ định cư. Ban đầu, anh định đi học tiếng Anh, vi tính và ngừng hoạt động văn nghệ. Tuy nhiên, đam mê nghệ thuật giữ anh ở lại với nghề ca hát. Những năm 1999-2000, Chí Tài chuyển sang vai trò nghệ sĩ hài và nhanh chóng được khán giả yêu mến. Anh gắn bó với nhóm kịch Thúy Nga và thường xuyên biểu diễn trong loạt chương trình văn nghệ giải trí nổi tiếng tại hải ngoại. Cùng Hoài Linh, anh có nhiều tiểu phẩm nổi tiếng, như Ru lại câu hò, Con sáo sang sông, Âm dương đôi đường, Lương Sơn Bá, Chúc Anh Đài…

Về nước biểu diễn từ đầu những năm 2000, Chí Tài chiếm cảm tình khán giả bằng phong cách nhẹ nhàng, châm biếm nhưng không lên gân. Ngoài nổi tiếng trên sân khấu hài với hàng trăm tiểu phẩm – liveshow, anh còn diễn xuất ở lĩnh vực cải lương – kịch: Nửa đời hương phấn, Tình yêu tướng cướp… Chí Tài cũng là gương mặt quen thuộc của màn ảnh với hàng loạt phim truyền hình – điện ảnh, trong đó có Trúng số (2015), Dạ cổ hoài lang (2017)… Anh qua đời vì đột quỵ vào chiều 9/12.

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều