+
Aa
-
like
comment

Người dân bình tĩnh, tin tưởng các biện pháp chống dịch của TP.HCM

14/06/2021 22:38

Cùng với tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội từ 0 giờ ngày 15-6, TP HCM tiếp tục dừng các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại công cộng cũng như các hoạt động đã dừng trước đó.

Toàn TP.HCM sẽ tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 thêm 14 ngày

Tối 14-6, UBND TP HCM chính thức ban hành công văn, yêu cầu tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội toàn TP theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ kể từ 0 giờ ngày 15-6.

Ngoài ra, UBND TP HCM cũng yêu cầu tiếp tục dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng, không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Đồng thời dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

TP HCM tiếp tục tạm dừng hoạt động đối với các loại hình đã được yêu cầu dừng trước đó, trừ các cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu như: lương thực, thực phẩm, dược phẩm, xăng dầu, điện, nước, nhiên liệu…; ngân hàng, kho bạc, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và hỗ trợ doanh nghiệp như công chứng, luật sư, đăng kiểm, đăng ký giao dịch bảo đảm…; chứng khoán, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, xuất, nhập khẩu hàng hóa, khám bệnh, chữa bệnh, tang lễ…

Người đứng đầu các cơ sở nêu trên chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn tuyệt đối và thực hiện đầy đủ các biện pháp chống dịch Covid-19.

Các cửa hàng tiện ích được hoạt động nhưng phải đảm bao quy định phòng, chống dịch Covid-19, không phục vụ quá 10 người cùng một thời điểm và đảm bảo khoảng cách khi chờ thanh toán.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được hoạt động nhưng tuyệt đối không phục vụ tại chỗ, chỉ phục vụ bán hàng mang về, đặt hàng trực tuyến. Người giao hàng phải đảm bảo đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt đeo khẩu trang và giữ khoảng cách 2 mét trong khi chờ lấy hàng.

Các cơ sở chế biến thức ăn bao gồm cửa hàng, quầy hàng kinh doanh thức ăn ngay, thực phẩm chín, cơ sở chế biến suất ăn sẵn, căn-tin và bếp ăn tập thể được hoạt động nhưng phải tuân thủ theo hướng dẫn cụ thể của Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.

UBND TP HCM kêu gọi người dân bình tĩnh, tin tưởng các biện pháp chống dịch của TP - Ảnh 1.
Một cơ sở kinh doanh thức uống chỉ bán mang về khi TP HCM thực hiện giãn cách xã hội toàn TP

Riêng đối với nhà hàng trong khách sạn được phép hoạt động, không phục vụ bia, rượu và các loại nước uống có cồn. Phải bố trí chỗ ngồi thông thoáng, bảo đảm khoảng cách giữa 2 người là từ 2 mét trở lên, không phục vụ quá 10 người cùng một thời điểm và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Đối với các hoạt động mang tính cấp thiết của ngành y tế như tổ chức hiến máu nhân đạo cần phải được tiếp tục và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định trong quá trình tổ chức thực hiện.

UBND TP HCM yêu cầu người dân bình tĩnh, yên tâm, tin tưởng, ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch, hợp tác với chính quyền TP, nghiêm túc chấp hành các yêu cầu, các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn 5K của Bộ Y tế, đặc biệt là đeo khẩu trang nơi công công và nơi làm việc, hạn chế ra ngoài nếu không thật sự cần thiết, người trên 60 tuổi ở nhà toàn thời gian, hạn chế đến các cơ sở khám chữa bệnh trừ trường hợp thật sự cần thiết, yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa người với người tại nơi công cộng.

UBND TP HCM đề nghị UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác; tiếp tục quán triệt thực hiện kiên trì nguyên tắc chống dịch, tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

 

Phan Anh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều