+
Aa
-
like
comment

Người con gái ‘giấu kín’ của Bầu Đức bất ngờ lộ diện

12/01/2020 09:30

Hiếm khi có thông tin về con cái của Bầu Đức, thế nên sự xuất hiện của một trong ba người con của ông được dư luận quan tâm.

Góp vốn mở công ty cà phê

Theo thông tin trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, cà phê Ông Bầu là công ty mới được thành lập từ ngày 25/11/2019, tức tuổi đời chưa đầy 2 tháng. Công ty này có vốn điều lệ 100 tỷ đồng, do 3 cá nhân góp vốn là bà Trần Thị Kim Oanh, bà Đoàn Hoàng Anh và ông Võ Quốc Lợi.

Bà Đoàn Hoàng Anh là một trong ba người con của Bầu Đức, nắm 24,5% vốn tại cà phê Ông Bầu. Ông Võ Quốc Lợi cũng nắm 24,5% vốn cà phê Ông Bầu. Ông Lợi là con trai ông Võ Quốc Thắng, còn được biết đến với tên gọi Bầu Thắng.

Con gái bầu Đức và con trai bầu Thắng góp vốn.

Lý giải việc chọn cái tên “Ông Bầu”, bầu Đức chia sẻ: “Tôi nhận thấy nếu lấy tên là ‘cà phê ông Đức’ e rằng không ai biết nên quyết định chọn thương hiệu ‘cà phê Ông Bầu’ cà phê sạch cũng như phong cách bóng đá sạch mà tôi theo đuổi”.

Con trai bầu Hiển mua gần 36 triệu cổ phiếu SHB

Ông Đỗ Vinh Quang, con trai ông Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển) đã đăng ký mua 35,9 triệu cổ phiếu ngân hàng SHB, tương đương với 2,98% tỷ lệ sở hữu tại ngân hàng… Hiện tại, ông Đỗ Vinh Quang không sở hữu cổ phiếu nào tại SHB.

Trong khi đó, ông Đỗ Quang Hiển đang sở hữu hơn 33 triệu cổ phiếu tại ngân hàng. Ngoài ra, hai người thân của ông Hiển là bà Đỗ Thị Thu Hà và bà Đỗ Thị Minh Nguyệt cũng sở hữu hàng triệu cổ phiếu tại nhà băng này.

Trước đó, SHB thông báo sẽ phát hành 552,2 triệu cổ phiếu, tương đương 5.522 tỷ đồng theo mệnh giá, bao gồm 251,4 triệu cổ phiếu trả cổ tức và 300,8 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu. Sau khi phát hành thành công, vốn điều lệ của SHB sẽ tăng lên mức hơn 17.500 tỷ đồng

Trên thị trường, cổ phiếu SHB đang được giao dịch quanh mức 6.500 đồng/cp. Ước tính theo vùng giá này, con trai “bầu” Hiển sẽ phải bỏ ra khoảng 233 tỷ đồng.

Trần Bá Dương bắt tay ‘vua cá’

Trong 2 tháng qua Thaco và HVG đã bàn bạc và triển khai công việc, hiện mảng chăn nuôi heo đã có 2.000 con bố mẹ sinh sản vào tháng 5, tiến đến gia tăng gấp đôi trong tương lai lên 4.000 con. Ông Minh nhấn mạnh đến tháng 8 dự kiến cho heo thương phẩm ra thị trường.

Với mảng kho lạnh, tháng 6 năm nay hai bên sẽ xây dựng kho lạnh tự động hoá, có thể nói là DN nội địa đầu tiên xây dựng được, hướng đến hệ thống logistics cho ngành nông nghiệp Việt Nam.

Người con gái 'giấu kín' của Bầu Đức bất ngờ lộ diện
Tỷ phú Trần Bá Dương bắt tay vua cá

Thaco cho biết sẽ đầu tư vào HVG với 35% cổ phần, tham gia quản trị đồng thời hỗ trợ tái cấu trúc, đặc biệt khó khăn tài chính của HVG hiện nay. Ngoài ra, công ty nông nghiệp THADI sẽ đầu tư 65% vào liên doanh nuôi heo giống, tổng vốn 2.000 tỷ đồng. Dự kiến vào tháng 3/2020, liên doanh đạt 20.000 con.

Doanh nghiệp nhà Cường Đôla trong vòng xoáy nóng

Dàn lãnh đạo cũ Công ty Tân Thuận vướng vòng lao lý, vụ đất vàng Phước Kiển bị bán giá rẻ sắp khép lại nhưng giá giá cổ phiếu QCG của nhà ông Nguyễn Quốc Cường (Cường Đôla) vẫn lao dốc bất chấp DN báo lãi tăng mạnh.

Trong vài phiên gần đây, cổ phiếu QCG đã xuống dưới ngưỡng 4.000 đồng/cp. Đây là mức thấp nhất trong gần 3 năm qua, kể từ khoảng tháng 2 năm 2017 và thấp hơn nhiều so với đỉnh cao ghi nhận khoảng 26-29 ngàn đồng/cp hồi tháng 5/2017.

Giá cổ phiếu QCG giảm bất chấp doanh nghiệp nhà Cường Đôla để lộ của để dành với quỹ đất khủng tại khu vực TP.HCM cũng như ở nhiều tình thành khác. Cũng sau sự việc, ông Nguyễn Quốc Cường, con trai bà Loan đã rút khỏi mọi chức vụ tại Quốc Cường Gia Lai.

Từ khi ông Cường rời đi, doanh nghiệp này vẫn chìm trong bết bát. Doanh nghiệp của nhà Cương đôla vẫn xuống dốc đều đều cho dù vừa công bố lợi nhuận quý 3/2019 tăng đột biến so với cùng kỳ.

Trên thực tế, tình hình tài chính của QCGL vẫn chưa có nhiều thay đổi, vẫn phải đối mặt với rất nhiều vấn đề tồn tại trước đó, từ nợ nần chồng chất, tồn kho lớn, vướng một dự án Phước Kiển khác và hoạt động báo cáo thông tin chưa tốt lên,… Quan hệ vay mượn trong doanh nghiệp khá lằng nhằng.

Công ty của bầu Thụy sắp lên sàn

UBCKNN đã có công văn chấp thuận hồ sơ đăng ký đại chúng của CTCP ThaiHoldings. Thaiholdings được thành lập từ năm 2011 với tên gọi đầu tiên là Công Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Kinh Thành. Đến năm 2016, công ty chính thức đổi tên và hoạt động dưới thương hiệu Thaiholdings. Trong năm 2019, Thaiholdings đã thực hiện tăng vốn từ 389 tỷ lên 539 tỷ đồng.

Người con gái 'giấu kín' của Bầu Đức bất ngờ lộ diện

Chủ tịch HĐQT là ông Nguyễn Đức Thụy, hay còn được biết đến tên gọi “bầu” Thụy, doanh nhân từng nắm giữ vai trò ông bầu của 2 đội bóng Sài Gòn Xuân Thành và Bảo hiểm Thái Sơn Quản Nam. Ngoài ra, ông Nguyễn Đức Thụy cũng được biết đến là “tay chơi” với việc sở hữu nhiều xe sang đắt tiền như Rolls-Royce Ghost, Maybach 62s và các loại Mercedes S-Class,…

Ông Nguyễn Đức Thụy hiện nắm giữ vai trò Chủ tịch HĐQT ThaiGroup, tập đoàn đa ngành với việc sở hữu nhiều dự án xi măng, bất động sản lớn tại Việt Nam.

Hòa Bình của đại gia Lê Viết Hải thu nguồn tiền lớn

Theo Hòa Bình, trong quý 4/2019, công ty đã thu hồi được gần 5.100 tỷ đồng. Trung bình tháng 10-11, bình quân mỗi tháng thu hồi 1.500 tỷ đồng. Đặc biệt trong tháng 12, công tác thu hồi được tập trung triển khai mạnh mẽ đã giúp Hòa Bình thu được hơn 2.100 tỷ đồng.

Trong lĩnh vực xây dựng, việc chủ đầu tư chiếm dụng vốn của nhà thầu là điều khó tránh, nhưng điểm tích cực là tốc độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận trong giai đoạn từ 2014-2018 của Hòa Bình vẫn luôn cao hơn tốc độ tăng trưởng khoản phải thu.

Năm 2019, dù tình hình thị trường BĐS, xây dựng có nhiều khó khăn nhưng 9 tháng đầu năm doanh thu của Hòa Bình vẫn tăng trưởng 8%, trong khi tổng nợ có tuổi hơn 6 tháng đang giảm dần. Đặc biệt nhóm nợ có tuổi nợ từ 2-3 năm và trên 3 năm giảm rất mạnh. Tổng nợ có tuổi từ 2-3 năm trong năm 2019 giảm hơn 72,6%. Tổng nợ có tuổi 3 năm cũng giảm hơn 75,15%.

Duy Anh/ VNN

Bài mới
Đọc nhiều