+
Aa
-
like
comment

Người có lòng tự tôn dân tộc sẽ không bao giờ gọi đó là “cầu xin vaccine”

LS Lê - 26/09/2021 08:00

Vừa qua, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đề nghị Liên Hiệp Quốc tiếp tục hỗ trợ Việt Nam triển khai chiến dịch tiêm vắc xin rộng rãi cho người dân thông qua cuộc gặp gỡ với Chủ tịch Đại hội đồng và Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc. Vậy mà, trang mạng SBTN lại lợi dụng sự kiện quan trọng đó để tung những thông tin không đúng sự thật nhằm bôi nhọ, hạ uy tín của đất nước.

Luận điệu bôi nhọ của trang mạng SBTN.

Thông qua bài viết bằng tiếng Việt, đưa tin về Việt Nam nhưng chừa đầy lời lẽ thóa mạ, trang mạng SBTN lại cho thấy những kẻ điều hành không hề có một chút lòng tự tôn dân tộc nào. “Chủ tịch nước đã cầu xin Liên Hiệp Quốc tiếp tục hỗ trợ vaccine phòng Covid-19 cho Việt Nam” là điều chúng đã nói. Mục đích chúng dùng từ “cầu xin” ở đây là gì? Để hạ nhục “Nhà cầm quyền” hay để xúc phạm dân tộc Việt Nam? Để thể hiện rằng nhà lãnh đạo Việt Nam kém cỏi hay cả dân tộc ta hèn mọn? Sao có thể thóa mạ những hành động vì tính mạng của người dân thành “cầu xin”? Đọc những dòng này, cộng đồng người Việt nên cảm thấy thấy bức xúc thay cho dân tộc mình, thay vì bị dẫn dắt bởi trang mạng xuyên tạc, thay nhau buông những lời miệt thị đất nước như SBTN.

Dịch bệnh hoành hành, ngoài nỗi lo về tính mạng còn có nỗi lo dịch “bào mòn” đời sống người dân, nhất là người lao động. Chủ tịch nước và các cấp chính quyền vì thế ngày đêm lo lắng tìm nguồn vaccine sẵn có và nhiều nhất để cung ứng kịp thời kháng thể cho nhân dân nhằm đẩy lùi dịch bệnh. Trong các đợt dịch trước đây, nước ta luôn là “quán quân” của khu vực Đông Nam Á trong việc khống chế dịch bệnh. Và cũng vì lý do này, chúng ta không được ưu tiên cung ứng vaccine theo Cơ chế COVAX, dẫn đến việc tỷ lệ tiêm chủng thấp. Lần này, khi các nước bạn đã ổn định về số lượng người được tiêm chủng, chúng ta yêu cầu được giúp đỡ có gì là sai? Chẳng phải được tiêm vaccine là quyền của người dân hay sao, việc Chủ tịch nước kêu gọi vaccine ngoại giao chính là đang đảm bảo quyền lợi cho nhân dân đấy thôi.

Trong bài phát biểu của tại Phiên thảo luận chung LHQ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã nói: “Trong cơn cuồng phong của bão dịch COVID-19, tôi tin rằng quý vị cũng đều lo lắng nghĩ tới người dân, đất nước mình, và trái tim tôi cũng hòa chung nhịp đập đó, tha thiết hướng về quê hương Việt Nam, nơi cả nước đang chung sức chống dịch…” Nhà lãnh đạo mang theo tình yêu quê hương, khát vọng bảo vệ tính mạng người dân tới với bạn bè quốc tế thì có gì là sai mà để SBTN phải miệt thị? Hành động của chúng thực chất chỉ nhằm mục đích kích động chống phá và làm lu mờ thành quả của Việt Nam mà thôi.

Xin nhấn mạnh rằng, dân tộc Việt Nam là một dân tộc quật cường, sự chiến thắng vẻ vang của ta trước dịch bệnh đã được thế giới ghi nhận. Để lặp lại vinh quang đó một lần nữa, tất cả những gì chúng ta cần là niềm tin vào sự đồng lòng, vào khối đại đoàn kết dân tộc.

Tình đồng bào, lòng tự tôn dân tộc là báu vật cũng là vũ khí quan trọng nhất để chống lại những thế lực thù địch ngoài kia. Dù cho âm mưu của chúng nham hiểm tới đâu, chúng ta đã luôn chứng minh được điều ngược lại. Vì vậy, hãy tỉnh táo trước những lời bôi nhọ, miệt thị của SBTN.

LS Lê

Bài mới
Đọc nhiều