+
Aa
-
like
comment

Người chiến sĩ Công an nhân dân sẽ mãi xứng đáng là niềm tự hào của người dân Việt Nam

Đỗ Mạnh - 06/08/2020 18:21

Ngày nay hình ảnh những chiến sĩ Công an đã là một hình ảnh không thể thiếu trong cuộc sống thường nhật của nhân dân. Hình ảnh đó luôn ngự trị ở trong tâm trí và luôn là công cụ tin cẩn nhất mỗi khi người dân cần đến.

Mỗi một ngày kể từ khi rời khỏi nhà, tham gia vào mạng lưới giao thông công cộng là chúng ta đã bắt gặp hình ảnh những chiến sĩ cảnh sát giao thông trong trang phục chỉnh tề điều hành mạng lưới giao thông trên khắp các quốc lộ trên khắp đất nước trong các thành phố lớn nhỏ của Việt Nam. Khi gặp bất kì vấn đề gì liên quan đến mất an ninh trật tự, hay có những hành vi bị xâm hại thân thể, hay gặp bất kì một rắc rối nào khác, người dân đều được hướng dẫn gọi hoặc báo ngay cho lực lượng công an gần nhất sẽ nhận được sự hỗ trợ một cách kịp thời. Thế mới biết hình ảnh những chiến sĩ Công an nhân dân luôn gần gũi và gắn bó mật thiết với đời sống nhân dân, một công cụ sắc bén bảo vệ an ninh Tổ quốc và hạnh phúc nhân dân.

Là một lực lượng ra đời ngay trước thềm cuộc khởi nghĩa dành chính quyền tháng 8 năm 1945. Cùng với lực lượng quân đội, lực lượng Công an nhân dân đã trở thành công cụ sắc bén của Đảng, bảo vệ an toàn cho các thành viên Chính phủ lâm thời và Hồ Chủ tịch. Trong điều kiện trang thiết bị còn hết sức thô sơ, lực lượng còn nhỏ và mỏng nhưng lực lượng Công an nhân dân không những hoàn thành mà hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Nhà nước non trẻ của chúng ta khi được Đảng và Bác Hồ giao nhiệm vụ. Dưới sự Lãnh đạo trực tiếp của Đảng, Bác Hồ, lực lượng Công an dù mới thành lập những đã mưu trí đập tan âm mưu thâm độc của thực dân Pháp cấu kết với Quốc dân đảng nhằm lật đổ chính quyền cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sáng ngày 12/7/1946, tại ngôi nhà số 7 phố Ôn Như Hầu, Hà Nội, những tên đầu sỏ của Quốc dân Đảng đã bị bắt. Sau vụ án Ôn Như Hầu, dưới sự lãnh đạo của Đảng, của Bác Hồ, lực lượng Công an đã liên tiếp giành nhiều thắng lợi quan trọng trong việc diệt ác trừ gian, đấu tranh trấn áp các thế lực phản cách mạng. Những thắng lợi đó góp phần vào công cuộc bảo vệ chính quyền cách mạng Trung ương, chính quyền địa phương cơ sở, đảm bảo đời sống nhân dân, đảm bảo tình hình an ninh trật tự ở địa bàn cơ sở, nhất là trong những ngày đầu chính quyền cách mạng được thành lập còn rất non trẻ và phải đương đầu với nhiều thách thức.

Những chiến công vang dội của lực lượng Công an nhân dân luôn gắn liền với lịch sử phát triển của cách mạng Việt Nam. Lực lượng Công an luôn luôn hoàn thành tốt sứ mệnh của mình góp phần bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân, xây dựng nước Việt Nam phát triển và bình yên.

Suốt gần 75 năm qua, lực lượng Công an nhân dân luôn tự hào nhận được sự tin cậy tuyệt đối của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Đảng đã chỉ ra đường lối, quan điểm xây dựng lực lượng Công an nhân dân có bản lĩnh chính trị vững vàng, lập trường giai cấp rõ ràng, và tuyệt đối trung thành với Đảng, sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân. Đường lối đấu tranh bảo vệ an ninh trật tự của Đảng đề ra, lực lượng Công an nhân dân chấp hành là một đường lối vừa kiên quyết, vừa thận trọng nhưng rất nhân văn. Sự soi rọi đó giúp lực lượng Công an nhân dân hành động đúng hướng và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, xứng đáng là thanh bảo kiếm, bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền, bảo vệ nhân dân.

Xuyên suốt các cuộc kháng chiến bảo vệ và giành độc lập tự do cho Tổ quốc, cùng với lực lượng quân đội, lực lượng Công an nhân dân luôn là những chiến sĩ thầm lặng, hoạt động trong lòng dân, và là những lá chắn bảo vệ đời sống và hạnh phúc của nhân dân. Đối với các cấp chính quyền, lực lượng Công an là công cụ sắc bén bảo vệ sự an toàn cho các hoạt động của chính quyền, trấn áp tội phạm, và những thế lực thù địch phá hoại chính quyền cách mạng. Khi nhân dân ngủ thì các anh thức, khi nhân dân gặp nguy hiểm các anh là những vệ sĩ bảo vệ tin cậy nhất, khi nhân dân gặp thiên tai, lũ lụt các anh là những chiếc phao cứu sinh. Và bất kì nơi nào trên đất nước này có khó khăn là ở đó có các anh những chiến sĩ Công an nhân dân.

Trong suốt chiều dài lịch sử phát triển đất nước, lực lượng Công an nhân dân luôn là nỗi khiếp sợ của bọn phản động chống phá cách mạng, của bọn cướp đường, cướp chợ, bọn buôn ma túy vv… Sự hi sinh thầm lặng của các anh đã đem lại sự bình yên cho đất nước và hạnh phúc cho nhân dân. Ngày nay tuy sống trong hòa bình, nhưng lực lượng công an luôn phải căng mình đối mặt với tội phạm, đối mặt với những toan tính của những thế lực thù địch. Đối diện với những mối hiểm nguy mà tệ nạn xã hội rình rập.

Mặc dù trong suốt 75 năm hoạt động, trong lực lượng Công an dù còn có những cá nhân thoái hóa biến chất, không cưỡng nỗi những cám dỗ vật chất tầm thường làm ảnh hưởng đến hình ảnh và uy tín của ngành Công an. Những thiểu số đó không vì thế mà làm mờ đi những chiến công của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam. Trong lòng nhân dân Việt Nam các anh luôn là niềm tin, là lá chắn vững chắc của nhân dân của Đảng. Những thành tựu phát triển đất nước rực rỡ của đất nước ta trong thời gian gần đây có một phần sự hi sinh, xương máu, trí tuệ của những chiến sĩ Công an trên các mặt trận thầm lặng. Tổ quốc và nhân dân sẽ mãi mãi ghi nhớ và trân trọng sự hi sinh đó với một lòng biết ơn vô hạn.

Đỗ Mạnh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều