+
Aa
-
like
comment

Người chăm sóc sức khỏe cho Giáo hoàng chết vì COVID-19

10/01/2021 21:41

Bác sĩ riêng của Đức Giáo hoàng Francis, ông Fabrizio Soccorsi, vừa qua đời ở tuổi 78 vì các biến chứng sức khỏe do COVID-19, theo tờ L’Osservatore Romano của Vatican.

Người chăm sóc sức khỏe cho Giáo hoàng chết vì COVID-19 - Ảnh 1.
Đức Giáo hoàng Francis trong một lần gặp bác sĩ riêng Fabrizio Soccorsi – Ảnh: Vatican

Đức Giáo hoàng Francis chọn ông Soccorsi làm bác sĩ riêng vào năm 2015. Trước đó, người phụ trách theo dõi và chăm sóc sức khỏe cho Giáo hoàng là ông Patrizio Polisca, quan chức đứng đầu cơ quan y tế Vatican.

Theo tờ L’Osservatore Romano, bác sĩ Soccorsi nhập viện vào ngày 26-12-2020 để chữa trị ung thư. Hiện vẫn chưa rõ lần cuối cùng ông Soccorsi tiếp xúc với Giáo hoàng là lúc nào.

Đức Giáo hoàng Francis, đã 85 tuổi, cho biết Vatican sẽ bắt đầu tiêm vắc xin ngừa COVID-19 vào tuần tới và ông sẽ là một trong những người đầu tiên được tiêm ngừa. Hiện chỉ có khoảng 450 người ở Vatican, bao gồm Giáo hoàng và các chức sắc cùng đội cận vệ.

Vatican nằm lọt thỏm trong lòng thủ đô Rome của nước Ý, một trong những nước chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19 với số người nhiễm và tử vong hàng đầu châu Âu.

Vấn đề sức khỏe của Đức Giáo hoàng Francis nhận được sự chú ý đặc biệt hồi tháng 3 năm ngoái, sau khi ông hủy một số sự kiện và làm việc từ xa khi có triệu chứng ho, sổ mũi. Các kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy ông âm tính với virus SARS-CoV-2.

Theo Hãng tin Reuters, ít nhất 4 thành viên trong đội bảo vệ Giáo hoàng được xác nhận mắc COVID-19 hồi tháng 10 năm ngoái. Đức Giáo hoàng Francis từng phẫu thuật cắt bỏ một bên phổi nên được cho là dễ bị tổn thương vì COVID-19, theo Reuters.

Vatican đã chọn vắc xin ngừa COVID-19 do hãng dược Pfizer và BioNTech phát triển, vốn đòi hỏi vắc xin phải được bảo quản trong nhiệt độ -70 độ C. Chính quyền Vatican hi vọng sẽ nhận được đủ 2 liều vắc xin cho tất cả cư dân của mình và những người Ý làm việc cho Vatican.

Bảo Duy

Bài mới
Đọc nhiều