+
Aa
-
like
comment

Người cha kể về tâm trạng lạ của con trước hôm lên Sài Gòn rồi ra đi mãi mãi

16/02/2022 14:05

Công an TP.HCM mới đây đã có kết luận nam sinh Nguyễn Văn Nghĩa (19 tuổi, quê Bình Định) đã leo qua hàng rào, tự tử ở khu vực Tân Cảng.

Ông Đoàn (cha của Nghĩa) thẫn thờ khi hay tin con đã mất.

17h chiều nay (16/2), Công an TP.HCM đã họp báo công bố nguyên nhân vụ nam sinh viên Nguyễn Văn Nghĩa (19 tuổi, quê Bình Định) mất tích nhiều ngày và sau đó phát hiện tử vong ở sông Sài Gòn.

Theo CQĐT, chiều 11/2, em Nghĩa lên xe khách đi từ quê Bình Định vào TP.HCM để nhập học tại Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM.

Em đến Bến xe miền Đông lúc 4h38 rạng sáng 12/2 nhưng không liên hệ người nhà ra đón như gia đình đã dặn dò mà tự bắt xe ôm đi nơi khác, mất liên lạc với người nhà từ đó.

Cơ quan công an đã trích camera an ninh lần theo tuyến đường Nghĩa di chuyển thì thấy camera tại hẻm 293 đường Ung Văn Khiêm sáng sớm ngày 13/2 ghi nhận, Nghĩa đi bộ qua hàng rào nhà dân về hướng bờ sông Sài Gòn và tự tử.

Trước đó, khám nghiệm tử thi cho thấy Nghĩa tử vong do ngạt nước. Đáng chú ý, trong ba lô của Nghĩa có cục đá xi măng khoảng 10kg.

Hiện trường nơi phát hiện thi thể Nghĩa.

Về nguyên nhân khiến Nghĩa tử vong, CQĐT chưa làm rõ song dẫn nguồn tin điều tra cho biết Nghĩa bị vấn đề về tâm lý, do áp lực học hành.

Tại quê nhà của Nghĩa, sau khi đón con trai trở về trong chiếc quan tài lạnh lẽo, ông Nguyễn Công Đoàn (cha Nghĩa) ngồi thất thần. Đến giờ này, trong đầu ông vẫn còn nguyên vẹn kí ức ngày con trai rời quê.

Ông Đoàn kể lại rằng trước hôm vào TP.HCM, Nghĩa ít nói, tâm trạng có vẻ buồn cũng không biết vì sao. Mọi người đã dặn dò đủ thứ về việc lần đầu vào TP.HCM phải đi đứng như thế nào.

“Nó hồi hộp chờ dịch Covid-19 qua đi để được vào TP.HCM học trực tiếp trên giảng đường. Không ngờ, nó vào đến nơi thì mất liên lạc, sau đó thì trôi dạt nổi trên sông Sài Gòn. Vợ chồng tôi nghe tin mà chân tay rụng rời, chẳng còn thiết sống gì nữa”, báo trên dẫn lời người cha nói.

Trước ngày đi Sài Gòn, Nghĩa còn qua nhà chào ông nội và hứa “nội ơi, con đi học Tết con về với nội”. “Vậy mà chừ hắn đi mãi”, ông nội của Nghĩa nghẹn ngào.

Khi Nghĩa lên xe vào TP.HCM, hai cha con ông Đoàn còn gọi video. Lúc này, thấy Nghĩa không đeo khẩu trang, ông Đoàn còn cẩn thận nhắc nhở con trai đeo vào vì sợ lây bệnh.

Đặc biệt, trong cuộc điện thoại cuối cùng của 2 cha con, ông Đoàn cũng dặn đi dặn lại việc đến bến xe thì gọi cho chị họ liền, nhưng Nghĩa đã không làm vậy.

Còn ông Trần Văn Sơn, cậu ruột Nghĩa chia sẻ, trước khi Nghĩa vào TP.HCM, gia đình đã dặn dò rất chu đáo, họ hàng ở TP.HCM cũng chuẩn bị sẵn sàng đồ đạc, thông tin liên tục để hướng dẫn Nghĩa, người chị họ cũng chờ suốt đêm để Nghĩa gọi ra đón vậy mà…

“Khi không liên lạc được, gia đình đã thấy rất lo. Người nhà không liên lạc với cháu liền đến bến xe Miền Đông xem sao. Sau đó thì cháu mất tích cho đến khi phát hiện thi thể trên sông Sài Gòn”, ông Sơn buồn bã nói.

Đại diện Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM nói: “Chúng tôi vô cùng đau lòng, xót xa trước thông tin này. Sáng nay, tôi tìm hiểu về học lực của Nghĩa tại trường. Một số môn hiển thị điểm số rất cao. Đồng thời, hệ đào tạo Nghĩa theo học là hệ chất lượng cao, học bằng tiếng Anh. Em ấy thực sự là một sinh viên giỏi. Trong học kì vừa qua, Nghĩa đăng ký cũng khá nhiều môn”.

Trong học kì I, Nghĩa tham gia khá đầy đủ các buổi học online, nam sinh này cũng không có biểu hiện gì bất thường. Nghĩa xếp loại giỏi trong học kỳ vừa rồi. Cụ thể, điểm trung bình tích lũy học kỳ của Nghĩa được 8.6, điểm hệ số 4.0 đạt 3.4.

Với năng lực học tập xuất sắc như vậy, Nghĩa chắn chắn sẽ là một kĩ sư ô tô giỏi trong tương lai. Thế nhưng, ước mơ, hoài bão của chàng thanh niên 19 tuổi sẽ mãi dở dang như thế…

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều